DHS Đông Du đi làm công tác xã hội.

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: DHS Đông Du đi làm công tác xã hội.

Re:DHS Đông Du đi làm công tác xã hội.

Viết bởi Kid85 » Bảy T9 25, 2004 4:34 pm

Hy vong cong tac xa hoi se duoc cac Kohai phat huy de phong trao nay cang phat trien....

Re:DHS Đông Du đi làm công tác xã hội.

Viết bởi Tuan » Bảy T9 25, 2004 4:10 pm

 Đây không phải lần đầu DHS Đông du đi công tác XH nhưng lần nay có lẽ là lần rất thành công vì có sự tham gia đầy đủ của các lớp người từ Sempai,kohai đến cả người ngoài Đông du.
 Đặc biệt là có sự tham gia của 2 lớp kohai khoá mới hoạt động này đã để ấn tượng rất tốt với kohai về Đông du

DHS Đông Du đi làm công tác xã hội.

Viết bởi ndtrungdung » Bảy T9 25, 2004 9:02 am



Sáng chủ nhật ngày 12/9 lớp kohai 2005 cùng với lớp sempai 2004 đã du hành một chuyến tới chùa Diệu Giác. Đó là một ngôi chùa không mấy lớn , nếu như không muốn nói là nhỏ, nằm ở ngoại thành TPHCM. Nghĩ cũng hơi lạ: không phải mồng một, không phải rằm. Vả lại chùa này cũng đâu có nổi tiếng như chùa Vĩnh Nghiêm đâu. Lại đi buổi sáng, giống như đi cắm trại vậy. Nhưng thực ra đó là một chuyến đi làm CTXH.

Nhận được một số tiền 10000yên Nhật từ các anh chị sempai2002 và 2003 cùng với lời nhắn nhủ: “tụi anh chị muốn cùng các em ở VN làm một chuyện gì đó nho nhỏ cho đất nước. Bắt đầu từ bây giờ nhé”.
Hai lớp nhanh chóng "triển khai kế hoạch" tìm kiếm đối tượng và hình thức trao quà. Chuyện chuẩn bị cũng không mấy mất công vì lớp 2004 cũng quen với việc tổ chức hoặc tham gia các hoạt động từ thiện tương tự . Chỉ khó khăn là lớp 2004 đang thiếu lực lượng vì hầu hết đã khăn gói về quê chuẩn bị xuất ngoại. Nhưng may mắn là lớp kohai2005 rất đông và hăng hái tham gia . Số người đăng kí tham gia đông hơn dự kiến nên đành phải để bớt lại vì...không đủ phương tiện.
10000yen cùng với số tiền quỹ và tiền đóng góp từ chị Mỹ Thể (là chị của anh Thanh Quang DHS2002, người nhận tiền từ bên Nhật và liên lạc với DHS ở VN ), nhóm đã có được 2 triệu đồng để mua 2000 cuốn tập tặng cho 100 trẻ em mồ côi tại chùa Diệu Giác đang đi học từ lớp mẫu giáo cho đến 12, nhân dịp năm học mới. Số tiền còn lại được dùng để mua bánh kẹo cho các em nhỏ chưa đi học .

Xuất phát:
10h30 ngày 12/9 , 26 người gồm DHS2004, 2005 chị Thể và một vài người bạn đã hè nhau :"Diệu Giác thẳng tiến " bằng xe máy. Tới chùa khoảng 10h30 đang là giờ ăn cơm của các em. Vì chùa Diệu Giác cũng là nơi DHS Đông Du thường đến để phát quà cho các em nên vị sư trong chùa tiếp đón hồ hởi bằng câu : ai chớ Đông Du thì quen quá rồi mà. Bước vào có lẽ các bạn khoá 2005 đi lần đầu tiên hơi ngạc nhiên khi các em nhỏ đồng thanh : chúng em kính chào quí anh chị. Mọi người đi quanh các bàn ăn trò chuyện cùng các em nhỏ và chờ cho các em ăn xong để phát quà. Chúng tôi được sư giới thiệu cho một phụ nữ mà các em gọi là mẹ Phượng: mẹ Phượng đây là chủ một nhà hàng ăn lớn. Chủ nhật nào mẹ Phượng cũng chiêu đãi cho các cháu ăn một bữa ăn ngon. Mấy đứa trẻ tíu tít nói chuyện và giành nhau bát nước chang. Mấy bạn lớn hơn ngồi riêng một bàn và có vẻ từ tốn hơn.
Các em ăn xong liền tập hơn ra trước sân theo tiếng kẻng. Chúng tôi tuyên bố lí do và bắt đầu phát quà cho các em. Cả sân chùa nhốn nháo hẳn lên vì tiếng cười , tiếng tranh giành khoe quà và bánh kẹo của các em nhỏ . Các em lớn hơn đứng tụ tập lại một chỗ nhìn và bàn tán gì đó.
Sau khi phát quà và dặn dò các em , chúng tôi qua khu nhà trẻ . Ai cũng lặng nhìn thấy thương cho đưa trẻ 5 ngày tuổi bị cha mẹ bỏ rơi. Những đứa trẻ khác có vẻ quấn quýt chúng tôi lắm. Chúng lộ rõ vẻ thèm muốn có anh có chị chiều chuộng, hiển nhiên đối với chúng, những người phụ nữ bảo mẫu trong chùa chính là mẹ của chúng. Sân chùa lúc đó ồn ào và náo nhiệt tiếng những đứa trẻ chạy nhảy vui đùa quanh các bạn 2004 và 2005. Ai cũng thấy vui hẳn lên .
Nhưng tiếng kẻng báo giờ đi ngủ đã nhắc nhở chúng tôi đã đến giờ phải về. Chúng tôi dạo vài vòng quanh chùa rồi trở về , tâm trạng khác hẳn lúc đi. Trưa nắng chang chang...
Chúng tôi nhớ lại lời lớp trưởng Khang nói với các em: mong rằng món quà nhỏ này sẽ giúp các em được phần nào trong việc học tập. Các anh chị luôn hi vọng các em học thật tốt và ngày mai thành tài trở thành kĩ sư hay bác sĩ , hay đi du học gì đi nữa , cũng hãy nhớ đến mái ấm tình thương này và sẽ cố gắng bằng công sức mình đóng góp để giúp cho các em có hoàn cảnh như các em hoặc không bằng các em có điều kiện học tập và sinh sống như mình.

Lời cảm ơn:
_Chúng em chân thành cảm ơn các anh chị sempai ở bên Nhật đã đóng góp công sức, tiền bạc giúp đỡ các em nhỏ mồ côi.
_Chúng em chân thành cảm ơn chị Thể và các người bạn của chị đã đóng góp công sức, tiến bạc, không ngại đường sá tham gia với chúng em.
_Chúng mình cám ơn các bạn kohai 2005 đã nhiệt tình tham gia, đóng góp công sức của mình.………
Mong rằng mọi người sẽ tiếp tục tham gia, đóng góp để chúng ta có thể tiếp tục giúp đỡ, đến với các em nhỏ mồ côi, những mảnh đời bất hanh…….

Các bạn ơi!!! Chúng mình đã nhìn thấy ở đôi mắt các em nhỏ mồ côi một niềm tin ở tương lai, một niềm tin là sẽ có nhiều, thật nhiều tấm lòng nhân ái đến với các em…..

Mời mọi người xem hình:
Hình ảnh