Tàu Trung Quốc tiến gần đảo tranh chấp với Nhật

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Tàu Trung Quốc tiến gần đảo tranh chấp với Nhật

Tàu Trung Quốc tiến gần đảo tranh chấp với Nhật

Viết bởi Nguyen Tuan Nam » Ba T10 30, 2012 2:35 pm

Tàu Trung Quốc tiến gần đảo tranh chấp với Nhật


Tàu hải giám Trung Quốc lại xuất hiện ở vùng biển ngay sát quần đảo tranh chấp với Nhật Bản hôm nay, trong ngày thứ ba liên tiếp.


 











Ảnh: Kyodo
Tàu tuần duyên Nhật Bản theo sát tàu hải giám Trung Quốc hôm 14/9 gần chuỗi đảo Senkaku/Điếu Ngư. Ảnh minh họa: Kyodo

Kyodo dẫn lời lực lượng tuần duyên Nhật Bản hôm nay cho biết 4 tàu hải giám Trung Quốc tiến vào vùng tiếp giáp lãnh hải gần chuỗi đảo Senkaku/Điếu Ngư do Nhật Bản quản lý khoảng 8h30 sáng, sau khi rời khu vực này tối hôm trước.


Quan hệ giữa Nhật Bản và Trung Quốc đang căng thẳng xung quanh tranh chấp chủ quyền đối với quần đảo Senkaku mà Trung Quốc gọi là Điếu Ngư, đặc biệt là sau khi chính phủ Nhật Bản quyết định quốc hữu hóa ba trong số 5 đảo chính thuộc quần đảo này vào giữa tháng 9 vừa qua.


Trước đó, mạng Sankei ngày 21/10 dẫn báo cáo của Lignet, một tổ chức nghiên cứu tư nhân do các chuyên gia xuất thân từ Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) điều hành, cho biết quân đội Trung Quốc đang tiến hành chiến lược sử dụng các máy bay không người lái để đòi chủ quyền đối với quần đảo Senkaku, Trung Quốc gọi là Điếu Ngư.

Theo báo cáo này, phía Trung Quốc sẽ cho máy bay không người lái xuất phát từ tàu hải quân xâm nhập không phận phía trên quần đảo Senkaku và tiến hành do thám nhằm làm suy yếu sự kiểm soát của phía Nhật Bản.


Với tựa đề “Trung Quốc củng cố chủ quyền đối với các đảo tranh chấp bằng máy bay do thám”, báo cáo chỉ rõ hải quân Trung Quốc gần đây đã tăng cường sử dụng máy bay không người lái, đặc biệt có kế hoạch trong tương lai đưa máy bay không người lái tới hoạt động thường xuyên ở quần đảo tranh chấp.


Theo Vietnam+