Mỗi người VN cần có tư duy của một nhà đầu tư

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Mỗi người VN cần có tư duy của một nhà đầu tư

Re:Mỗi người VN cần có tư duy của một nhà đầu tư

Viết bởi langtu » Ba T10 09, 2007 11:42 am

viết hay lắm.Việt nam ta sẽ giàu mạnh biết bao nếu ai cung có tầm nhìn như bạn nhỉ.

Re:Mỗi người VN cần có tư duy của một nhà đầu tư

Viết bởi VoMinh » Năm T3 08, 2007 1:40 am

Gần đây Việt Nam đang rất nóng về thị trường chứng khoán. Có thể nói là từ bà bán rau ngoài chợ, đến chàng sinh viên, rồi bác viên chức...những số đông trong xã hội cũng biết cổ phiếu VN đang nóng như thế nào.

Tôi không muốn sự thật rằng sẽ có một số người rất giàu do nắm bắt thông tin nội gián, hay những công ty chứng khoán hái ra tiền vì rất nhiều người tập chung và đổ tiền qua họ...

Phần lớn không phải họ đang đầu tư chứng khoán, mà đơn giản là mua bán kiếm lời,đầu cơ chứng khoán. Và nó cũng giống như một canh bạc cho những con bạc khát nước. Trong rất đông người tham gia vào canh bạc lớn này, sẽ có những con thiêu thân, đi vay tiền và đổ thời gian vào chứng khoán vì thấy lợi nhuận sao mà dễ kiếm thế.

Thế rồi số người không lao động sản xuất để giành thời gian vào chứng khoán đông lên, trong số họ có nhiều người rất thông minh và có khả năng học tập tốt. Đương nhiên sản phẩm có giá trị thực sự cho xã hội sẽ giảm,v à đương nhiên các công ty VN vốn còn thiếu chuyên nghiệp và còn vô số điều phải cải tiến...sẽ có một loạt bị nổ bong bóng ngay trong một thời gian ngắn, tiếp theo thời gian dài hơn sẽ là một loạt công ty khác.... và cho đến lúc mọi người bừng tỉnh, thì hỡi ôi....tất cả các công ty, những cơ sở béo bở nhất đã nằm trong tay tài phiệt nước ngoài.... lúc này họ mới bừng tỉnh và đi lao động trả nợ .

Các bạn ah, tìm được niềm hạnh phúc tối thiểu cho mình, rồi tất cả còn lại đầu tư cho phát triển và tiến bộ xã hội không phải chỉ có đầu tư chứng khoán, nhất là như hiện trạng Việt Nam bây giờ . Thị trường VN các bạn thử xem, cộng cả hai thị trường HCM và HN tổng giá trị cổ phiếu đâu bằng một công ty lớn của Nhật, chứ chưa nói đến Mỹ và một số nước Châu Âu nữa ...

Nó nhỏ bé lắm, nên học và tìm hiểu để biết nếu có thừa chút tiền và thời gian. Không thể coi nó là một canh bạc lớn của đời mình, và lại càng không thể để cho nó trở thành một canh bạc lớn của VN được... tất cả đều nên bắt đầu từ những sản phẩm có giá trị .

30 năm nữa thế giới sẽ rất khác bây giờ. Bây giờ chính là giao thời của những tư tưởng cách mạng mới trên thế giới, cả tư duy và khoa học đều phát triển rất nhanh... Hãy đầu tư tuổi trẻ và sức sáng tạo vào những sản phẩm thúc đẩy sự thay đổi của xã hội .

Mỗi người VN cần có tư duy của một nhà đầu tư

Viết bởi VoMinh » Bảy T2 03, 2007 1:23 pm

Con người khi sinh ra bình đẳng và có một số vốn giống nhau đó là sinh mệnh và thời gian.
 Khi chúng ta lớn hơn, bắt đầu trải nghiệm và một phần sinh mệnh ,thời gian được chuyển hoá thành tri thức và tiền bạc, cũng như quan hệ.

 (Ta sẽ không bàn đến cái chết hay những tai nạn vì đó là những việc ngoài ý muốn của chúng ta.)

  Có nghĩa là tại một thời điểm nhất định chúng ta có đủ 5 yếu tố đó là sinh mệnh, thời gian, tri thức ,quan hệ con người, và tiền bạc.

  Đây là 5 tài sản mà ai cũng có ,nếu mỗi người đều sử dụng tốt tài sản của mình để phục vụ cho mưu cầu cuộc sống thì tự nhiên xã hội sẽ bình an.

 Người có ít thì đầu tư ít ,người có nhiều thì đầu tư nhiều . Nhưng trong mọi trường hợp đều phải hướng tới việc đầu tư hiệu quả. Vậy thế nào là đầu tư hiệu quả ?   Điều cơ bản là không lãng phí và  có một mảnh đất riêng tối thiểu

Thế nào là không lãng phí?
Tôi chia tạm làm 3 cấp sơ cấp, trung cấp và thượng cấp :

Lãng phí sơ cấp là gì ?
Là những lãng phí xảy ra trong sinh hoạt thường nhật liên quan trực  tiếp đến cá thể . Ví dụ ăn uống lãng phí, sử dụng đồ đạc lãng phí .v.v.v..

Lãng phí trung cấp
Là những lãng phí xảy ra trong môi trường tập thể. Một thành viên làm lãng phí tài sản tập thể trong 5 tài sản trên. Ví dụ một cuộc họp một người đến muộn làm lãng phí thời gian của cả hội trường .v.v.v....

Lãng phí thượng cấp
Là những lãng phí liên quan trực tiếp đến toàn thể xã hội loài người . Ví dụ chiến tranh quân sự tiêu hao tài sản sinh mệnh, tiền bạc, quan hệ ,chiến tranh có thể huỷ diệt văn minh nhân loại.v.v.v....

Mảnh đất riêng tối thiểu
Là sự thoả mãn tối thiểu của cá thể.
Điều này phụ thuộc vào giá trị quan của từng người, nhưng với điều kiện sự thoả mãn tối thiểu này không được ảnh hưởng tiêu cực đến người khác. Ví dụ : tôi chỉ cần một ngôi nhà nhỏ 1 tầng có mảnh vườn nhỏ, đủ ăn ,đủ mặc còn những tài sản khác tôi dùng để đầu tư : thắng thì tôi dùng nó để đầu tư lớn hơn, thua thì tôi vẫn còn ngôi nhà nhỏ,mảnh vườn nhỏ và bữa ăn đạm bạc .

Nói như vậy để chúng ta thấy rằng mỗi nhà đầu tư cần xác định cho mình mảnh đất tối thiểu. Mảnh đất tối thiểu cũng là mảnh đất không ai có thể xâm chiếm .

Người có thể thoải mái và sống hết mình là người đã xác lập được cho mình mảnh đất tối thiểu . Nếu mảnh đất tối thiểu đó càng nhỏ càng giản dị thì vốn để đầu tư của người đó càng lớn .

Hy vọng phần nào truyền tải được cách nghĩ này cho các em Đông Du