Thủ tuớng Nhật thay đổi nội các!

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Thủ tuớng Nhật thay đổi nội các!

Thủ tuớng Nhật thay đổi nội các!

Viết bởi aNhHaIbAcKy » Chủ nhật T8 03, 2008 12:02 am




Vào sáng ngày hôm nay tức thứ bảy ngày 2/8 tại hoàng cung đã diễn ra lễ nhận chức của các thành viên mới trong đợt cải tổ nội các của thủ tuớng Fukuda. Đây đuợc cho là nỗ lực cuối cùng nhằm cứu vãn uy tín của chính phủ đang trên đà đi xuống.


Ông Fukuda đã thay đổi 13 trên 17 vị trí bộ truởng trong nội các của mình. Trong tình hình giá dầu mỏ tăng cao 1 cách bất thuờng, chính phủ của ông đang phải đối mặt với 1 loạt khó khăn như giá luơng thực tăng và nền kinh tế quốc dân chịu nhiều thách thức. Ông nhấn mạnh sẽ vận hành nền kinh tế theo huớng đối phó với tình hình vật giá leo thang đang xảy ra và còn có thể dâng cao trong thời gian sắp tới.


Cũng nằm trong cuộc cải cách này, ông Aso Taro, đối thủ trực tiếp của ông Fukuda trong cuộc bầu cử nội bộ của đảng cầm quyền năm ngoái, đã đuợc bầu làm chủ tịch đảng dân chủ tự do ( LDP ). Ông Aso Taro là 1 chính trị gia thuộc phái bảo thủ và có quan điểm cứng rắn, đuợc cho là sẽ mang lại uy tín cho đảng LDP trong cuộc tổng tuyển cử vào năm 2009. Ông là 1 chính trị gia có uy tín và đuợc yêu mến ở Nhật. Vị trí mới này sẽ đảm bảo cho chức thủ tuớng của ông trong tuơng lai nếu đảng LDP của ông chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử.



       
Thủ tuớng Fukuda và chủ tịch đảng LDP ông Aso Taro




Ông Fukuda lên nắm quyền vào tháng 9 năm ngoái sau sự điều hành thất bại của cựu thủ tướng Abe. Thời gian gần đây tỉ lệ ủng hộ cho nội các của ông đã xuống dưới thấp hơn 30%, 1 con số đáng báo động.  Trong tuần tới ông Fukuda sẽ lên đường sang Trung Quốc để dự lễ khai mạc Thế vận hội được tổ chức ở Bắc Kinh vào ngày 8/8.


Theo asahi.com