Nhật Bản: Tài trợ cho Việt Nam 5 dự án không hoàn lại về y tế, giáo dục

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Nhật Bản: Tài trợ cho Việt Nam 5 dự án không hoàn lại về y tế, giáo dục

Nhật Bản: Tài trợ cho Việt Nam 5 dự án không hoàn lại về y tế, giáo dục

Viết bởi Nguyễn Tuấn Anh » Tư T6 06, 2012 4:18 pm

Hôm 12.3, Tổng lãnh sự quán nhật bản tại TP.HCM, đã ký kết năm dự án viện trợ không hoàn lại với tổng trị giá 478.690 USD, trong đó có 2 dự án viện trợ xây dựng trường tiểu học tại khu vực Nam Trung Bộ; 2 dự án trang bị thiết bị y tế ở ĐBSCL; và 1 dự án xây dựng hệ thống cống đập tại tỉnh Long An. Ông Ikuo Mizuki, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM cho biết: "Mặc dù tổng số tiền ODA tài trợ cho các dự án không hoàn lại tại các nước châu Á và ASEAN trong năm 2009 giảm, nhưng khoản tiền viện trợ dành cho Việt Nam tăng. Nhật Bản xác định trong kế hoạch tăng cường quan hệ với các nước ASEAN, Việt Nam là một đối tác quan trong trong năm 2009. Việt Nam nhận các dự án tài trợ ODA không hoàn lại của chính phủ Nhật Bản có tổng trị giá khoảng 855.971 USD, nhiều nhất kể từ khi chương trình bắt đầu từ năm 1995. Trong 15 năm qua, tổng số tiền tài trợ cho dự án trong chương trình này đã đạt 7,8 triệu USD".

Năm dự án nhận tài trợ

Dự án trang bị trang thiết bị y tế cho Bệnh viện đa khoa Hàm Long tại huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre (97.000 USD); dự án trang bị trang thiết bị y tế cho Phòng khám đa khoa khu vực Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang (90.838 USD); dự án xây dựng trường tiểu học Phước Bình C, huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận (96.871 USD); dự án xây dựng trường tiểu học Sơn Mỹ 2, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận (97.029 USD); dự án xây dựng hệ thống cống đập tại xã Long Phụng, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An (96.952 USD).

www.baomoi.com/Nhat-Ban-Tai-tro-cho-Viet...o-duc/45/3977626.epi