Sony vs LG: ông lớn Nhật Bản lật ngược tình thế, LG phải nộp phạt

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Sony vs LG: ông lớn Nhật Bản lật ngược tình thế, LG phải nộp phạt

Sony vs LG: ông lớn Nhật Bản lật ngược tình thế, LG phải nộp phạt

Viết bởi exploguy » Sáu T6 22, 2012 9:17 am


Cuộc chiến pháp lý giữa 2 đại gia Châu Á là Sony và LG xung quanh sản phẩm máy chơi game PS3 lại một lần nữa bùng nổ. Hồi đầu tháng, LG đã giành được phán quyết cấm Sony đưa 300.000 máy PS3 vào thị trường Châu Âu (dù hàng đã cập cảng Hà Lan) vì cho rằng nhà sản xuất Nhật Bản vi phạm bản quyền công nghệ. Tuy nhiên, tin mới nhất từ tòa án ngày hôm nay cho biết Sony đã lật ngược tình thế, thắng kiện và buộc LG phải nộp phạt một khoản không nhỏ.

Ban đầu, tưởng chừng như thắng lợi đã thuộc về LG khi lô hàng PS3 của Sony bị hải quan giữ lại trong vòng 10 ngày để kiểm tra các khiếu kiện về ăn cắp bản quyền. Tuy nhiên, sự thể lại chuyển biến xấu cho LG khi kết quả kiểm tra cho thấy Sony không vi phạm bản quyền, và LG phải bồi hoàn chi phí và hư hỏng do quá trình giữ và kiểm tra hàng gây ra.

Cụ thể, LG buộc phải trả lại toàn bộ lô hàng PS3 và đóng khoản tiền phạt 130.000 Euro cho Sony. Không những thế, LG phải bảo đảm thời gian trả hàng chỉ trong 1 ngày, chậm ngày nào sẽ bị tính thêm 200.000 Euro/ngày. Với kết quả này, sản phẩm PS3 sẽ được cấp phép nhập vào Châu Âu tính từ hôm nay cho đến khi có phán quyết mới của tòa án.

Chúng ta hãy cùng chờ nước cờ tiếp theo của LG, vì không có dấu hiệu nào cho thấy ông lớn Hàn Quốc chấp nhận đầu hàng sớm như vậy.
japantimes.co.jp