Tuần báo Đông Du số 20

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Tuần báo Đông Du số 20

Re:Tuần báo Đông Du số 20

Viết bởi 700 » Hai T10 27, 2008 8:31 pm

áo mới của Fcdd đẹp wá! mà sao khogn thấy đưa tên cầu thủ với số áo lên luôn cho vui vậy tác giả?

Re:Tuần báo Đông Du số 20

Viết bởi 700 » Hai T10 27, 2008 8:30 pm

áo mới của Fcdd đẹp wá! mà sao khogn thấy đưa tên cầu thủ với số áo lên luôn cho vui vậy tác giả?

Re:Tuần báo Đông Du số 20

Viết bởi KaMi » Bảy T10 18, 2008 3:31 pm

không biết làm thế nào để có 1 số áo DaCam nhỉ? nếu được thì cho mình số 17. cảm ơn

Tuần báo Đông Du số 20

Viết bởi peterpan_jp » Năm T10 16, 2008 1:20 am

Cảm nhận từ 大学説明会 và Hội trại tại 広島/ Hack thẻ PASMO? tài liệu đã được công bố rộng rãi /  FCDD ra mắt ấn tượng đồng phục mới ấn tượng - Cơn lốc màu da cam/ Việt Nam giành giải nhất toàn đoàn tại giải thể thao Du Học Sinh mùa Thu./Phóng sự ảnh 大学説明会 - Lễ đón Kohai tại 東京 là những tin chính trong tuần này. Mời các bạn theo dõi.





-------------------------------------------------------------------------------------------------

Cảm nhận từ 大学説明会 và Hội trại tại 広島

Chỉ còn hơn một tháng nữa là các bạn Kohai sẽ bước vào kỳ thi Ryu, và sau đó là kỳ thi vào các trường Đại Học. Thời gian không còn nhiều, vậy các Kohai đã xác định được ngành nghề mình muốn học, trường Đại Học mình muốn vào chưa? Cũng giống như 大学説明会 đã được tổ chức tại Morioka, ngày 4/10 tại Hiroshima大学説明会đã được tổ chức với mục đích giúp các Kohai vùng phía Tây Nhật Bản lựa chọn một hướng đi đúng đắn cho con đường mình sắp chọn.

Tham gia buổi thuyết minh gồm có các anh Sempai đã tốt nghiệp đi làm và đang học đại học, cùng với các bạn Kohai vùng Kansai. Đặc biệt có sempai Hưng là thành viên trong Ban Đại Diện từ Tokyo xuống để cùng sempai Việt điều khiển buổi thuyết minh.

Các bạn Kohai đã được nghe các sempai giới thiệu chung về hệ thống các trường đại học quốc lập & công lập, và được các sempai có mặt tại hội trường giới thiệu về những trường đại học mình đang học. Ngoài ra, hội trường còn nối máy điện thoại với các sempai ở xa không có điều kiện đến tham dự. Qua đó các bạn Kohai đã được nghe về điều kiện sinh hoạt, học tập của sempai tại khắp các vùng đất trên đất nước Nhật Bản, từ Kyushu cho đến Hokkaido. Các bạn cũng đã được sempai Hưng chỉ bảo ân cần cặn kẽ về những điểm cần lưu ý khi làm hồ sơ và khi đi thi Đại Học.

Hội trường cũng đã nối điện thoại với Thầy, và đã được Thầy khuyên là: “Các em phải chọn trường sao cho phù hợp với sức của mình, nếu không đủ sức thi Đại Học thì các trường Chuyên Môn cũng không phải là lựa chọn tồi”. Thầy cũng nhắc nhở các bạn rằng việc học Tiếng Anh là rất cần thiết.

