Bạn đang sống ở đâu?

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Bạn đang sống ở đâu?

Re:Bạn đang sống ở đâu?

Viết bởi lenhdenh » Bảy T4 22, 2006 9:25 am

 Topic này thật là có ích cho tất cả các kohai(thiết thực nhất là cho những kohai đang học Nhật ngữ chuẩn bị tinh thần tìm trường Đại học), họ kô những tìm trường có đúng ngành học của mình mà còn tìm một nơi có thể mở rộng tầm mắt ..........
  Còn đối với những sembai đã xác định được vị trí ổn định lâu dài trong 4 năm thì có thể thấy được cái đẹp của vùng khác mà đi du lịch. Mình đề nghị các bạn ở các vùng hãy giới thiệu mạnh về vùng của mình và ở vùng đó có những trường Đại học nào nữa. Nói chung bạn hãy cố gắng giới thiệu thật nhiều về vùng của mình để mà thu hút kohai cho vui nhà vui cửa chứ .hihihihihi...........

Re:Bạn đang sống ở đâu?

Viết bởi kansai-DD » Tư T11 23, 2005 1:10 pm

Xin giới thiệu về OsAkA:



Như đã giới thiệu ở phần Osaka-Thành phố cảng sôi động và lãng mạn ngoài việc viếng thăm những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, Osaka còn rất nhiều điều thú vị cho chúng ta khám phá.. Chúng ta đã cùng đến với khu phố cảng, một đầu mối giao thông biển khá quan trọng của miền Tây Nhật Bản, một trung tâm thương mại giải trí đa dạng, nhiều màu sắc. Ở kỳ này, xin giới thiệu đến các bạn về nơi đang lưu giữ và phát huy những nét đặc trưng truyền thống nhất của Osaka. Đó là dãy phố buôn bán liên hoàn Namba, Nipponbashi, Dotonbori, Shinsaibashi

Thành phố Osaka, từ khi thủ phủ đầu tiên của Nhật Bản– Naniwa no Miya được xây dựng vào thế kỷ thứ 7 đến nay, vẫn luôn giữ vững vị trí như một cửa ngõ quan trọng của quốc gia trong giao dịch thương mại cũng như trao đổi văn hóa quốc tế. Nếu bạn chưa biết nhiều về lịch sử của Osaka thì một chuyến viếng thăm viện bảo tàng lịch sử văn hóa thành phố tọa lạc tại khu vực gần thành cổ Osaka sẽ rất thú vị đấy. Tại đây bạn sẽ có một chuyến du hành vượt thời gian đi từ thế giới của Osaka cổ đại cho đến hiện đại thông qua các hiện vật được trưng bày. Những cổ vật và các mô hình phong phú tái hiện lại cuộc sống con người ở Osaka chắc chắn sẽ giúp bạn cảm nhận được cuộc sống đời thường, đời sống văn hóa nghệ thuật tinh thần của người dân nơi đây qua từng thời kỳ: cổ, trung và hiện đại.

Rời bảo tàng lịch sử, lên tàu điện ngầm tuyến Midosuji-sen đến Namba trở về với thực tại. Đến đây bạn có thể lựa chọn giữa 2 con đường song song nhau để tản bộ, con đường đại lộ Midosuji với dãy cửa hiệu và các cửa hàng bách hoá sang trọng mang phong cách hiện đại Tây phương hoặc  khu phố mua bán (Shotengai) nhộn nhịp tấp nập đậm nét truyền thống Á Đông. Đại lộ Midosuji vào mùa thu là một trong những danh cảnh nổi tiếng của Osaka với hàng cây Icho lá vàng rực rỡ. Còn ở  khu Shotengai, bạn sẽ tìm thấy đủ các loại hàng hóa các nước đa dạng và các quán ăn trên đường phố phong phú.

