Mời đến tham dự và cổ vũ cho cuộc thi khởi nghiệp

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Mời đến tham dự và cổ vũ cho cuộc thi khởi nghiệp

Re:Mời đến tham dự và cổ vũ cho cuộc thi khởi nghiệp

Viết bởi sun_sea » Tư T2 28, 2007 6:24 am

Chúc các sempai thành công! ý tưởng sớm trở thành hiện thực.[br]

Re:Mời đến tham dự và cổ vũ cho cuộc thi khởi nghiệp

Viết bởi gomennasai » Tư T2 28, 2007 6:10 am

Tham gia cuộc thi "Dự án khởi nghiệp" một điều ngu ngốc?!
from ngoilaibennhau.net

Trước hết trích dẫn nội dung cuộc thi, vừa được phát động ngày 27/5 tại trường đại học Quốc Gia Hà Nội (tất cả những thông tin liên quan, bạn có tìm thấy tại LINK HERE )

1) Phải chăng đây là một cuộc thi "cùng sản sinh và nuôi dưỡng ý tưởng"?!

Biểu trưng của Cuộc thi gợi nhớ lại câu truyện Mai An Tiêm, bằng trí tuệ, nghị lực và đức tin cuộc sống vượt qua nghịch cảnh, bắt đầu từ hạt giống nhỏ nhoi đã tạo ra một sản phẩm là quả dưa hấu, được nhân rộng và phát triển tới muôn đời sau. Ban Tổ chức muốn thông qua cuộc thi sẽ tạo cơ hội cho sinh viên phát huy tinh thần sáng tạo và ý chí tự lập, áp dụng những kiến thức đã lĩnh hội để lập ra những dự án khởi nghiệp có tính khả thi cao. Cuộc thi đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo sinh viên các trường đại học. Đây cũng là cơ hội để các DN tìm kiếm nhân tài, hỗ trợ phát triển các dự án có giá trị thực tiễn và khả thi. Ông Phạm Gia Túc - Tổng thư ký VCCI khẳng định: Cuộc thi là một trong những hoạt động hướng tới các mục tiêu của Chính phủ phát triển 500.000 DN tới năm 2010. Đây là cơ hội để các bạn trẻ biến ước mơ hoài bão của mình thành hiện thực. Chúng ta trông đợi rất nhiều vào sức trẻ, sinh viên phải là lực lượng nòng cốt trong phong trào khởi sự DN, đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh dựa vào công nghệ. Hãy bắt đầu từ quy mô nhỏ và hãy coi kinh doanh là một nghề. Tại lễ phát động, các bạn viên đã có cuộc giao lưu với Ban tổ chức, các nhóm sinh viên đoạt giải cuộc thi năm 2004, 2005. Đặc biệt các bạn sinh viên còn nhận được rất nhiều lời khuyên bổ ích trong quá tình lập nghiệp từ các doanh nhân như ông Phạm Đình Đoàn, TGĐ Tập đoàn Phú Thái, ông Vũ Duy Thái, Chủ tịch Hiệp hội công thương TP.Hà Nội...

Đọc thoáng qua bài báo với những cụm từ rất đẹp, nếu không suy nghĩ và tìm hiểu sâu toàn bộ tiến trình, tìm hiểu kết quả của cuộc thi các năm trước và những hoạt động có được sau kì thi, chắc hẳn người đọc sẽ không hiểu ý nghĩa thực sự của cuộc thi này!
Kết quả cuộc thi năm 2005 - 13 đề án có tính khả thi (thời điểm hiện tại chưa có quyết định chính xác dự án nào được hỗ trợ đưa vào thực tế!) Kết quả năm 2004, 1-2 dự án được ban tổ chức, nhà tài trợ cuộc thi bảo trợ và đưa vào triển khai thực tế! Những dự án còn lại.... có lẽ được đưa vào "vườn ươm ý tưởng".... chưa kể tới hàng trăm ý tưởng không lọt vào chung kết.

Cuộc thi đòi hòi bạn kiến thức, các kỹ năng như trình bày ý tưởng (present), lập kế hoạch thực hiện, vạch chiến lược tìm nhà đầu tư. Cuộc thi có thể hỗ trợ bạn được tiếp xúc với các doanh nghiệp, được nghe lời khuyên những kinh nghiệm thực tế của những nhà chuyên môn, có thể được bảo trợ vốn để đưa vào thực tế.v.v.. nhưng cuộc thi không hoàn toàn giúp cho bạn "khởi nghiệp". Cuộc thi xét về một phương diện nào đó, giúp các bạn trẻ có cơ hội trình bày ý tưởng của mình nhưng không hoàn toàn với mục đích bảo vệ ý tưởng đó cho riêng bạn cũng như giúp bạn thực hiện ý tưởng đó!