Kết thúc phần một buổi thuyết trình tại trường Nhật Ngữ, phần hai của buổi thuyết minh còn thật sự sôi nổi và có ý nghĩa hơn nữa khi sau lửa trại, tất cả sempai kohai ngồi quây quần quanh nồi cháo gà cùng trao đổi thảo luận về cách chọn ngành chọn trường của kohai. Các kohai lần lượt đứng lên nói những nguyện vọng suy nghĩ của mình. Sempai ở dưới nghe và góp ý, cung cấp những thông tin cần thiết cho các em. Buổi thảo luận kéo dài tới gần 3 giờ sáng đã khiến một số thành viên mệt mỏi, nhưng thế mới biết là các sempai nhiệt huyết (nên nói nhiều) và các kohai vẫn còn nhiều vấn đề cần phải giải quyết (nên hỏi nhiều) như thế nào. Các câu hỏi như là: “Tại sao bạn chọn ngành này?” “Tại sao bạn thích ngành học này?” “Bạn học để làm gì?” “Tại sao bạn lại muốn làm việc đó?”…quả là những câu hỏi khó (đối với cả những sempai đang học đại học). Có thể câu trả lời cho những câu hỏi này tại mỗi thời điểm khác nhau sẽ khác nhau. Nhưng sempai hy vọng là các bạn Kohai sẽ tự tìm ra câu trả lời cho mình tại thời điểm hiện tại, khi mà các bạn sắp phải đối mặt với kỳ thi phỏng vấn rất quan trọng của các trường Đại Học.
Xin cảm ơn các Sempai đã cung cấp cho các Kohai những thông tin, những kinh nghiệm hữu ích! Chúc các bạn Kohai có một kỳ thi Đại Học thành công!

Cảm nhận về Hội trại

路面電車(Romendensha) đưa chúng tôi đến bến phà Miyajimaguchi. Đây là lần đầu tiên tôi đi Romendensha. Nó gần giống như xe buýt, không có nhân viên bán và soát vé. Trên xe điện tôi có thể dễ dàng ngắm phố phường Hiroshima, ngắm người qua lại. Có một điều gì đó rất khác lạ so với những thành phố khác mà tôi đã có dịp đi qua. Phố xá ở đây khá yên tĩnh, xe cộ chạy chậm dãi hơn, người đi bộ ở đây cũng không đi theo kiểu “chạy đuổi thời gian”, và đặc biệt vẻ ôn hậu hiền hòa thể hiện rõ trên từng nét mặt con người ở đây. Hình như dấu vết chiến tranh vẫn còn thấp thoáng đâu đây.

Tàu thủy đưa chúng tôi sang đảo Miyajima. Từ trên tàu, bạn có thể thấy di sản văn hóa thế giới - Đền Itsukushima mà nổi bật là cổng Otorii hướng ra biển như đang chào du khách du lịch. Sang đến đảo, chúng tôi đi bộ tới địa điểm cắm trại. Một quãng đường khá xa, nhưng bù lại chúng tôi đã được thưởng thức vẻ đẹp hùng vĩ của biển và núi rừng, và đáng yêu nhất là các chú nai thoải mái tự do lững thững kiếm ăn.

Đến trại đã khi trời lờ mờ tối, chúng tôi chia làm 3 nhóm: một nhóm mà phần đông là các bạn nữ chuẩn bị nấu nướng, một nhóm chuẩn bị lửa trại, còn một nhóm…làm gì không biết (họp chi bộ thì phải^^?). Thực đơn cho hội trại là : Nabe bữa tối, cháo gà bữa đêm và bánh mì giò-batê bữa sáng. Tất cả đều ngon hết chỗ chê. Phải công nhận các bạn ở Hiroshima rất đảm đang và khéo tay. Đêm lửa trại, quản trò Minh Việt làm cho không khí hội trại rất sôi nổi với các trò: múa lửa, nặn tượng… ,các bạn Hiroshima cùng chị Philíp làm cho bàn dân thiên hạ trầm trồ khen ngợi với màn nhảy Cappuccino vui nhộn. Ngoài ra, không thể không kể đến những cây văn nghệ chuyên nghiệp Khánh Sơn, Thiên Chương, Minh Việt với những bài Rock and roll làm rung động trái tim chàng trai cô gái Đông du bên ánh lửa hồng. Và những tay nghiệp dư khác đã hát như châm dầu vào lửa, làm cho lửa trại đã bừng bừng lại thêm hừng hực mà “rất sâu lắng”.

