Tuần báo Đông Du số 8!

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Tuần báo Đông Du số 8!

Tuần báo Đông Du số 8!

Viết bởi aNhHaIbAcKy » Tư T7 02, 2008 1:00 am




Kohai Shizuoka làm tiệc cám ơn bảo lãnh và sempai/Từ 1/7, VN đảm nhận chức chủ tịch HĐBA Liên Hiệp Quốc/Nhật điều tra vụ hối lộ quan chức Việt Nam/Trung tâm du học sinh Đông Du Bàu Cát nhờ tư vấn.


2 ngày thứ bảy và Chủ Nhật tức 28 và 29 tháng 6 vừa qua, các em kohai qua tháng 3/2008 tại Shizuoka đã làm tiệc để cảm tạ bảo lãnh và cám ơn sempai nhân dịp tròn 3 tháng sau khi sang Nhật.


Buổi lễ cảm tạ bảo lãnh đuợc truờng Nhật ngữ tại Shizuoka đứng ra tổ chức vào chiều ngày 28/6, địa điểm là toà nhà B của truờng. Cùng làm lễ cảm tạ bảo lãnh với du học sinh Đông Du lần này còn có các bạn du học sinh đến từ các nuớc Mianma, Indonesia và Bangladesh.


Các bạn kohai tại lễ cảm tạ bảo lãnh



Những món ăn tại buổi tiệc đều do các bạn du học sinh tự chế biến. Du học sinh Đông Du đã thể hiện tài năng nấu nướng của mình không hề thua kém, bằng món nem rán và gỏi cuốn truyền thống của Việt Nam. Dù làm với số lượng lớn nhưng chỉ đến giữa buổi tiệc món ăn của Việt Nam đã không còn sót lại >_<". Các bạn kohai 2008 cũng đã tham gia phần giao lưu văn nghệ với bài hát Trống Cơm ( xem ảnh ).

Buổi trưa ngày hôm sau tức Chủ nhật ngày 29/6, như truyền thống từ những năm trước đó, các bạn kohai cũng đã tổ chức 1 bữa tiệc nhỏ để cám ơn sempai. Từ ngày các bạn sang Nhật đến nay đã tròn 3 tháng, đã quen dần với công việc và cuộc sống. Trông các bạn ai cũng tươi tắn và khác hẳn ngày đầu mới qua.


Buổi tiệc tại nhà Yamada



Còn không đầy 3 tháng nữa kohai tháng 10 sẽ qua, mong các bạn tiếp tục giữ truyền thống tổ chức chăm lo cho kohai trong những ngày đầu đến Nhật.


-------------------------------------------------------------------------------------------


Từ 1/7, VN đảm nhận chức chủ tịch HĐBA Liên Hiệp Quốc

 Theo chế độ thay đổi luân phiên ghế chủ tịch, từ 1 tháng 7 năm 2008, Việt Nam sẽ chính thức đảm nhận chính thức chế chủ tịch luân phiên của tổ chức Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc.


Phiên họp của Đại hội đồng LHQ. Ảnh: VNN


  Là cơ quan có trách nhiệm hàng đầu trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến duy trì hòa bình, an ninh quốc tế của LHQ, tiếng nói của HĐBA luôn có 1 trọng lượng rất lớn trên thế giới, do đó, khi đảm nhận nhiệm vụ chủ tịch HĐBA, vị thế, hình ảnh của Việt Nam sẽ được nâng cao, tiếng nói cũng sẽ có sức ảnh hưởng hơn trên trường quốc tế. Tuy nhiên, với vai trò mới này, Việt Nam sẽ phải tỏ thái độ rõ ràng hơn trong các vấn đề quốc tế, và đó có thể là điểm khó khăn trong chính sách hợp tác cả đa phương lẫn song phương hài hòa từ trước đến nay của Việt Nam.


Hoạt động của phái đoàn Việt Nam tại LHQ. Ảnh TTO



 Chúc cho Việt Nam sẽ hoàn thành tốt đẹp nhiệm vụ quan trọng này, khẳng định vị trí và hình ảnh của Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế


------------------------------------------------------------------------------


Nhật điều tra vụ hối lộ quan chức Việt Nam


Trụ sở công ty PCI


Theo tin tức của báo chí tại Nhật Bản, vào ngày 25/6/2008 công ty tư vấn của Nhật Bản Pacific Consultants International ( PCI) bị Viện kiểm sát Tokyo tình nghi đã đưa tiền hối lộ cho quan chức chính phủ Việt Nam để được trúng 1 số gói thầu từ vốn ODA của chính phủ Nhật triển khai dự án xa lộ đông- tây tại thành phố Hồ Chí Minh.

Theo lời khai của nhân viên PCI thì vị quan chức nhận hối lộ này là người trong Ban quản lý dự án xa lộ đông- tây( PMU). Số tiền hối lộ được trao trong khoảng thời gian từ năm 2003->2006, trong đó không chỉ PCI mà còn bao gồm các công ty tư vấn khác, tổng cộng số tiền vào khoảng 100 triệu Yên( 1億円).  
Kể từ trong quá khứ, những vụ hối lộ cho quan chức nước ngoài (từ phía Nhật Bản) mới chỉ được phát hiện một vụ và đây là vụ hối lộ quan chức nước ngoài liên quan đến ODA đầu tiên.  
Hiện tại, Nhật Bản cùng với phía Việt Nam hợp tác điều tra để làm rõ vụ việc.


----------------------------------------------------------------------


Trung tâm du học sinh Đông Du Bàu Cát nhờ tư vấn.


THÂN GỬI CÁC EM DU HỌC SINH ĐÔNG DU TẠI NHẬT BẢN

 Hiện tại các bạn sinh viên đang học tại Bàu Cát đã hoàn tất chương trình ôn luyện Toán, Lý, Hóa, và chuyển sang giai đọan đọc sách chuyên ngành. Nhưng ở Trung Tâm Bàu Cát mình các loại sách về chuyên môn này rất thiếu. Trung Tâm muốn nhờ các bạn hiện đang học tại Nhật Bản với kinh nghiệm bản thân và tình hình thực tế bên đó các bạn sẽ tư vấn xem nên làm thế nào. Nếu lên mạng để tìm tài liệu tải về đọc thì xin các bạn cho những địa chỉ tra cứu. Còn nếu nên mua sách thì nên mua những tên sách nào để Trung Tâm lên kế hoạch về tiền bạc và nhờ đặt mua. Các bạn sinh viên của ta hiện nay thuộc các ngành như : TỰ ĐỘNG HÓA, ĐIỆN TỬ VIỄN THÔNG, IT, ĐIỆN TÀU THỦY, THỦY VĂN – MÔI TRƯỜNG, ĐỊA CHẤT CÔNG TRÌNH, GIAO THÔNG CẦU ĐƯỜNG, HÓA DẦU, TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG.

  Rất mong sự hồi đáp của các bạn. Chúc các bạn luôn thành công trên con đường mình đã chọn.

Trung tâm Du học sinh


DDE