  2) Bạn đang bán rẻ ý tưởng của mình?!
Tôi chưa thấy cuộc thi nào tương tự tại Nhật Bản về thi ý tưởng khởi nghiệp. Mặc dù, sự hỗ trợ cho các bạn trẻ khởi nghiệp được tổ chức rất nhiều và đầy hiệu quả. Một hạt giống ý tưởng được đánh giá là hay chỉ khi nào nó đã đơm hoa kết trái, trước khi trở thành như vậy... một ý tưởng đơn thuần là "bí mật" khả thi của chính bạn. Sẽ chẳng ai cấp bằng sáng chế cho ý tưởng, tôi cũng sẽ không trả tiền bản quyền nếu tôi biết cách biến ý tưởng đó thành hiện thực. Xã hội sẽ biến bạn thành kẻ mộng mơ hoặc sẽ chẳng còn ai nhắc đến bạn trong khi tôi có thể trở thành nhà khởi nghiệp thành công...
Cuộc thi có thể giúp bạn gặp được đối tác, những nhà tài trợ.... nhưng cũng có thể đơn thuần tạo cho bạn một cơ hội việc làm, biến bạn thành "nô lệ" của chính ý tưởng của bạn, tất cả phụ thuộc vào khả năng bảo vệ ý tưởng. Nhưng bạn có dám tự tin mình có sức mạnh "bảo vệ ý tưởng" trước mặt một đại công ty to lớn sẵn sàng bỏ vốn để "thuê" bạn thực hiện ý tưởng của bạn!

Bạn hiểu thế nào là khởi nghiệp? Những yếu tố, những từ khóa quan trọng nhất của khởi nghiệp là ý tưởng, quyết đoán, khả năng kinh doanh, nghị lực... Bạn có ý tưởng và một vài khả năng, bạn còn thiếu rất nhiều những nhân tố quan trọng như nghị lực, sự quyết đoán, sự dũng cảm, vốn... cuối cùng có thể bạn chưa có một chỗ dựa tin cậy (một người anh em, một đối tác làm ăn, một người có kinh nghiệm...v..v..) và bạn chưa thử thực hiện thực tế ý tưởng đó.

Hãy tìm một chỗ dựa vững chắc đáng tin cậy trước khi trình bày một ý tưởng... nhất là khi bạn có ý lập nghiệp, yếu tố quan trọng nhất đó là bạn phải đưa ý tưởng đó vào thực tế chứ không phải "tô màu cho nó đẹp" trước mặt người khác! Cân nhắc thật kỹ, mình có thể đưa ý tưởng đó vào thực tế không chứ không phải là mình có thể đạt giải cao tại cuộc thi ý tưởng ....

3) Những sự giúp đỡ nguy hiểm?!
Tôi luôn cố tình ghi (?!) chỉ đề ghi ra một nhận định một cách nhìn hết sức cá nhân, bạn hãy là "chủ thể" cố gắng "tự mình" đánh giá bằng cách nhìn sự việc theo nhiều hướng khác nhau....đừng vội tin vào bất kỳ những cụm từ đẹp của "báo chí".
Nhà tổ chức những cuộc thi tương tự trước hết họ là những doanh nghiệp, hoặc không là doanh nghiệp nhưng nhận sự tài trợ của những tổ chức không phải là "phi lợi nhuận (NPO)". Vậy có gì khẳng định đằng sau những cuộc thi đầy "lợi ích" như vậy là những chiến lược kinh doanh hết sức tài giỏi, những hợp đồng quảng cáo. Toàn cảnh mà nói, 3 bên cùng có lợi nhà tổ chức, nhà tài trợ và người tham gia tổ chức, điều này không hoàn toàn là xấu. Nhưng "treo đầu giê, bán thịt chó" hoặc lợi dụng để "treo đầu giê, bán thịt chó" thì không thể chấp nhận được.Tuy nhiên, người chịu trách nhiệm cuối cùng là chính bạn, khi tham gia vào một bản hợp đồng "hai bên cùng có lợi".