Lửa trại cháy rồi cũng tàn, nhưng tất cả các anh em vẫn còn “cháy “ tiếp với nồi cháo gà và…gì không biết (hình như họp chi bộ thì phải?). Sáng hôm sau, tất cả cùng đi thăm 2 di sản văn hóa thế giới của Hiroshima là Đền Itsukushima và Công viên Hòa Bình. Để kể về 2 di sản này sẽ tốn rất nhiều giấy mực, chỉ dám khuyên những ai chưa đi thì nên đi ít nhất một lần!


Miyajima Mon (Công Thành)


Bài hát chính của Hội trại và cũng là tên của Hội trại –“Nối vòng tay lớn” được toàn thể anh em đồng ca rất nhiều lần. Chắc chắn vòng tay của tất cả anh em đã lớn hơn, chặt hơn sau Hội trại này! Xin cảm ơn tất cả, đặc biệt là chủ nhà Hiroshima!!

Khánh - Osaka

---------------------------------------------------------------------------------------------------

Hack thẻ PASMO? tài liệu đã được công bố rộng rãi

Bạn sở hữu 1 thẻ PASMO mà dùng hoài không hết tiền? hay có tới 2 hay nhiều bản "coppy 1 đối 1" của thẻ PASMO tha hồ sài?

Đó là điều mà mấy ngày nay giới internet đang xôn xao về lỗi bảo mật của các loại thẻ thông minh sử dụng chip RFID đang rất thịnh hành trên thế giới. Chính xác hơn đó là nghiên cứu của giáo sư Bart Jacob và các cộng sự tại trường đại học Radboud, Hà Lan. Họ đã tìm ra điểm yếu của chip này.

Bản báo cáo về những phát hiện đầu tiên đã bị chặn không được công khai do nhà sản xuất chip RFID này xin được lệnh của tòa án. Tuy nhiên, bản báo cáo đầy đủ hơn đã được xuất bản ngày hôm nay trên tại chí chuyên đề châu Âu, chuyên trang về Hội nghị bảo mật máy tính được diễn ra tại Malaga, Tây Ban Nha.

Những dữ liệu nhạy cảm được chứa trong loại chip Mifare Classic này chỉ được bảo vệ duy nhất bởi một con số (key). Và do đó, sự an toàn của cả hệ thống thẻ chỉ phụ thuộc vào key này mà thôi. Hồi tháng 3, giáo sư Jacob đã phát hiện ra một sai lầm trong việc thiết kế con chip mà làm cho có thể dễ dàng sao chép (tương tự khi bạn ghost ổ hệ thống trong máy tính) hoặc tính toán được khóa bảo mật của chip. Ông còn nói thêm rằng có thể thay đổi được mệnh giá số tiền nạp trước có trong thẻ. Và tất nhiên khi xâm nhập qua lớp bảo vệ "mỏng manh" thì còn nhiều "trò vui".

Sau khi tìm ra thiếu sót này, giáo sư và các cộng sự của mình đã thông báo cho nhà chức trách Hà Lan cũng như nhà sản xuất loại chip này, công ty NXP.

Tuy nhiên, những gì chúng ta biết về bản báo cáo này đó là NXP đã khởi kiện giáo sư Jacob để nhằm hoãn việc công bố bản nghiên cứu. Steve Owen, phó chủ tịch phụ trách mảng bán hàng của NXP nói rằng, công ty này đã phải khởi kiện nhằm tìm kiếm thời gian để sửa chữa hệ thống của mình. “Chúng tôi chỉ tìm kiếm một lí do để trì hoãn chứ không phải là chấm dứt việc công bố bản nghiên cứu”- ông Owen nói. “Chúng tôi có thể sẽ không sử dụng loại chip Mifare Classic cho những cài đặt mới, chúng tôi hiện đang làm việc với khách hàng để kiểm tra độ an toàn của họ”.

Chip này được dùng rộng rãi trong các loại thẻ thông minh phổ biến hiện nay. Công bố này có thể bị coi là một hành động phá hoại nhưng mức độ tổn thất sẽ thế nào nếu nó không được công bố mà được bán cho 1 tổ chức nào đó...

