Khai giảng khóa học của sinh viên dự bị du học Nhật Bản năm 2013

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Khai giảng khóa học của sinh viên dự bị du học Nhật Bản năm 2013

Khai giảng khóa học của sinh viên dự bị du học Nhật Bản năm 2013

Viết bởi Nguyễn Tuấn Anh » Ba T8 07, 2012 11:20 pm

KHAI GIẢNG KHÓA HỌC


CỦA SV DỰ BỊ DU HỌC NĂM 2013


Hôm nay, ngày 7.8.2012 tại cơ sở Bình Mỹ (Củ Chi) của trường Nhật ngữ Đông Du đã diễn ra buổi lễ khai giảng khóa học của các sinh viên dự bị du học. Tới tham dự buổi lễ có thầy Hiệu trưởng Nguyễn Đức Hòe, cô hiệu phó, các vị khách mời , tập thể giáo viên, nhân viên của trường, cùng hơn 120 sinh viên.




 


Nói chuyện trong buổi lễ, thầy hiệu trưởng giới thiệu cho sinh viên lịch sử hình thành, các chi nhánh của trường, sự khác biệt giữa Đông Du và các trường khác. Đặc biệt, ở cơ sở Bình Mỹ sinh viên sẽ được học tiếng Nhật, toán lý hóa bằng tiếng Nhật, được dạy cho cách ứng xử, giao tiếp với mọi người trong xã hội, và được trang bị kiến thức để sinh hoạt khi sang Nhật du học. Được nhà trường tạo cho cơ hội để đi du học ở Nhật.



Để đạt được những điều nói trên, yêu cầu sinh viên cần tự rèn luyện bản thân cả về năng lực và phẩm chất đạo đức. Thầy Hiệu trưởng dạy, phân tích, giải thích ý nghĩa cho sinh viên ba lời nguyện của sinh viên Đông Du.


Bên cạnh đó, thầy cũng nói chuyện ý nghĩa, tầm quan trọng và hướng dẫn các em về định hướng cuộc đời. Điều quan trọng để có thể định hướng cuộc đời trước hết mỗi người cần có ước mơ, sở thích. Phải có những ước mơ chính đáng có ích cho bản thân và xã hội. Phải ước mơ thật cao để cố gắng phấn đấu đạt được những gì mình mơ ước. Khi đã có ước mơ cho riêng mình, cần xét lại tình hình thực tế, định ra kế hoạch để thực hiện những ước mơ đó…..


Ngoài bài nói chuyện của thầy Hiệu Trưởng, các thầy cô chủ nhiệm cũng làm quen, trao đổi kinh nghiệm học tập, kinh nghiệm sống với các em.


Cuối buổi, thầy giới thiệu về lịch trình đào tạo và dặn dò các em cố gắng học tập, rèn luyện trong thời gian tới để đạt được những gì mình mơ ước, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp hơn. Buổi lễ khai giảng kết thúc tốt đẹp.