Gặp rắc rối với việc làm thêm???

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Gặp rắc rối với việc làm thêm???

Re:Gặp rắc rối với việc làm thêm???

Viết bởi plumkawaii » Bảy T11 28, 2009 12:08 pm

Ở Nhật thì mình thấy có 2 điều sau đây, ý kiến riêng của mình thôi...
1> Việc làm arubaito ở siêu thị, compini thì chỉ là đua hàng vô máy tính tiền, cho nó kêu "pit pit", rồi thu tiền, thối tiền... mà lương là 900-1000Y/1h. Trong khi làm văn phòng, dùng tới chất xám, lương chỉ từ 800 - 850Y/h [confused]
2> Ưu tiên tuyển Nhật thôi, còn người nước ngoài thì khi nào tuyển ko được Nhật(việc nặng nhọc, dơ bẩn...), hoặc Nhật ko thể làm được (thông dịch, engineer...), thì mới đến phiên người nước ngoài.
3> Mình đã 就職活動 8 tháng trời, tìm online, báo chí v.v... nhưng thất bại cả (tiếng Nhật mình ko dở, đã tốt nghiệp đại học rùi). Cuối cùng rút ra kết luận: ko có sự giới thiệu quen biết thì... khó lắm [confused]

Re:Gặp rắc rối với việc làm thêm???

Viết bởi ntl07 » Tư T10 21, 2009 7:16 am

một số trang đăng kí công việc .
http://www.baitoru.com/bu.do
http://domonet.jp/
http://townwork.net/h/r/Fh00000s_arc_1
http://www.ajapan.net/

Re:Gặp rắc rối với việc làm thêm???

Viết bởi Youtome » Sáu T10 16, 2009 11:11 pm

 Về vấn đề xin việc làm ở 福祉会社 thì có rất nhiều cách. Tuy nhiên, nếu họ không có ghi là đang tuyển người mà gọi điện để xin việc, thì mình nghĩ là không nên. Mình nêu ra 1 vài cách sau.
 1.Có người quen, bạn bè đang làm công việc này và nhờ họ giới thiệu(đây là trường hợp của bản thân mình)
 2. Các công ty 福祉 thường rất thiếu người, nên họ hay phátチラシ hoặc gửi チラシ qua đường bưu điện. Có thể dựa theo những thông tin ở đó để 応募
 3. Ở các trường đại học thường có các 部活, trong đó có ボランティア部活. Ở đây có rất nhiều thông tin việc làm của các  công ty 福祉.
 4. Tìm hiểu qua internet
 
 Trên đây là vài kinh nghiệm của cá nhân mình. Bạn lấy làm tham khảo nhé!
 Good luck!

Re:Gặp rắc rối với việc làm thêm???

Viết bởi key » Ba T10 13, 2009 8:15 pm

Cho mình hỏi thêm về việc làm thêm ở fukushi một chút là làm thế nào để xin được việc ở đây? Công việc này làm ở đâu hả bạn (Ý mình là thành phố nào)
Hiện mình ở Tokyo, sau khi tìm địa chỉ fukushi thì thấy ra 東京福祉人材センター. Có phải là mình gọi điện đến và hỏi thăm để xin không hả bạn. Nhờ bạn chỉ giúp thêm cho mình cách xin nhé.
Mình đi tìm việc làm thêm ở Tokyo sao thấy khó khăn quá. Rất nhiều quán đề bảng tuyển người nhưng chỉ vừa vào hỏi thăm thì họ đã nói là tuyển xong rồi hoặc không tuyển..Rốt cuộc đến nay vẫn chưa xin được việc gì. Tiếng Nhật mình đã có 2kyu.
Có bạn nào có việc gì làm ở Tokyo mà cần thêm người, rất mong được chia sẻ.

Re:Gặp rắc rối với việc làm thêm???

Viết bởi thomas » Tư T8 26, 2009 5:51 pm

làm ở Mc.Donald cũng đc.
Như anh TÙNG nói làm fukushi cũng rất tốt.
Mình có 2 đứa bạn đang làm fukushi lương khá là ổn 時給:1200円~
thực ra tùy vào trình độ tiếng Nhật hay là 顔の広さ...w
sempai của mình còn làm 受付 cho khách sạn nữa đấy[bounce]

Re:Gặp rắc rối với việc làm thêm???

Viết bởi Youtome » Tư T8 26, 2009 1:16 am

 Em có thể nói cụ thể hơn về khó khăn mà em đang gặp phải ko? Còn nếu là chuyện khó nói, nhắn pm cho anh nhé.
 Về câu hỏi thứ 2 của em, thì ngoài những việc trái phép bị cấm, hay làm việc ở pachinko, quán bar... thì du học sinh có thể làm tất cả. Nhìn chung, cho tới giờ, phần đông anh em Đông Du đều làm việc ở các quán ăn, mà phổ biến nhất là quán mì và quán nhậu.
 Quán mì thì đơn giản hơn, và khách hàng cũng thường là những người cao tuổi, có thể nói là 1 môi trường dễ chịu. Còn quán nhậu thì ngược lại, thường là khách trẻ, rồi có ruợu bia, nên môi trường đoì hỏi trình độ tiếng Nhật, cũng như sự năng động nhiều hơn. Tuy nhiên, ở các quán nhậu, đôi khi không khí lại thoải mái, vui, và lương cao hơn 1 chút.
 Ngoài ra, khi lên đại học, có trình độ chuyên môn, em có thể làm thêm những việc như lập trình, thiết kế... với mức thu nhập cao hơn.
 Anh cũng nói thêm luôn, hiện giờ ở Nhật đang rất phát triển về fukushi, và đang rất thiếu helper. Em có thể liên lạc với các trung tâm fukushi để xin làm helper. Công việc này, tuy đòi hỏi tinh thần trách nhiệm cao, nhưng lương, đãi ngộ cũng tốt, và cũng khá nhàn. Mặt khác, công việc còn mang tính volunteer nên rất đuợc người Nhật tôn trọng, sẽ thuận lợi cho việc xin học bổng, cũng như xin việc sau này.
 Trên đây là vài ý kiến của anh, em cần hỏi gì, cứ tự nhiên nhé[wink]

Gặp rắc rối với việc làm thêm???

Viết bởi forever8 » Ba T8 25, 2009 11:09 pm

 Em đang gặp khó khăn trong tìm việc làm thêm .Em không biết cái này có phải tại kinh tế chung của nhật không??Mọi người có thể cho em biết du học sinh như mình có thể làm được những việc gì ?? hay anh chị nào đó đã từng làm những quán nào ạ ???