Tư cách nhập học đại học nước ngoài sẽ có thể lấy được bằng cả tiếng Nhật

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Tư cách nhập học đại học nước ngoài sẽ có thể lấy được bằng cả tiếng Nhật

Tư cách nhập học đại học nước ngoài sẽ có thể lấy được bằng cả tiếng Nhật

Viết bởi Nguyễn Tuấn Anh » Ba T6 26, 2012 2:29 am

“Bằng tú tài quốc tế (IB: International Baccalaureate)” – tư cách nhập học đại học được các trường đại học nổi tiếng trên thế giới như đại học Havard của Mỹ chấp nhận sẽ có khả năng lấy được bằng cả tiếng Nhật.




Cơ quan tú tài quốc tế (trụ sở chính tại Thụy Sĩ) ngày 18/6 đã thông báo về vấn đề này với Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ Nhật Bản. Bộ này đang bước vào nghiên cứu thực hiện một cách cụ thể.

Chương trình đào tạo IB không chỉ giúp người học nắm được tri thức, mà đặc trưng của nó chính là tập trung đào tạo năng lực giải quyết vấn đề thông qua tranh luận. Hiện nay, ngoài 3 ngôn ngữ chính thức là tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, một số môn học đã được giảng dạy bằng tiếng Đức và tiếng Trung Quốc, nếu được thực hiện thì tiếng Nhật sẽ trở thành ngôn ngữ sử dụng thứ 6.

Khi tiếp tục học đại học nước ngoài từ Nhật Bản thì thông thường người học phải tham qua các bài thi thống nhất khác nhau đối với mỗi quốc gia, nhưng trường hợp đã hoàn thành chương trình IB nếu qua được kỳ thi chung được tổ chức cùng lúc trên toàn thế giới thì sẽ có thể được 2.000 trường đại học lựa chọn. Nếu IB được thực hiện bằng tiếng Nhật thì người ta hi vọng rằng nó cũng sẽ góp phần thúc đẩy du học từ Nhật Bản.

Việc đào tạo nhà lãnh đạo hay bồi dưỡng cán bộ nhà nước được tuyển chọn cũng đã được thực hiện bằng tiếng Nhật. Tuy nhiên, do phải bảo đảm yêu cầu trình độ tiếng Anh của nước sẽ du học mà 1 phần buổi học và kiểm tra sẽ được thực hiện bằng tiếng Anh.

(ttnb.net dịch)


Nguồn