Phát báo phần 1: Con gái không thua con trai!

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Phát báo phần 1: Con gái không thua con trai!

Re:Phát báo phần 1: Con gái không thua con trai!

Viết bởi nhoccon_tyhon_lonton » Sáu T9 21, 2007 10:21 pm

dung la hoang shiga!!!!

Re:Phát báo phần 1: Con gái không thua con trai!

Viết bởi chuotterry » Ba T9 04, 2007 6:39 am

anh HOANG viet hay ghe ha ,thay ne THUY va YEN that,minh cung phai co gang nhieu moi duoc ,nho nghi ngoi va giu suc khoe nhe hai ban

Re:Phát báo phần 1: Con gái không thua con trai!

Viết bởi hoangngan » Chủ nhật T9 02, 2007 5:52 am

@bachyen:ko sao dau em.con gai ma di phat bao thi vat va lam.Em fuchaku thi dung la hon 30 to that vi ong Hikawa noi voi anh va may dua trong tiem cung noi.Nhung ma vay thi co sao.Anh nghe noi em cung co gang lam ma

Re:Phát báo phần 1: Con gái không thua con trai!

Viết bởi phuongthe_ngoc » Bảy T9 01, 2007 1:15 pm

Anh cũng vừa nghe đông du có nữ học sinh phát báo.Từ ngạc nhiên chuyển sang khâm phục.Mong các em luôn có sức khỏe và tinh thần để tiếp tục công việc của mình.

Re:Phát báo phần 1: Con gái không thua con trai!

Viết bởi bamaguro » Bảy T9 01, 2007 9:46 am

Mong rằng Hoàn-Shiga tiếp tục phát huy những bài viết về anh em DD như thế này .
Bé Yến và Thủy cố gắng nhé.^^

Re:Phát báo phần 1: Con gái không thua con trai!

Viết bởi Mitdac » Bảy T9 01, 2007 9:02 am

Chúc các anh em chân cứng tay..liệng nhé.Thời gian trôi nhanh lắm.Những tháng ngày vất vả hôm nay sẽ thành kỉ niệm đáng nhớ, đáng tự hào sau này đấy, hơn nhất, đây chính là thời gian chuẩn bị một nền tảng về sự bền bỉ và bước trưởng thành đầu tiên trên con đường tới hoài bão.Cố gắng nhé .

@bachyenkarate : em cứ nhận là phá kỉ lục đi (tăng lên 60 tờ fuchaku cũng được). Giữ kỉ lục của DD cũng khó ra phết đấy.

Chúc mọi người vui vẻ.

Re:Phát báo phần 1: Con gái không thua con trai!

Viết bởi bachyenkarate » Bảy T9 01, 2007 8:36 am

anh oi ,dung la 4ngay em co the di phat duoc roi,nhung thang dau tien fuchacku co 14 to thoi ah!!!sao anh tang len cho em toi hon 30to du vay????

Re:Phát báo phần 1: Con gái không thua con trai!

Viết bởi hoangngan » Bảy T9 01, 2007 5:46 am

Hic.Be Yen 4 ngy di phat 1 minh duoc va fuchaku hon 30 to.Pha vo moi ky luc cua anh em phat bao Dong Du.Qua that dang ne

Re:Phát báo phần 1: Con gái không thua con trai!

Viết bởi The_unforgiven » Sáu T8 31, 2007 10:43 pm

hem bình cái gì cười 1 cái có seo hem các pác :D

Phát báo phần 1: Con gái không thua con trai!

Viết bởi aNhHaIbAcKy » Sáu T8 31, 2007 8:33 pm



Mỗi sáng, trên từng con phố của thủ đô Tokyo của Nhật Bản, đều vang lên tiếng xe hay tiếng buớc chân chạy phát báo của những nguời anh em Đông Du.

Vào 1 ngày mùa hè nắng nóng giữa thủ đô Tokyo, chúng tôi đã có cuộc gặp gỡ với những anh em phát báo Noborito, 1 trong những cái nôi của phát báo made in Đông Du.



Từ trái qua: Yến(07), Phạm Huynh(03), Thuỷ(07), Tất Hoàn(03)



Có lẽ trong Đông Du nói chung hay trong nhóm phát báo nói riêng, cái tên Phạm Huynh đã trở nên khá thân thuộc. Anh hiện nay đang chịu trách nhiệm quản lí nhóm phát báo Tokyo.

Phạm Huynh's profile:

_ Tốt nghiệp truờng cấp 3 Lê Quý Đôn- Đà Nẵng năm 2002.
_ Vào học tiếng Nhật tại Đông Du tháng 8-2002.
_ Sang Nhật cuối tháng 3-2003, phát báo tại khu vực Noborito.
_ Tháng 4-2005, vào học truờng công nghiệp Tokyo ( Tokodai )- truờng đứng đầu Nhật về đào tạo kĩ thuật- ngành hệ thống khai phát công nghiệp.
_ Anh tiếp tục vừa học vừa phát báo cho đến đầu năm nay. Tổng thời gian phát báo của anh là 3 năm 10 tháng, 1 thời gian tuơng đối dài.
_ Hiện nay anh đã nghỉ phát báo để giành nhiều thời gian hơn cho công việc quản lí nhóm phát báo.

Dự định sau khi tốt nghiệp đại học, anh sẽ theo học 1 khoá đào tạo cụ thể về công việc trong tuơng lai, và vừa học vừa làm trong khoảng thời gian là 2 hoặc 3 năm.

