[Movie] Lạc lối ở Bắc Kinh - Thuyet minh

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: [Movie] Lạc lối ở Bắc Kinh - Thuyet minh

Re:[Movie] Lạc lối ở Bắc Kinh - Thuyet minh

Viết bởi ngunhatla » Hai T9 22, 2008 10:27 pm

Khi nào có host anh post phim này nhá kiếm hoài mà không có Thanks anh

Re:[Movie] Lạc lối ở Bắc Kinh - Thuyet minh

Viết bởi Zenzen » Sáu T5 09, 2008 3:26 pm

bài này post cách đây gần 2 tháng rồi ... nên chắc phim đã bị Veoh xoá .

Re:[Movie] Lạc lối ở Bắc Kinh - Thuyet minh

Viết bởi c3kame » Sáu T5 09, 2008 1:26 am

Zenzen ơi không coi được, làm sao bây giờ, huhu...

[Movie] Lạc lối ở Bắc Kinh - Thuyet minh

Viết bởi Zenzen » Hai T3 24, 2008 4:08 pm

* Đạo diễn: Lý Ngọc
* Diễn viên: Phạm Băng Băng, Lương Gia Huy, Đồng Đại Vy
* Thể loại: Tâm lý
* Năm sản xuất: 2007
* Thời lượng: 112 phút

Không có gì lạ khi Cục điện ảnh Trung Quốc cấm trình chiếu bộ phim “Lost in Bejing” (Lạc lối ở Bắc Kinh) trên toàn quốc, lý do được đưa ra là tác phẩm này chưa được xin phép đã mang đi dự thi tại Liên hoan phim Berlin mà còn vì có khá nhiều cảnh nóng trên phim chưa được kiểm duyệt.


Quả thật như vậy, đối với những ai đã từng hâm mộ Phạm Băng Băng qua những vai dễ thương, nhí nhảnh trong các bộ phim truyền hình hẵn sẽ phải giật mình trước sự thay đổi hoàn toàn mới này. Với phong cách thể hiện sáng tạo, chủ yếu sử dụng máy quay xách tay di chuyển theo hành động của nhân vật, diễn viên đóng có đẳng cấp, tiếng piano mượt mà len lỏi trong từng suy nghĩ của người xem, tuy nhiên “Lost in Beijing” vẫn là tác phẩm sẽ kén khán giả, cho dù nhiều người tò mò vì những cảnh nóng khá chân thật của Phạm Băng Băng.

Câu chuyện éo le…
Đôi vợ chồng Táo ( Phạm Băng Băng) và Kiên ( Đồng Đại Vy) vốn là người từ vùng nông thôn lên Bắc Kinh sinh sống. Cũng giống như nhiều cô gái tỉnh thành khác, Táo phải vật lộn kiếm tiền để có thể tồn tại tại thủ đô. Cô được nhận vào làm tại một cửa hàng chuyên mát sa chân. Trong khi đó Kiên làm thợ lau cửa kính tại các toà nhà cao ốc.



Với đặc thù công việc rất “nhạy cảm”, nên Táo không muốn cho ông chủ Đông ( Lương Gia Huy) biết được mình đã có chồng. Sau một lần nhậu nhẹt quá chén để chia buồn với cô bạn gái bị đuổi việc Táo say mèm và nằm vật ra khi về đến cửa hàng mát sa. Mọi thứ hoàn toàn thay đổi khi cô bị ông chủ hãm hiếp vì lầm tưởng Táo quyến rũ anh. Cũng trong lúc đấy, Kiên đang lau cửa kính ở bên ngoài đã chứng kiến hoàn toàn sự việc.


Phạm Băng Băng và bạn diễn

Quá tức giận trước sự việc này, Kiên tìm cách tống tiền Đông vì tội cưỡng hiếp vợ mình. Không đạt được mục đích vì không có bằng chứng, anh liền mang chuyện này đi kể cho Hoàng Mai, vợ của Đông, nhằm chia rẽ gia đình họ. Nhưng anh không ngờ rằng Hoàng Mai cũng là một người già dặn từng trải, quá mệt mỏi với cuộc sống gia đình. Câu trả lời của bà ta với Kiên sẽ khiến nhiều khán giả phải bất ngờ. Rắc rối hơn khi Táo phát hiện ra mình có thai, nhưng không biết đứa bé trong bụng là con ai.
Từ nhiều năm nay, hai vợ chồng chủ cửa hàng mát sa không thể có con, nên nhân dịp này Đông đưa ra thoả thuận với Kiên và Táo nhận đứa bé làm con nếu sau khi sinh ra đứa trẻ có cùng dòng máu với anh. Đổi lại họ sẽ nhận được một số tiền lớn. Cách kết hợp một vài tính huống vừa hài vừa bi, khiến khán giả cười ra nước mắt, chính là một thành công đáng kể của đạo diễn Lý Ngọc.



