Tổng kết chuyến đi của Thầy ở khu vực Shizuoka

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Tổng kết chuyến đi của Thầy ở khu vực Shizuoka

Tổng kết chuyến đi của Thầy ở khu vực Shizuoka

Viết bởi Nguyễn Tuấn Anh » Sáu T10 19, 2012 2:05 am

Hôm nay ngày 11 tháng 10, Thầy đã ghé thăm trường Nhật ngữ Shizuoka,

và trường Đại học Shizuoka tại thành phố Hamamatsu.

Sáng sớm tôi đã theo Thầy bắt tàu từ ga Tokyo tới thành phố Shizuoka. Sau hi tới trường Nhật Ngữ tại thành phố này, Thầy đã gặp gỡ các thầy giáo ở đây để cùng trao đổi về tình hình hiện tại của các em học sinh tại đây. Thầy có vẻ an tâm vì lần này không có vấn đề gì nổi côm.

10h50 là giờ nghỉ giả lao của các em học sinh. Cũng như nhìêu nơi khác, ngay lập tức các em đã ùa vào ôm chầm lấy Thầy như những đứa con lâu ngày gặp lại cha.

Sau đó Thầy đã có cuộc nói chuyện dài 3 tiếng đồng hồ cùng các em.

Trước tiên, Thầy đã răn dạy các em học hành, và nhất là sự cần thiết của tiếng Nhật. Thông qua kết quả thi Ryu vừa rồi, những em đạt được điểm cao đã được tuyên dương, khen ngợi.Nhưng ngược lại các em diểm thập đã bị phê bình.

Tiếp đó Thầy đã lắng nghe tâm sự và những vướng mắc mà các em ở đây đang gặp phải. Đáp ứng với những điều đó Thầy đã đưa ra những lời khuyên, nhưng bí quyết sống để giúp các em có thể cải thiện và phấn đấu tốt hơn.

Giữa buổi nói chuyện còn có các sinh viên đang học tập tài thành phố Shizuoka tới để thăm Thầy.

Nhân đây, các Sempai cũng đã gửi gắm tới Kohai những lời khuyên chân thành nhất rút ra từ kinh nghiệm học hành, cũng như baito hay cách đôi nhân xử thế đối với người Nhật.

Lúc nào cũng vậy, Thầy luôn nói hang say, tới 2 giờ chiều mà quên cả ăn trưa.

Mặc dù các em còn muốn nghe Thầy nói chuyện thật nhiều, nhưng vì Thầy còn phải đi tới thăm các bạn ở những vùng tiếp theo.

Sauk Khi rời trường Nhật ngữ Shizuoka, Thầy đã ghé thăm ký túc xá của các bạn ở trường đại học Shizuoka tại thành phố Hamamatsu.

Các bạn sinh viên ở trường Toyohashi cũng về đây để được gặp và nghe Thầy nói chuyện.

Để giúp các bạn sinh viên có định hướng cho mình trong tương lai, Thầy đã kể cho các bạn nghe nhiều câu chuyện mà Thầy đã gặp đã thấy trên thự tế. Ngoài ra Thầy đã có những lời khuyên về cách học tập, nhìn nhặt những kiến thức thực tế.

Tiếp đó Thầy đã lắng nghe và đưa ra lời khuyên về những khúc mắc, những trăn trở mà những sinh viên sắp tốt nghiệp gặp phải.

Cuối cùng là tâm sự của Thầy về tương lai của Đông Du. Hy vọng chúng ta sẽ nối tiếp và phát triển được tâm nguyện của Thầy.

Mọi người ai cũng quyến luyến khi chia tay Thầy.