Dd.org: Phát báo là 1 công việc mang tính đặc thù khá cao và tuơng đối vất vả. Anh có thể nói qua 1 chút về những khó khăn mà anh đã từng gặp?

Phạm Huynh: Như các bạn đã biết phát báo là 1 công việc không dễ. Như bon mình, ngày đầu mới sang Nhật, sẽ đuợc tiếp đón và cho ăn uống vui chơi 1 ngày. Đến ngày thứ 2 bắt đầu làm hồ sơ, và ngày thứ 3 thì đã bắt đầu đi học việc ngay. Bạn có thời gian 2 tuần đầu để học việc, và sẽ có 1 nguời nữa trong tiệm đi theo để huớng dẫn. Trong vòng 1 tháng bạn phảo hoàn toàn quen với công việc và phải đi phát báo 1 mình.

 Khoảng thời gian 3 tháng đầu, là giai đoạn thấm việc. Tại sao lại gọi là thấm việc? Bởi vì khi này bạn sẽ đối mặt với những vấn đề trong cuọc sống, như street trong học tập và công việc.

 Đến gian đoạn mùa đông, những cơn gió mạnh, những cơn mưa lạnh sẽ làm cho bạn bị té xe, bị đau, bị cảm và ảnh huởng tới sức khoẻ.

 Và đến ngày mồng 1 Tết, những chồng báo dày, nặng gấp mấy lần ngày thuờng sẽ làm cho bạn choáng váng ( dù có nghe truớc vẫn bị bất ngờ).

 Tuy vất vả là vậy, nhưng khi sang đến năm thứ 2, các bạn sẽ vuợt qua, và đến khi áp lực về công việc đã không còn, cac bạn sẽ chịu trách nhiệm huớng dẫn cho những em kohai mới sang.



Dd.org: Vậy động lực nào đã giúp anh và các bạn vuợt qua những khó khăn đó?

Phạm Huynh: Không gì khác ngoài nỗ lực của từng cá nhân và sự giúp đỡ, động viên lẫn nhau của những anh em có cùng hoan cảnh. Trong hoàn cảnh khó khăn mọi nguời sẽ dễ cảm thông và chia sẻ với nhau hơn.


Cũng phát báo ở cùng khu Noborito giống như Phạm Huynh 4 năm về truớc, nhưng lần này điều làm chúng ta bất ngờ, bởi đó là 2 cô gái trẻ trung với tuổi đời chưa tròn 19. Nhìn 2 cô gái trẻ vây quanh Phạm Huynh, tôi thấy họ như là anh em trong 1 gia đình vậy [tongue]



Yến tốt nghiệp truờng Năng khiếu thể dục thể thao với nhiều thành tích, trong đó có chiếc Huy chuơng bạc thế giới môn Karate ( world cup ) khi em còn đang học lớp 11. Em đã đi nuớc ngoài tham gia khá nhiều giải thi đấu quốc tế.




Còn Thuỷ, cô gái đã từng là 1 trong 5 bạn tốt nghiệp loại giỏi kì thi sơ cấp tiếng Nhật tại truờng Đông Du, lại là 1 vận động viên điền kinh từ thời TRung học phổ thông. Em đã tham gia nhiều giải hội khoẻ phù đổng cấp tỉnh và cấp quốc gia môn chạy 100m, 200m, nhảy xa, chạy tiếp sức... Nếu bạn là nguời thuờng xuyên theo dõi diễn đàn dongdu.org, chắc hẳn bạn cũng đã biết Thuỷ đã giành cúp vô địch bowling của nhóm phát báo tại Tokyo với số điểm 276 cho 2 game, quả là 1 thành tích không tồi cho amater level [grin]

Nhìn 2 cô gái trẻ trung dễ thuơng này, chắc không ai nghĩ họ lại có nhiều thành tích trong thể thao đến vậy.  

Dd.org: các em là những thành viên nữ đầu tiên của nhóm phát báo. Quả là có hơi xa lạ với suy nghĩ của nhiều nguời, đó là con trai thì mới đí phát báo.  Vậy các em co mất nhiều thời gian để làm quen với công việc không?

Yến: Khi mới sang, chúng em đuợc các sempai huớng dẫn rất nhiệt tình trong việc phát báo. Bản thân em sau 4 ngày đã có thể tự đi phát 1 mình [cool]. Và đến 2 tuần sau thì em đã hoàn toàn quen hẳn với công việc.

Dd.org: Híc nhanh vậy sao [cry]. Các em có bí quyết gì vậy?

Thuỷ: Có lẽ do đã từng luyện tập thể thao nhiều nên chúng em có đủ sức để tiếp thu nhanh công việc phát báo này.

Thời khoá biểu của 2 em gái này cũng không khác gì mấy so với những bạn nam làm công việc phát báo. 2 giờ sáng dậy đi phát báo. Đến 6 giờ sáng về nhà, ăn cơm, tắm giặt, sau đó ngủ 1 chút truớc khi đến trờng học tiếng Nhật. 1 giờ sau khi học xong, các em lại về tự nấu cơm, nghỉ ngơi 1 chút rồi lại tiếp tục đi phát báo chiều. Buổi tối các em học, xem tivi rồi tranh thủ ngủ truớc khi phải đạy sớm đi phát báo. Cuộc sống của các em quả thật vất vả hơn nhiều bạn trong lứa tuổi còn đang cắp sách đến truờng.

 


         i](Còn tiếp)