Toàn bộ nội các chính phủ Nhật Bản từ chức

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Toàn bộ nội các chính phủ Nhật Bản từ chức

Re:Toàn bộ nội các chính phủ Nhật Bản từ chức

Viết bởi wasabi » Ba T9 28, 2004 12:06 am

Cai anh sao cu rich vay ,chac la cua nam ngoai.Tin nay bat ngo ghe !

Toàn bộ nội các chính phủ Nhật Bản từ chức

Viết bởi ho quang nam » Hai T9 27, 2004 6:44 pm

Toàn bộ nội các chính phủ Nhật Bản từ chức

Thủ tướng Koizumi (giữa) và các bộ trưởng chính phủ.
Trong buổi họp sáng nay (27/9) tại tư dinh Thủ tướng Junichiro Koizumi, các bộ trưởng chính phủ Nhật đã đồng loạt đệ đơn từ chức để chuẩn bị cải tổ nội các.

Cựu bộ trưởng Môi trường Yuriko Koike cho biết như vậy sau khi rời cuộc họp. Thủ tướng Koizumi tuyên bố: ''Tôi quyết định cải tổ nội các vào hôm nay vì bây giờ là thời điểm cần nỗ lực hơn nữa trong công cuộc tư nhân hoá dịch vụ bưu chính, cải tổ cơ cấu và nhiều thay đổi khác''.

Thủ tướng Koizumi hy vọng cuộc cải tổ nội các sẽ giúp ông củng cố quyền lực và tăng cường khả năng tiến hành cải tổ. Ngoài ra, nó còn có mục đích đoàn kết nội bộ đảng cầm quyền vì Thủ tướng đang đối mặt với sự phản đối từ chính nơi này.

Các bộ trưởng đã đệ đơn từ chức sau khi người đứng đầu chính phủ lựa chọn một nhóm các nhà lãnh đạo mới cho đảng cầm quyền Dân chủ Tự do (LDP) của ông. Trong số người được chọn có cựu Bộ trưởng Bộ Nông Nghiệp Tsutomu Takebe. Ông Takebe giữ chức tổng thư ký LDP thay cho ông Shinzo Abe, từ chức vì thành tích yếu kém của LDP trong bầu cử thượng viện hồi tháng 7. Cựu bộ trưởng Thương mại Kaoru Yosano được bổ nhiệm giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng nghiên cứu chính sách của LDP.

Đội ngũ bộ trưởng chính phủ mới sẽ được công bố vào cuối ngày hôm nay, phát ngôn viên Thủ tướng là Hosoda nói. Ông Hosoda sẽ tiếp tục giữ chức Chánh văn phòng nội các Nhật.

Vietnamnet – theo Kyodo, AP