Thân gửi Du học sinh Đông Du tại trường nhật ngữ YMCA Hiroshima, Morioka và Saga

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Thân gửi Du học sinh Đông Du tại trường nhật ngữ YMCA Hiroshima, Morioka và Saga

Thân gửi Du học sinh Đông Du tại trường nhật ngữ YMCA Hiroshima, Morioka và Saga

Viết bởi Khách » Chủ nhật T8 07, 2011 2:32 am


 



Hồ Chí Minh, ngày 6/8/2011



Thân gửi Du học sinh Đông Du tại trường nhật ngữ YMCA Hiroshima, Morioka và Saga



 



Ở trường đang vào dịp nhập học của lớp du học sinh năm 2012. Tất cả các em chuẩn bị đi tháng 10 năm nay đã dọn hẳn về Hồ văn huê sống và học tập trong 1 tháng trước khi đi. Thầy bận rộn lo toan trang bị lớp học và giường tủ chăn nệm cho ký túc xá...Tuần sau là bắt đầu khai giảng, hướng dẫn học tập...



 



Mặc dù bận rộn nhiều việc nhưng Thầy đã xem kết quả thi của các em và bảo cô biên thư nhắn gửi các em Huy, Nhật, Hồng...(Hiroshima). Mặc dù là sinh viên không cần kết quả ryu nhưng cũng nên thi phần tiếng Nhật để biết khả năng của mình thế nào nhé.



Tiên dạo này ra sao rồi, em đã có dự định gì chưa?



Tùng đã giải quyết chuyện học phí, tiền nhà...lấy lại tinh thần học tập chưa em?



Thanh làm sao mà điểm tiếng Nhật thấp quá vậy? Có khi nào cô nhận kết quả sai không?



Xuân cố gắng thêm môn tiếng Nhật nữa nha em!



 



Ở Saga bây giờ chỉ còn lại 4 đứa, hai đứa con trai lại học thua con gái mất rồi. Phải cố gắng lên nào!



 



Kỳ này mặc dù Morioka có Duy đạt điểm cao nhất trường, Thầy rất vui, nhưng hơn phân nữa du học sinh nhà mình ở mức điểm dưới 500, nhất là những em học hơn hai năm rồi mà chẳng thay đổi tí gì cả. Thầy cô đau lòng lắm em có biết không? Biết thế thì ngay từ đầu sẽ dứt khoát để các em ở lại VN học cho rồi. Hôm họp mặt phụ huynh học sinh, nhìn gương mặt buồn và thất vọng của mẹ của Niệm, mẹ của Tuyền khi nhận kết quả học tập của các em, cô áy náy vô cùng, không biết phải nói như thế nào...Một em kohai ngồi bên cạnh cũng cảm nhận được nỗi lòng của bố mẹ, sự kỳ vọng ở các con, sự lo lắng cho các con như thế nào, em ấy đã tưởng tượng nếu hoàn cảnh ấy rơi vào bố mẹ em ấy thì sẽ ra sao...Cô đọc những dòng cảm nhận đó và hy vọng chắc chắn động lực học tập sẽ quay lại, các em sẽ làm được, hãy chiến đấu với những ù lì của bản thân, các bạn làm được thì chắc chắn mình cũng sẽ làm được. Cô hy vọng như thế. 



 



Chúc các em nhiều sức khỏe để lo baito hết mùa hè này rồi cố gắng thu xếp công việc để tập trung việc học thi đại học nhé! Chỉ còn một kỳ thi nữa, hãy dốc hết sức chứng tỏ năng lực bản thân các em nhé! Mong nhận được tin tốt lành từ các em.



 



Trường Nhật ngữ Đông Du



Cô Duyên