Trăm năm cô đơn_được dạy trong nhà trường?

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Trăm năm cô đơn_được dạy trong nhà trường?

Re:Trăm năm cô đơn_được dạy trong nhà trường?

Viết bởi nikko » Hai T10 11, 2004 12:18 pm

hehe,ngày xưa ông già tớ cấm không cho đọc ...[grin][grin][grin]
/*được hai sao rồi,yoku ganbbata!*/[oops]

Re:Trăm năm cô đơn_được dạy trong nhà trường?

Viết bởi shin_hack » Hai T10 11, 2004 11:47 am

    Ở Việt Nam chắc chỉ dạy trích đoạn hehe. Dạy cả thì hơi yabai...thầy cô chắc cũng không biết giảng văn như thế nào những đoạn "hay 1 tác phẩm" ấy [grin]  
    かなり刺激的だよ。。

Trăm năm cô đơn_được dạy trong nhà trường?

Viết bởi ikeike » Hai T10 11, 2004 10:53 am

Hôm nay ttvn viết:...nhà văn danh tiếng từng đoạt giải Nobel Gabriel Garcia Marquez
- tác giả của tác phẩm đã được đưa vào chương trình giáo khoa của học sinh toàn thế giới: Trăm năm cô đơn(TNCD).

Có ai đọc TNCD(One Hundred Years of Solitude )chưa nhỉ?Tác phẩm này mà đưa vào giảng dạy ở nhà trường thì chắc là thú vị lắm đây![grin][grin]

Nội dung đại loại là thế này:



Trăm năm cô đơn là câu chuyện về dòng họ Buênđya tồn tại bảy thế hệ, người đầu tiên bị trói vào gốc cây và người cuối cùng bị kiến ăn, một dòng họ tự lưu đày vào cõi cô đơn để chạy trốn tội loạn luân.

Trong cõi cô đơn ấy, những Accađiô, Aurêlianô, Rêmêđiôt và những Amaranta đã ra đời, sống với số phận bi đát như đã được định ra trước: lay lắt trong nỗi cô đơn và hoài nhớ, thấp thỏm lo phạm tội loạn luân. Nhưng rồi Amaranta và Aurêlianô đã yêu nhau mãnh liệt và lấy nhau với hy vọng tình yêu sẽ cải tạo nòi giống mình. Nhưng họ vẫn đẻ ra đứa con có đuôi lợn và chính nó đã kết liễu dòng họ Buênđya.

Qua Trăm năm cô đơn, Mackết gửi đến người đọc một thông điệp: mọi người hãy sống đúng bản chất người - tổng hoà các mối quan hệ xã hội - của mình, hãy vượt qua mọi định kiến, thành kiến cá nhân, hãy lấp bằng mọi hố ngăn cách cá nhân để cá nhân mình tự hoà đồng với gia đình, với cộng đồng xã hội.

Vì lẽ đó Mackết đã từng tuyên bố cuốn sách mà ông để cả đời sáng tác là cuốn sách về cái cô đơn và thông qua cái cô đơn, ông kêu gọi mọi người đoàn kết, đoàn kết để đấu tranh, đoàn kết để chiến thắng tình trạng chậm phát triển của Mỹ Latinh, đoàn kết để "sáng tạo ra một thiên huyền thoại khác hẳn. Một huyền thoại mới, hấp dẫn của cuộc sống, nơi không ai bị kẻ khác định đoạt số phận mình ngay cả cái cách thức chết, nơi tình yêu có lối thoát và hạnh phúc là cái có khả năng thực sự, và nơi những dòng họ bị kết án trăm năm cô đơn cuối cùng và mãi mãi sẽ có vận may lần thứ hai để tái sinh trên mặt đất này" - Mackết.
nguon(sachviet.com)

Xoay quanh ông Gabriel Garcia Marquez ,bà con có thể tham khảo vài bài viết khá tốt về ông ta dưới đây

http://www.hn-ams.org/hao/chonloc/cuocsong/0.690.1.72.html<==nên đọc hết bài này ,viết rất chất lượng đấy bà con.