Osaka được mệnh danh là thành phố Kuidaore (食い倒れの町) (1) bởi nó có nhiều các món ăn dân gian đặc sắc mà khó có khách bộ hành nào có thể bỏ qua, takoyaki (2), okonomiyaki (3), yakisoba (4), dango(5) v..v..  Không chỉ thế, ở khu vực còn tập trung các quán ăn khắp các miền Nhật Bản từ Okinawa đến Hokkaido cũng như các quán ăn Âu, Ấn, Mễ, Hàn, Thái, Việt v..v... ngon, lạ và khá rẻ. Đi ở đây nhìn đâu bạn cũng có thể thấy hàng quán, được chào mời niềm nở và thấy người người ăn uống cười nói vui vẻ.

Namba tập hợp rất nhiều khu giải trí, pachinko, game center, karaoke, v.v.. Nipponbashi là khu phố điện tử, Dotonbori là khu ăn uống và Shinsaibashi là khu phố thời trang. Do đó, chắc hẳn bạn có thể đi bộ cả ngày ở dãy phố liên hoàn này mà không biết chán. Những hình ảnh của khu vực này qua nhiều thời kỳ vẫn luôn được nhắc đến như biểu tượng đặc trưng cho một thành phố Osaka náo nhiệt, đầy sức sống, và cũng rất thân thiện, nơi giao lưu hội tụ của nhiều nền văn hóa thế giới.

nguồn: http://www.svhandai.org





Re:Bạn đang sống ở đâu?

Viết bởi jerry1904 » Bảy T11 12, 2005 3:47 am

Mình đang sống ở Shikoku , mình sẽ cố gắng tìm hiều về nơi đây rồi sẽ sớm post lên để mọi người cùng tham khảo .

Re:Bạn đang sống ở đâu?

Viết bởi nikko » Sáu T11 04, 2005 2:23 pm

Fuji mở ra cái topic này thật hay.Lần sau mình sẽ giới thiệu cho các bạn những gì mình biết khi sống ở Osaka.[wink]

Bạn đang sống ở đâu?

Viết bởi fuji » Sáu T10 28, 2005 4:55 pm

mình mở chủ đề này nhằm cùng mọi người giới thiệu về nơi chúng ta đang sống làm việc và học tập,những thông tin như vậy có lẽ sẽ giúp đỡ phần nào chonhững bạn chưa vào đại học hoặc những bạn ở vn có ý định qua Nhật du học hiểu biết đôi chút về những thành phố và cuộc sống tại Nhật.


