Về kỳ thi 日本留学試験

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Về kỳ thi 日本留学試験

Re:Về kỳ thi 日本留学試験

Viết bởi daiduong » Bảy T11 15, 2003 10:36 pm

Hi,anh Vũ.Em đã sửa kanji thành romaji hết rồi.

Re:Về kỳ thi 日本留学試験

Viết bởi DucVu » Bảy T11 15, 2003 10:23 pm

Hi Duong.
Nên sử dụng romaji thay cho kanji vì máy tính ở VN ko hiển thị được kanji .
Bye

Re:Về kỳ thi 日本留学試験

Viết bởi daiduong » Bảy T11 15, 2003 8:54 pm

  Năm ngoái(2002)mình có tham dự kì thi Ryugaku,và năm trước nữa cũng có thử nghiệm qua kì thi Toitsu(bây giờ kì thi này đã không còn).Theo mình nghĩ,kiến thức TLH để chuẩn bị cho 2 kì thi này là giống nhau,kì thi Ryugaku đề dài hơn,khó hơn một chút.Cùng với việc ra đề tiếng Nhật chú trọng vào kĩ năng nghe nói để học tại ĐH,có thể thấy được người ta đang tuyển sinh viên một cách nghiêm túc và quy củ hơn,đòi hỏi chất lượng học sinh tốt hơn.

  Việc tuyển sinh vào ĐH,theo thông tin mới cập nhập,có 83/87 trường quốc lập,49/76 trường công lập,235/526 trường tư lập đòi hỏi kết quả thi Ryugaku.Ngoài ra tuỳ thuộc vào mỗi trường,có hoặc không có kì thi riêng,và số môn thi cũng khác nhau.

  Bạn muốn thi vào trường Đại học nào thì kết quả Ryugakushiken phải đạt trên mức quy định của trường đó(có thể chỉ yêu cầu thi,có thể đòi hỏi tổng điểm trên mức nào đấy,hoặc có thể có điểm khống chế của từng môn).Quy định về Toelf hay Toeic ở mỗi trường cũng khác nhau.Tìm hiểu thêm ở đây:bằng tiếng Nhật,bằng tiếng Anh.Sau đó là tham dự kì thi riêng của mỗi trường(nếu có),các trường chất lượng tốt luôn tổ chức thi vấn đáp sau bài thi kiểm tra kiến thức cơ bản.

  Về kì thi kiểm tra kiến thức cơ bản lại càng khác nhau ở mỗi trường,có trường đề khó nhưng lượng người tuyển vào nhiều,có trường đề dễ nhưng tuyển vào rất ít(đòi hỏi bạn phải làm hết tất cả nếu không muốn thua điểm người khác!).Kiến thức chuẩn bị cho kì thi này cũng giống như Ryugakushiken,tuy nhiên phải làm bài một cách lanh lẹ,tính toán phức tạp hơn,nhưng không đánh đố.Có điều đề bằng tiếng Nhật và giải bằng tiếng Nhật(Ryugakushikenthì chỉ có trắc nghiệm).

  Phần thi vấn đáp,theo mình nghĩ và nhiều người đã nói,là phần thi kiểm tra thử bạn có thật sự muốn học ở trường đấy không,động cơ như thế nào,khả năng tự nhận xét năng lực của mình thế nào...Tất nhiên tiếng Nhật càng tốt thì bạn càng có thể tự tin thể hiện thành ý của mình.

  Mình học kĩ thuật nên thi Toán,Lý,Hoá,tiếng Nhật và chỉ có thể nói vài nhận xét nho nhỏ về đề thi của những môn này như sau:
 -Toán Lý Hoá kiến thức giống cấp 3 của VN.Riêng môn Toán có thêm phần số phức,xác suất thống kê(ở VN chỉ có chuyên ban mới được học)và phần ma trận(SGK của VN không có phần này thì phải?!),nhưng cả 3 phần này cũng chỉ dừng ở mức sơ khởi ban đầu.Có lẽ phải chờ câu trả lời rõ hơn của những tay "trùm".[cry]
  -Tiếng Nhật thì như các anh trước đã nói,mục đích là nghe hiểu bài giảng ở Nhật,nên phải luyện càng nhiều càng tốt,tốt cho bài thi và tốt cho ca sau này.Đã có những tài liệu kèm theo đĩa CD hỗ trợ cho việc học tiếng Nhật theo mục đích này.
 