Mặc dù đây là một tác phẩm tâm lý điển hình, không tập trung khai thác quá nhiều vào phong cách hài, nhưng những tình huống rắc rối, trớ trêu của các nhân vật trong phim được xử lý khá hóm hỉnh. Một số cảnh được dàn dựng rất tinh tế gây chết lặng cho người xem, như cảnh cả bốn người ngồi trên xe ô tô mà không nói một lời nào, mỗi người đều đang chạy theo một luồng suy nghĩ riêng của mình.

Phong cách dựng phim “lạ”
Điểm dễ nhận thấy nhất trong phim chính là lối kể chuyện bằng việc sử dụng phong cách máy quay cầm tay luôn di động theo sát nhân vật, kể cả trong một không gian rất hẹp. Có rất ít cảnh camera được đặt tĩnh. Bên cạnh đó, xen giữa những trường đoạn quan trọng, đạo diễn Lý Ngọc còn sử dụng những thước phim ghi lại đời sống thường nhật của người dân Trung Quốc tại Bắc Kinh. Phong cách này mang nặng tính tài liệu, mô tả mọi hành động của nhân vật rất chi tiết và đời thường.


Đạo diễn Lý Ngọc

Phạm Băng Băng vốn xưa nay chỉ quen thuộc với những vai diễn trên truyền hình, mà ít khi được tham gia vào các tác phẩm điện ảnh, thế nhưng ba năm trở lại đây cô đã có những bước phát triển mới trong sự nghiệp. Nếu như năm 2005 là “A Chinese tall Story”, năm 2006 cô xuất hiện bên cạnh Lưu Đức Hoa trong bộ phim “Binh Pháp Mặc Công” thì năm 2007 vừa qua, Phạm Băng Băng khiến nhiều khán giả bất ngờ với vai diễn khá nóng trong “Lạc lối ở Bắc Kinh”. Đã có nhiều ý kiến chê cô chỉ là bình hoa di động mà không có thực tài, nay sẽ phải thay đổi vì với vai Táo, Phạm Băng Băng đã hoàn thành xuất sắc.

Cho dù có những sáng tạo nhất định trong cách làm phim, nhiều cảnh nóng được thực hiện chân thật, dàn diễn viên vào vai rất tốt, nhưng có một điểm chắc chắn là “Lạc lối ở Bắc Kinh” là một tác phẩm kén khán giả.

Chuyện bên lề
Bản phim chiếu ngoài rạp chỉ là 90 phút, do đã bị cắt bớt những cảnh nóng, trong khi bản DVD dài nguyên bản 112 phút.



“Lost in Beijing” được đề cử giải Gấu vàng tại Liên hoan phim Berlin, đề cử giải phim hay nhất tại Liên hoan phim Bangkok.
Lúc đầu bộ phim có tựa đề là “Táo” (Apple), sau đó đổi thành “Lạc lối ở Bắc Kinh” (Lost in Beijing)


Nhà sản xuất của bộ phim bị "dọa" cấm hành nghề 2 năm tại Trung Quốc còn phim bị cấm chiếu một thời gian, tuy nhiên, sau đó bản “không cắt xén” của “Lạc lối ở Bắc Kinh” vẫn được phát hành dưới dạng DVD!

(trích kenh14.channelvn.net)


View Online on Veoh.com
Phần 1
Phần 2
Phần 3
Phần 4

Ps: Mới vừa mang từ VN sang rất nhiều phim hay nhưng qua đến nơi thì thằng Stage6 nó sập mất rùi ... nên tạm thời ko có host up phim nên chỉ sưu tầm rồi post lại cho mọi người thôi ... Còn phim DVD thì anh em nào có host trên 1G share với zenzen sẽ up từ từ từng phim 1 ...hehe