4) Điều quan trọng nhất của khởi nghiệp
Nếu không có một tấm lòng, mọi ý tưởng kinh doanh đơn thuần chỉ là "dã tâm". Bạn ôm ấp một ước mơ, hãy từng giây từng phút "sống với nó", mọi ước mơ đẹp chắc chắn sẽ được hỗ trợ... bình tĩnh phán đoán, quyết tâm thực hiện, chắc chắn chúng ta những bạn trẻ đang ôm ấp khát vọng khởi nghiệp sẽ tìm thấy cho mình một chỗ dựa tin cậy....Điều quan trọng nhất đó là đừng bỏ cuộc.

Re:Mời đến tham dự và cổ vũ cho cuộc thi khởi nghiệp

Viết bởi VIJAGO » Tư T2 28, 2007 12:06 am

Ngày hôm qua 26/2/2007 vòng chung kết cuộc thi SOHOシズオカビジネスプランコンテスト đã diễn ra. Nhóm VIJAGO đã hoàn thành tốt bài phát biểu của mình và vinh dự đạt giải nhất khu vực dành cho học sinh( 最優秀賞). Giải thưởng của BTC dành cho VIJAGO theo đánh giá của nhóm là có chút may mắn, nhưng cũng phán ánh đúng những gì mà nhóm đã nỗ lực trong hơn một năm qua.
VIJAGO muốn gửi lời cám ơn đến các sempai, các bạn , các kohai đã quan tâm đến hoạt động của nhóm.Đặc biệt nhiều người đã bỏ thời gian quý báu đến cổ vũ  cho VIJAGO, điều này đã giúp nhóm yên tâm, giữ bình tĩnh và thể hiện tốt bài phát biểu của mình.
Sau khi đoạt giải , VIJAGO sẽ được ban tổ chức sẽ cử chuyên gia , đồng thời hỗ trợ nhiều mặt để kế hoạch được đưa vào thực hiện . Mọi khó khăn thử thách đang ở phía trước , nhóm sẽ cố gắng làm hết sức mình. Mong mọi người tiếp tục quan tâm , cổ vũ và giúp đỡ cho các hoạt động của  nhóm.
               Nhóm VIJAGO: Nghĩa , Lân, Tuấn Anh,Nam

@ một số thông tin về kết quả cuộc thi:
http://wms.shizuokaonline.com/wms/0012067301.wvx
http://www.digisbs.com/local_politics/

Re:Mời đến tham dự và cổ vũ cho cuộc thi khởi nghiệp

Viết bởi VIJAGO » Tư T2 14, 2007 10:49 am

 Xin cám ơn các anh chị đã động viên. Nhóm sẽ cố gắng hết sức.

Re:Mời đến tham dự và cổ vũ cho cuộc thi khởi nghiệp

Viết bởi duyan » Tư T2 14, 2007 7:51 am

素晴らしい!
Chúc anh em "Mã đáo thành công" !

Re:Mời đến tham dự và cổ vũ cho cuộc thi khởi nghiệp

Viết bởi tranhuong » Hai T2 12, 2007 10:13 pm

Chúc anh em VIJAGO tự tin giành chiến thắng. Mong tin mừng của anh em....
[smile][smile]

Re:Mời đến tham dự và cổ vũ cho cuộc thi khởi nghiệp

Viết bởi Abchien » Chủ nhật T2 11, 2007 10:51 pm

Sugoi!!
Chúc anh em Vijago tiếp tục giành chiến thắng trong vòng cuối cùng này.

Mình muốn tham gia mà mắc "việc công" nên không xuống cổ vũ được.
Xin được thỉnh giáo BP của anh em trong một ngày gần nhất.

[smile][smile][smile]

Mời đến tham dự và cổ vũ cho cuộc thi khởi nghiệp

Viết bởi VIJAGO » Bảy T2 10, 2007 2:00 pm

Nhóm VIJAGO xin chào cả nhà!
Ngày 26/2 tới sẽ diễn ra vòng chung kết cuộc thi SOHOシズオカビジネスプランコンテストtại shizuoka. Nhóm VIJAGO cũng có một đề án lọt vào tới vòng chung kết này. Xin được thông báo để những ai có quan tâm và thời gian đến xem và cổ vũ cho cuộc thi, cũng như cổ vũ cho nhóm VIJAGO.
Đề tài của nhóm có nội dung : Xây dựng cầu nối Nhật-Việt ,bắt đầu từ thông dịch, phiên dịch.
Các thông tin cụ thể khác về cuộc thi và đăng ký tham gia mọi người có thể xem tại đây: http://www.hanjyou.jp/~b-nest/doc/biz_cont/biz_cont_2006_plan_cm.html
    Nhóm VIJAGO: Nghĩa, Tuấn Anh ,Lân, Nam.