Đình Hoàng (Tham khảo VNN & BBC)

--------------------------------------------------------------------------------------------------

FCDD ra mắt ấn tượng đồng phục mới ấn tượng - Cơn lốc màu da cam

Sau rất nhiều ngày chờ đợi- chủ nhật, 12/10 vừa qua, FCDD đã có buổi tập luyện, thi đấu giao hữu cùng VNFFC, đồng thời ra mắt bộ trang phục thi đấu chính thức mới.  



Trả lời phóng viên của tuần báo về việc thay đổi màu áo thi đấu này, cả ông bầu Tường Huân cũng như tác giả bộ đồng phục Danh Hiphop đều lộ rõ ý định muốn đưa đội bóng hướng đến 1 lối đá tấn công quyến rũ, đẹp mắt như các đội bóng gắn liền với màu "da cam" như......Đà Nẵng của Vi lít (Vleage)[grin][grin], hay xa hơn là "những cơn lốc màu da cam" Hà Lan[tongue][tongue][tongue][tongue]. Như vậy, kể từ mùa bóng này, bên cạnh những đường bóng khéo léo, những pha phối hợp kỹ thuật mang âm hưởng của "những điệu vũ màu thiên thanh" truyền thống, người hâm mộ sẽ còn được chứng kiến những pha tấn công thần tốc, mạnh mẽ của "Cơn lốc màu da cam - Japanese Version" của FCDD[grin][grin][grin][grin].



Mặc dù do điều kiện sân bãi, buổi thi đấu giao hữu cùng VNFFC đã không được diễn ra như dự kiến, nhưng với tâm trạng phấn chấn trong bộ trang phục mới, các tuyển thủ cũng vẫn rất hăng hái kéo về tập luyện tại Đông Công Đại (東工大), tại đây, anh em đã nhận được sự đón tiếp nhiệt tình của chủ nhà với sự hiện diện của Cương -K06, và đặc biệt là bà trùm Đông Công Đại, kiêm manager Lê Giang.

Tuần báo Đông Du xin được gửi đến các bạn một vài hình ảnh về buổi tập luyện của FCDD vừa rồi:



................


.......................


.............

...........


 
Xin chúc đội bóng ngày càng phát triển, luôn là sân chơi, giao lưu, đoàn kết của tất cả anh em Đông Du, xứng đáng là 1 trong những niềm tự hào của Đông Du với tập thể học sinh sinh viên tại Nhật Bản.

Thành Thông

--------------------------------------------------------------------------------------------------

Việt Nam giành giải nhất toàn đoàn tại giải thể thao Du Học Sinh mùa Thu.

Giải thể thao dành cho du học sinh tại nhật như thường lệ được tổ chức vào hàng năm với mục đích tạo cơ hội giao lưu, rèn luyện thể chất cho DHS các nước. Giải thể thao du học sinh mùa thu nhân dịp ngày hội thể thao của Nhật năm nay cũng không kém phần rôm rả xôm tụ với sự có mặt của các du học sinh đến từ hơn mười quốc gia Việt Nam, Trung Quốc, Indonesia, Thái Lan, Malaysia,v.v..., ở các bộ môn cầu lông, bóng rổ, bóng bàn. Đoàn Việt Nam tham gia ở tất cả các bộ môn và đã gặt hái được nhiều thành tích đáng nể.Nhiều anh em Đông Du cũng đã không bỏ lỡ dịp này để thể hiện tài năng thể thao. Góp chân vào đội tuyển cầu lông Nam có anh Duy An, anh Vũ, Nam cò ( đội tuyển Việt Nam II), cầu lông nữ có Lê Giang, bóng rổ có Thịnh sếu, Tuấn Xệ và Danh hiphop.



Ở bộ môn cầu lông nam, DHS Việt Nam tham gia với hai đội tuyển Việt Nam I và Việt Nam II. Đội Việt Nam I đáng tiếc là không được lọt vào vòng trong nhưng cũng đã có những chiến thắng rất thuyết phục và một vài tuyển thủ đã thể hiện được những pha kĩ thuật rất đẹp mắt và ấn tượng.

