Việt Nam tăng cường an toàn cho nhà máy điện nguyên tử. Tháng 9- tập huấn đối phó với sóng thần

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Việt Nam tăng cường an toàn cho nhà máy điện nguyên tử. Tháng 9- tập huấn đối phó với sóng thần

Việt Nam tăng cường an toàn cho nhà máy điện nguyên tử. Tháng 9- tập huấn đối phó với sóng thần

Viết bởi Khách » Ba T4 19, 2011 9:46 am


 



 


Chính phủ Việt Nam đang tăng cường các biện pháp an toàn với nhà máy điện nguyên tử đang được lên kế hoạch xây dựng.  Đây là động thái làm giảm nhẹ mối lo ngại đang lớn dần trong nhân dân về sự an toàn của nhà máy điện nguyên tử sau động đất tại Nhật.


 


Ngày 1 tháng 9 tới sẽ là lần đầu tiên Việt Nam thực thi chương trình huấn luyện tổng quát nhằm đối phó với sóng thần. Tại Đà Nẵng, ngoài việc kiểm tra lại trạng thái hoạt động của hệ thống cảnh báo, theo dõi sóng thần mới được xây dựng, việc tập huấn giả định di rời dân chúng cũng được tiến hành. Theo dự kiến,  tới tháng 7 năm nay, hệ thống cảnh báo sóng thần này sẽ được đặt tại 10 điểm ở Đà Nẵng . 


 


Theo các báo địa phương, sẽ có sóng thần cao 6.2m ập đến vùng biển Trung bộ nếu động đất 8.3 độ xảy ra tại biển Đông. Vì thế đề án xây dựng đê chắn sóng cao 15m cũng được bàn đến song song với việc xây dựng nhà máy điện nguyên tử.


 


Chính phủ Việt Nam đang làm triệt để các biện pháp an toàn cho máy điện nguyên tử. Các biện pháp chống khủng bố, bảo vệ các tài liệu cơ mật liên quan đến an toàn nguyên tử cũng được quán triệt. Kế hoạch này ước tính tốn khoảng 1,5 triệu đô la Mỹ trong 10 năm tới. 


 


Theo Nikkei 18/4/2011