 Để mở đầu topic này mình xin giới thiệu về Shizuoka (cái nôi của sinh viên đông du khi mới qua Nhật)
   Shizuoka là một thành phố khá yên tĩnh nằm ở miền trung Nhật(vùng Đông hải=東海)Shixuoka nổi tiếng với núi Phú sĩ hùng vĩ.Cứ vào tháng tám hàng năm người dân từ khắp mọi miền trên đất Nhật lại đổ về Shizuoka để chinh phục ngọn núi thiêng này với mong muốn rèn luyện cơ thể và cầu xin may mắn ,hạnh phúc.Tiếp theo phải kể đến trà xanh,shizuoka hiện đang đứng đầu Nhật bản về sản lượng trà hàng năm với ước tính trên 80%lương trà toàn Nhật.không chỉ nổi tiếng bởi trà uống mà Shizuoka còn nổi tiếng với những sản phẩm sản xuất từ trà :プリン茶 チョコレート茶 bột giặt có sử dụng mạt trà làm hương liệu(tạo mùi hương trà rất dễ chịu sau khi giặt)....
  Nói đến Shizuoka ta cũng không thể không kể đến 焼津(yaidu) với マグロの刺身、寿司。。。ở đây chúng ta luôn được thưởng thức laọi sasimi tươi ngon nhất.Gia vị không thể thiếu với những người khoái sasimi sishi đó là わさび,Shizuoka chính là nơi sản xuất laọi wasabi ngon nhất với sản lượng lớn nhất Nhật.
  Shizuoka cũng là một nơi có khá nhiều địa điểm ăn chơi nổi tiếng ví dụ 熱海(atami) Mới nghe tên chắc mọi người cũng đoán ra được atami nổi tiếng với những suối nước nóng tự nhiên giàu khoáng chất rất tốt cho cơ thể.Ngâm mình trong bể nước nóng ở lưng chừng núi hướng tầm mắt ra đại dương rộng lớn(bên cạnh người yêu or vợ)→最高
.Với những người thích cảm giác mạnh có thể đến fuji kyu đây là địa điểm khá nổi tiếng đã được ghi vào kỷ lục guiness về độ cao và dài của cầu trượt.
Shimizu là địa điểm lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng cảm giác bình yên bàng những chuyến dạo chơi bằng thuyền quanh 駿河湾.nếu bạn là một phan của túc cầu khi đến shimizu cũng đừng quên ghé thăm sân tập của Simizu Pluse nhé(một câu lạc bộ khá mạnh tại J leage).Còn một điềm khá thú vị nữa đó là Shimizu chính là quê hương của nhân vật Maruko trong chuyện ちびまるこ đã được chiếu rất nhiều lần tại Việt nam.
 Di chuyển một chút xuống phía nam chúng ta sẽ gặp shizuoka shi là trung tâm đầu não của tỉnh Shizuoka.Đối diện với kencho sẽ là nơi thích hợp với những ai yêu lịch sử văn hoá.Shunpu kouen-nhà cũ của 徳川家康một trong những nhân vật nổi tiếng trong lịch sử Nhật.Ông là người đầu tiên thống nhất Nhật bản.Ngoài ra chúng ta còn có thể thăm di tích của người cổ 登呂(toro)và một số địa điểm lịch sử mới được tìm thấy(không rõ là cái gì-xin cáo lỗi).
 Với những người mới chưa qua Nhật có thể có suy nghĩ rằng shizuoka đơn thuần chỉ là một thành phố nông thôn đơn điệu.Nhưng hoàn toàn không phải vậy miền Tây của shizuoka là một trong những trung tâm công nghiệp lớn nhất Nhật bản với thành phố Hamamatsu(浜松) nơi đặt bản bộ của ba công ty sản xuất oto xe máy nổi tiếng thế giới HONDA SUZUKI YAMAHA.Sản lượng máy móc xuất ra ở đây chỉ đứng sau tỉnh aichi(愛知県ーbản bộ của TOYOTA).Shizuoka còn là nơi duy nhất trên đất Nhật sản xuất các laọi nhạc cụ do YAMAHA chế tạo.Đến hamamatsu bạn có thể tham quan bảo tàng về đủ laọi nhạc cụ từ cổ điển đến tối tân sản phẩn của Đông á lẫn Âu Mỹ.Không chỉ được biết đến nhờ sản phẩm công nghiệp xemáy nhạc cụ YAMAHA còn được biết đến với tư cách là nhà tài trợ cho câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng jubilo Iwata hiện đang đứng thứ tư trong bảng xếp hạng của JLeage.
  Ở việt Nam chúng ta thường có câu tháng giêng là tháng ăn chơi tháng hai đình đám tháng ba hội hè.Câu này mô ta về cuộc sống của những tháng đầu năm hôị hè đình đám liên miên.Shizuoka cũng vậy nếu sống ở đậy một thời gian chúng ta sẽ thấy số lượng 祭りcủa họ cũng khá nhiều nào là 夏祭り 秋祭り。。。(thường diễn ra trong khonảg hai ba ngày).Hết thôn này đến thôn khác hết khu này đến khu kia tưởng như không bao giờ hết.
Đặc biệt trong ngày cuối cùng là ngà có bắn pháo hoa mọi người mặc 浴衣(yukata-một kiểu biến tấu của kimono)cùng đi xem pháo hoa chật đường.Nhiều lúc giao thông bị tắc nghẽn cũng là vì nguyên nhân này.ちなみに,Fukuroi shi là thị có tổ chức bắn phao hoa lớn nhất tren toàn nhật.
  trên đây là một vài lời giới thiệu về cuộc sống tại Shizuoka chắc chắn còn rất nhiều thiếu sót nếu có thể xin mọi người cùng đóng ghóp.Hy vọng sẽ được biết đến những thành phố khác sôi độn náo nhiệt hơn shizuoka(TOKYO YOKOHAMA OSAKA KYOTO......)