Động đất Nhật Bản ----thuộc vùng Morioka

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Động đất Nhật Bản ----thuộc vùng Morioka

Re:Động đất Nhật Bản ----thuộc vùng Morioka

Viết bởi HoAnG-ShiGa » Năm T7 24, 2008 12:42 pm

Tâm chấn hình như nằm ở 平泉, 1 nơi khá gần Morioka. Mình vừa liên lạc với các bạn tại Morioka thì đuợc biết đêm qua sau khoảng 3-4 phút rung khá dữ dội thì mọi thú trở lại...bình thuờng [tongue], và không có ai bị thuơng hay tổn thất gì cả. Mọi nguời yên tâm nhé.

Động đất Nhật Bản ----thuộc vùng Morioka

Viết bởi ok_play » Năm T7 24, 2008 11:38 am



Đêm qua, hơn 90 người bị thương sau khi một trận động đất mạnh 6,8 độ Richter xảy ra tại hòn đảo Honshu, phía nam Nhật.

Tâm chấn nằm sâu trong lòng đất tại quận Iwate nhưng cũng gây chấn động các toà nhà ở Tokyo, cách đó 50 km về phía nam. Nhiều tòa nhà bị hư hại và khoảng 10.000 gia đình bị mất điện. Lở đất và các cơn dư chấn sau đó còn chôn vùi các ôtô và gây ra các vụ cháy.

Nhật Bản không phát lệnh cảnh báo sóng thần, nhưng trận động đất đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động giao thông, khiến các đường cao tốc phải đóng cửa và đường sắt ngừng hoạt động. Có khoảng 90 người được chuyển đến bệnh viện, trong đó có 9 nạn nhân bị thương nặng và hàng trăm người mắc kẹt trên các chuyến tàu.

Thủ tướng Nhật Bản Yasuo Fukuda kêu gọi giới chức nỗ lực giải cứu và giúp đỡ cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Hiện nhân viên cứu hộ và máy bay quân đội đã được điều động đến khu vực tâm chấn.

Nhật là một trong những nước phải hứng chịu nhiều trận động đất nhất trên thế giới, ước tính hàng năm quốc gia này xảy ra hàng nghìn cơn dư chấn lớn nhỏ.


(vnexpress)


Không biết anh em trên morioka có việc jì không, vì tâm chấn động nằm gần ngay khu vực morioka.