Tại sao, Hoàng Sa?

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Tại sao, Hoàng Sa?

Re:Tại sao, Hoàng Sa?

Viết bởi fuji » Năm T1 27, 2005 6:20 pm

Càng đọc càng thấy đau nhưng mà đúng như vậy thật dù không phải là hoàn toàn

Nhờ cải cách 明治(cùng thời với nhà Nguyễn)nhật từ một nước nghèo nàn trở thành cường quốc rong chiến thuyền đi chinh phục thế giới.
Trong khi VN tự đánh mất cơ hội mở mày mở mặt đồng thời trở thành thuộc địa của tư bản thực dân gần 100năm.
Giờ đây tình hình thế giới thay đổi nhưng sau hơn 30 năm đất nước hoàn toàn giải phóng cái chúng ta thu được vẫn chỉ là những dự định về tương lai những cái nhìn về tiềm lực kinh tế chính trị chúng ta có thể đạt được ứng với tiềm năng chúng ta có qua con mắt của những nhà hoạch định kinh tế....tồi tệ hơn nưa là chúng ta nhìn vào những đánh giá đó để tự bằng lòng với mình với vị thế (hai lần đánh thắng đế quốc to)của mình mà đi.Thật không khác một anh mù không có gậy đang lần mò đường đi giữa ban ngày.[cry]

By TamNagoya:Thông cảm với fuji nhưng link này không nên phổ biến ở đây.Xin được phép lược bớt .ご協力をお願いします。

Re:Tại sao, Hoàng Sa?

Viết bởi phammanhlan » Ba T1 25, 2005 11:25 pm

Đại ca forward quá khích quá! Vấn đề đâu chỉ có đánh đấm mà được đâu, tuy là ai cũng nóng máu! Nếu đánh đấm mà được thì em xung phong đi liền!
Về vấn đề này chúng ta không phản ứng mà phải tạo những cuộc đàm phán cũng như cử những phái đoàn điều tra hẳn hoi sang Trung Quốc hợp tác cùng đi đến kết luận cuối cùng(nếu thua về mặt chứng cớ thì đành chịu thôi!)hai bên mỗi bên nói một kiểu cuối cùng chúng ta chỉ thiệt vì tiếng nói của chúng ta đâu có trọng lượng trên trường quốc tế!
Cũng nên làm một chầu [drink]rồi đánh bọn Tàu khựa[dark2] tiếp!

Re:Tại sao, Hoàng Sa?

Viết bởi tranhuong » Ba T1 25, 2005 9:44 am

Mấy hôm nay đọc các tin tức trên các báo mà thấy máu nóng sôi lên.
Phải thừa nhận là ông bạn láng giềng hùng mạnh của chúnh ta chưa bao giờ từ bỏ dã tâm thôn tính đất nước ta cả. Rút cục là họ chẳng từ một thủ đoạn bẩn thỉu và dã man nào....
Thật là đau lòng khi thấy những người đồng bào làm ăn lương thiện bị sát hại giã man lại còn bị vu là kẻ cướp......[cry][cry]
Thế mà sao mấy ông nhà nước ta làm ăn thế nào mà phản ứng quá yếu ớt và chậm chạp đến khó hiểu. Chỉ tội cho những người dân hiền lành vô tội và đau đớn thay cho hình dáng của tổ quốc cứ ngày một bị thu hẹp bởi cái bọn cướp đất cướp nước này...

Re:Tại sao, Hoàng Sa?

Viết bởi Nguyen Tuan Anh » Ba T1 25, 2005 1:58 am

Hẽ,anh forward đừng có quá khích chứ.
Nhưng nói thật em cũng nóng máu,muốn bắn bỏ cái bọn vừa ăn cướp vừa loa làng này.[waffen093][shoot]

Re:Tại sao, Hoàng Sa?

Viết bởi forward » Ba T1 25, 2005 1:33 am

Theo bản tin ngày 23/1 TTX của Trung Của lại đưa tin về mấy anh cướp biển VN.
http://news.xinhuanet.com/english/2005-01/23/content_2496785.htm

Lần này tin tức có vẻ chi tiết hơn sau khi mấy anh Tàu kiếm được mấy khẩu súng của cướp biển VN và vết đạn gì gì đó trên tàu TQ.

Anh em đọc cho biết.


Chúng ta càng nhân nhượng bọn chúng càng lấn tới.

Hỡi đồng bào toàn quốc.

Chúng ta muốn hoà bình. Chúng ta phải nhân nhượng. Nhưng chúng ta càng nhân nhượng bọn Tàu khựa càng lấn tới vì chúng quyết tâm cướp nước ta lần nữa!

Không! Chúng ta thà hy sinh tất cả, chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ.

Hỡi đồng bào!

Chúng ta phải đứng lên!

Bất kỳ đàn ông đàn bà không chia tôn giáo, đảng phái, dân tộc, bất kỳ người già, người trẻ. Hễ là người V.n thì phải đứng lên đánh đánh Tàu khựa để cứu Tổ quốc.

