Buồn ơi ,ta chào mi...mà sao mi chẳng chịu  đi!

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Buồn ơi ,ta chào mi...mà sao mi chẳng chịu  đi!

Buồn ơi ,ta chào mi...mà sao mi chẳng chịu  đi!

Viết bởi wasabi » Ba T9 28, 2004 12:57 am

 Mới đây thôi, 11/9/2004 người ta còn long trọng kỉ niệm 50 năm ngày "Buồn ơi, chào nhé" xuất hiện lần đầu tiên như một cơn gió lạ trên bầu trời Văn học Pháp, mang đến một hương vị tươi trẻ xua tan đám mây nặng nề bao trùm nước Pháp sau cuộc chiến Điện Biên Phủ. Vậy mà chỉ ít ngày sau, văn học Pháp lại một lần nữa bị khuấy động bởi cái tên Francoise Sagan, bà vừa ra đi ở tuổi 69...
 Vietnamnet đã viết một bài đầu tư tốt về sự ra đi của Francoise Sagan.Một tên tuổi nổi tiếng vậy mà quá xa lạ ...Các bạn có thể đọc chi tiết tại đây.


Buồn ơi, chào nhé" là một sự phá cách của những thế hệ mới lớn, là những chàng trai, cô gái ở tuổi 17, 18 "có thể ôm nhau một cách rất tự nhiên ngoài bãi biển mà giữa họ chưa hề tồn tại một điều gì đó có thể gọi là tình yêu" (Francoise Sagan), là một điều gì đó mà thế hệ trước chưa từng đi qua và đó cũng là sự e dè, hoài nghi của những thế hệ mới lớn chưa đủ tự tin để nhìn về cuộc sống phía trước khi trong suy nghĩ của họ vẫn còn những thắc mắc chưa thể giải thích được.


Có bạn nào có được bản dịch TV không nhỉ ?Muốn đọc thử cho biết...