Đội còn lại, Việt Nam II đã xuất sắc giành thắng lợi để lọt vào vòng trong, tuy nhiên lại thua đội tuyển Lào ở trận bán kết  với tỉ số sát sao nên đành ngậm ngùi chia tay chiếc vé vào vòng chung kết và gặp đội tuyển Indonesia II để tranh huy chương đồng. Lần này những nỗ lực của các tuyển thủ đã được đền đáp xứng đáng với chiến thắng vẻ vang trước Indonesia II, giành được vị trí thứ 3.



Còn về đội cầu lông nữ, chỉ với 3 đội tham gia, đội tuyển Việt Nam đã giành thắng lợi không mấy khó khăn trước Trung Quốc và Malaysia nhờ sở hữu đương kim vô địch cầu lông nữ du học sinh Mai Thị Dung. hehe



Đội bóng bàn nam giành được huy chương bạc sau tuyển Malaysia. Tiếc là năm nay không có đội nữ nào tham gia chứ không cũng kiếm thêm được một huy chương vàng môn bóng bàn nữ như năm ngoái. hehe



Đội bóng rổ ra quân anh dũng với vỏn vẹn... 3 chàng trai đẹp trai phong độ đụng đầu với các đội đông đảo và to khoẻ. 2 trận thắng 1 trận thua, cùng thành tích với 4 đội khác, tuy nhiên vì không có lợi thế về số bàn thắng bàn thua nên... đành bị loại. Mặc dù vậy, chỉ với 3 người tham gia, đó cũng là một thành tích đáng nể.

 
 


Lễ trao giải diễn ra trong tâm trạng phấn chấn hồ hởi của cả đoàn, nhất là đội cầu lông nữ. Nhưng do lỗi tổng hợp điểm, cả đoàn được một phen hết hồn khi ban tổ chức công bố huy chương vàng môn cầu lông nữ thuộc về tuyển Malaysia, còn đội Việt Nam... đứng bét. Cũng vì vậy mà giải nhất toàn đoàn ( tổng hợp của tất cả các bộ môn) bị trao nhầm cho Đoàn Trung Quốc. Sau một hồi đính chính, cuối cùng đội cầu lông nữ cũng đã được trao cúp, và cả đoàn Việt Nam vinh hạnh ẵm luôn giải nhất toàn đoàn (mặc dù quà thì đoàn Trung Quốc mang về mất tiêu rồi). Một ngày chiến thắng vẻ vang và cực kì đáng nhớ. Hi vọng anh em có nhiều cơ hội để tham gia các giải thể thao quốc tế như thế này.
 
Tin rằng sau giải lần này tinh thần thể thao du học sinh nói chung và anh em Đông Du nói riêng còn lên cao hơn nữa.

Lê Giang

--------------------------------------------------------------------------------------------------

Phóng sự ảnh 大学説明会 - Lễ đón Kohai tại 東京


Phần 1: Hướng dẫn dự thi Đại Học






Quang cảnh buổi lễ


MC trai tài gái sắc[tongue][tongue]


Thuyết trình, hướng dẫn dự thi






Các sĩ tử tích cực đặt câu hỏi




Và sempai tích cực trả lời


Khách mời giao lưu. Từ trái qua: Anh Hoài(K01),anh Hoàng(K03), Thắng(K06),Thuỷ(K07)


Giao lưu theo ngành:


Hoá học - Nông nghiệp


Cơ khí


Kiến trúc-Xây Dựng


Điện tử-Thông Tin



Kinh Doanh-Kinh Tế


Phần 2: Lễ đón Kohai


Thầy hỏi thăm, động viên mọi người


Kohai phát báo Tokyo tháng 10/2008


Nụ cười hạnh phúc của thầy và cô Nghi trước sự trưởng thành của những đứa học trò nhỏ




Ề tồ, em tên là......[grin][grin]


Những lời dặn dò của thầy chúng em sẽ không bao giờ quên


Cuối cùng xin được cảm ơn các anh em BTC đã giành rất nhiều thời gian, công sức cho buổi lễ. [tongue][tongue]


Huệ - Trưởng BTC buổi hội thảo


Anh Phạm Huynh - ông trùm của anh em phát báo Tokyo - trưởng BTC lễ đón kohai


お疲れ様でした!!!
[bounce][bounce][bounce][bounce][bounce]

Tác giả ảnh: Mão - Shinichi