Cư dân mạng phát sốt với bà lão nông dân và chú mèo Nhật

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Cư dân mạng phát sốt với bà lão nông dân và chú mèo Nhật

Cư dân mạng phát sốt với bà lão nông dân và chú mèo Nhật

Viết bởi Nguyen Tuan Nam » Tư T11 14, 2012 2:13 pm

Cư dân mạng phát sốt với bà lão nông dân và chú mèo Nhật


 


12 năm trước, Miyoko Ihara sinh năm 1981 (thành viên hiệp hội nhiếp ảnh Nhật Bản) bắt đầu chụp ảnh bà mình. Nhưng mọi người bắt đầu biết đến bà cô sau khi cô cho ra đời cuốn sách ảnh 68 trang với tên "Bà cụ Misao và mèo Fukumaru" (Misao to Fukumaru).




Cuốn sách là những bức ảnh ghi lại khoảnh khắc đời thương của bà cụ Misao và chú mèo Fukumaru. Cụ Misao đã tìm thấy chú mèo với hai màu mắt kỳ lạ này trong nhà kho của mình 9 năm trước. Cụ đặt tên chú là Fukumaru, Fuku nghĩa là may mắn và maru nghĩa là vòng tròn, cụ hi vọng chú mèo sẽ là vị thần may mắn của cụ.


 









 


Năm nay bà cụ Misao đã 87 tuổi, nhưng hàng ngày cụ vẫn ra đồng làm việc, bên cạnh cụ lúc nào cũng có chú mèo Fukumaru. Cụ luôn nói "chúng tôi là những bông hoa xinh đẹp, chúng tôi cần ánh nắng mặt trời nên chúng tôi phải ra đồng làm việc mỗi ngày".

Tác giả Miyoko Ihara đã viết trong cuốn sách của mình: "Cả bà tôi và chú mèo đều bị khiếm thính, nhưng điều đó không ngăn cảm tình cảm của hai người, họ chỉ cần nhìn vào mắt nhau là đủ hiểu nhau... Khi tôi thực hiện bộ ảnh này, tôi có cảm giác như nhìn thấy mình hồi nhỏ qua hình ảnh chú mèo Fukumaru".


 









 


Khi xem bộ ảnh, nhiều người tưởng cụ Misao và mèo Fukumaru ở một vùng quê nào đó rất xa, thực tế cụ ở ngay đảo Boso, quận Chiba, nằm cách không xa thành phố sôi động Tokyo. Đây cũng là quê nhà của tác giả Miyoko Ihara.

Điều này càng gây ấn tượng mạnh với người Nhật, đang bị cuộc sống xô bồ, hối hả cuốn đi. Cuốn sách như một hồi chuông khiến người Nhật nói riêng và bản thân chúng ta nói chung, giật mình nhìn lại mình. Sự bon chen trong cuộc sống ngày nay đang làm con người khô cứng, héo mòn và quên đi những điều hết sức bình dị trong cuộc sống.


 









 


Một độc giả sau khi xem cuốn sách đã thốt lên: "Tôi phải sống chậm lại. Tôi sẽ sống chậm lại". Có lẽ vì điều này mà cuốn sách nằm trong kệ bán chạy nhất (bestseller), nằm ngòai sự tưởng tượng của cả tác giả lẫn nhà xuất bản. Trang web cá nhân của tác giả và tên bộ ảnh này đang được cư dân mạng "lùng sục" tìm kiếm cả tuần nay.


 









 









 









 










Ngân Giang