Ai có súng dùng súng. Ai có gươm dùng gươm. Không có gươm thì dùng cuốc xuổng gậy gộc. Ai cũng phải ra sức chống Tàu khựa cứu nước.

Hỡi anh em binh sĩ, tự vệ, dân quân!

Giờ cứu nước đã đến. Ta phải hy sinh đến giọt máu cuối cùng, để giữ gìn đất nước. Nhưng với một lòng kiên quyết hy sinh, dù phải gian lao kháng chiến, thắng lợi nhất định về dân tộc ta!

V.N độc lập và thống nhất muôn nǎm!

Kháng chiến thắng lợi muôn nǎm!

Hồ Chí Minh



Sửa lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến 19-12-1946, thay "thực dân Pháp = Tàu khựa"

Nhào vô đập nó đeeeeeee......

[banging][banging][banging]
Làm một [cheer] rồi [banging] tụi Tàu khựa tiếp.


Re:Tại sao, Hoàng Sa?

Viết bởi forward » Hai T1 24, 2005 1:22 pm

Các báo tại Nhật đã đưa tin về vụ bắn ngư dân vn, nhưng thông tin đều dựa chủ yếu vào phát ngôn của bộ ngoại giao TQ.
http://www.sankei.co.jp/news/050123/kok052.htm  (23/1)

http://www.asahi.com/international/jinmin/TKY200501160095.html   (16/1)

Re:Tại sao, Hoàng Sa?

Viết bởi TamNagoya » Hai T1 24, 2005 12:28 pm

Để rộng đường dư luận,xin post lên 1 bài của Chung Của tố cáo Việt Nam bắn và bắt tàu đánh cá của nó đây.Sự kiện xảy ra năm 2003

Detained Fisherboat Trap Seven Chinese in Vietnam  

Efforts seeking a missing fisherboat at the South Sea fishery zone ended yesterday as Vietnam confirmed the official detention of the Chinese boat and its seven fishermen on board, eastday.com reports today.

The boat, "Gui North Fishing 63055," was operating on its normal daily fishing course at the northern bay area of the South Sea on the afternoon of Sept. 23 when its was chased and shot by Vietnamese armed patrols, the Chinese Ministry of Agriculture said yesterday.

The boat, with seven fishermen on board from the Guanxi Zhuang Autonomous Region of China, was missing ever since.

Chinese rescue team had been searching at the bay for days until the Vietnamese authority's public declaration yesterday.

Vietnamese ungrounded detention is seen as a renewed violation to two joint protocols signed by the two countries together.

More than 40 Chinese fisherboats have been caught and detained by the Vietnamese sea guards at the northern bay within the year.

Chinese Embassy in Vietnam has made a quest for further talks with the Vienamese authorities, urging the ensuring of Chinese people's lives and properties.

The quest also urged Vietnam to arrange an immediate visit for the embassy to the trapped crew and set them free as soon as possible, with official declaration on the whole issue.

"We are very much shocked and dissatisfied at the issue," Chinese Foreign Ministry said. "We strongly urge that violations to joint protocols like this should never occur again."

(eastday.com September 27, 2003)


Re:Tại sao, Hoàng Sa?

Viết bởi phammanhlan » Chủ nhật T1 23, 2005 5:55 pm

Mọi người vào xem trang web vì công lý và hoà bình trên biển đông! Cũng đã nói gì đâu mà lo hả anh forward, trang web mình nhỏ nếu mà động một cái bị đóng cửa thì có mà đóng cả cái internet cho xong!

Re:Tại sao, Hoàng Sa?

Viết bởi forward » Chủ nhật T1 23, 2005 2:12 am


Hôm trước có tin trên trang web của Bộ ngoại giao, vnn, thanhnien là Tổng lãnh sự của VN ở Quảng Châu sẽ đi thăm mấy người đang bị giam ở TQ vào ngày 21/1. Ngày 21 là thứ sáu, thứ bảy và cn là ngày nghỉ nên chẳng thấy trang web của Bộ ngoại giao cập nhật tin tức gì cả.
So với Nhật quả là khập khiễng nhưng mà thằng Nhật cái vụ Bắc Triều Tiên nó cập nhật tin từng giây một. Nghĩ mà thương mấy bác ngư dân. Mấy bác ngoại giao nhà mình toàn đi đêm.

btw, TTVNOL sống lại rồi. Mấy đứa cầm đầu rủ rê đi biểu tình trước ĐSQ TQ đã được các đồng chí bên An ninh khuyên nhủ điều hay lẽ phải rồi. hehe...

Ah, thì ra Trường Sa lại có cả thằng Đài Loan vào chia phần cơ à ! Vậy thì phải để cho anh Trung Của dzập thằng ĐL trước.

Trên này nói năng linh tinh không biết sẽ bị ai đóng cửa hén !! hihi...


Re:Tại sao, Hoàng Sa?

Viết bởi Nguyen Tran Phuong » Chủ nhật T1 23, 2005 1:56 am

Có thông tin mới và VideoClip về gia đình nạn nhân tàu đánh cá VN,tại đây

http://www.vnn.vn/chinhtri/2005/01/368393/