  Chủ nhật này(16/11/2003)kì thi Ryugaku lần thứ 4 trong vòng 2 năm sẽ được tổ chức tại 15 tỉnh thành của nước Nhật,và 13 địa điểm tại nước ngoài,trong đó có Hà Nội và TP.HCM.
  Chúc các sĩ tử gặp nhiều may mắn,tự tin,giành lấy kết quả xứng đáng nhất,tiếp tục con đường du học của mình.

Re:Về kỳ thi 日本留学試験

Viết bởi daiduong » Ba T11 11, 2003 6:36 am

 Chào tony_an,có lẽ cái link http://www.aiej.or.jp/examination/efjuafis_e.html hơi bị chậm.Bạn có thể vào đây xem thêm những thông tin về việc du học tại Nhật bằng tiếng Anh:
http://www.between.ne.jp/sij/en/index.html
http://www.studyjapan.go.jp/en/index.html
 Những vấn đề về trường lớp bên VN mình cũng không được rõ lắm,học ở đâu thì tốt hơn,ở đâu thì có dạy TLH tiếng Nhật,thật khó để tìm hiểu khi mình đang ở bên này.
 Mình là học sinh Đông Du,mình cảm thấy rất tốt khi đã được học trong Đông Du.Mình không nói được gì nhiều về Sakura.
 Chúc bạn thành công trên con đường du học.See you again![wink]

Re:Về kỳ thi 日本留学試験

Viết bởi tony_an » Hai T11 10, 2003 7:07 pm

Anh cho em hỏi thêm những đề thi tổ chức tại nước ngoài co khác gì đề thi tổ chức tại Nhật ko vậy,đề dể hơn hay khó hơn vậy .Em thấy có anh nói đề thi o Nhật chỉ cần nắm vững cơ bản là làm đuợc ,vậy nó có đánh đố học sinh giống đề ở VN ko vậy .Đề nó khó hơn hay dể hơn dề thi Vn vậy (so với dề thi ở Vn 3 năm trước trở về sau,vì đề mấy năm nay ở vn ra khjác trước nhiều ).

Re:Về kỳ thi 日本留学試験

Viết bởi tony_an » Hai T11 10, 2003 6:30 pm

Vậy cho mình kỳ thi nào xét tuyển mình vào Đại học vậy ,bạn cho mình biết thêm dạng đề toán lý hoá của kỳ thi này được ko ,các bạn có đề thi của máy năm trước ko vậy .MÁy bạn cho mình biết trong tp HCM thì truờng nào dạy tiếng Nhật tốt vậy ,mình thi biết hai trường Đông Du và Sakura hai trương này thì nên hoc trường nào,Đông du thi mình muốn học hơn vì có người quen dạy trong đó và sắp khai giảng khoá mới ,Sakura thì qua tết lận .Các bạn cho mình biết thêm t có trường nào trong tphcm dạy toán lý hoá bằng tiếng nhật ko vậy ,giống như tiếng anh thì học Sat vậy đó,nhưng mình muốn thi toán lý hoá bằng tiếng Nhật .Có webside nào có tài liệu tiếng Nhật về toán lý hoá  ko vậy ,à có webside dạy trực tuyến tiếng nhật kô vậy dậy tiếng nhật và  dạy tiếng nhật toán lý hoá  nữa .Cám ơn các bạn trước.[eek]

Re:Về kỳ thi 日本留学試験

Viết bởi duyan » Hai T11 10, 2003 3:20 am

Thông tin về giới hạn nội dung thi có ghi bằng tiếng Anh tại địa chỉ http://www.aiej.or.jp/examination/efjuafis_e.html .
Ngoài ra ở Việt Nam, kỳ thi Ryugaku này sẽ được tổ chức tại Hà Nội và Thành phố HCM.
Cách ra đề môn tiếng Nhật ở hai kỳ thi Ryugaku và Ikkyu là hoàn toàn khác nhau. Kỳ thi Ryugaku thì đặt trọng tâm vào kỹ năng tiếng Nhật để học tại ĐH nên chú trọng test về Nghe, Nghe đọc hiểu và Đọc hiểu(chokai,cho_dokkai,dokkai), còn kỳ thi Ikkyu thì kiểm tra kỹ năng ở phạm vi đời sống hằng ngày nên test đều các kỹ năng Nghe, Đọc hiểu ,Ngữ pháp, Từ vựng v.v...Cho nên mình nghĩ là ứng với mỗi kỳ thi sẽ có một cách học tương ứng riêng.

Re:Về kỳ thi 日本留学試験

Viết bởi forward » Chủ nhật T11 09, 2003 9:33 pm

Muốn vượt qua kỳ thi này thì trình độ tiếng Nhật của bạn ít nhất phải là Ikkyu (cấp 1)-cấp cao nhất của kỳ thi kiểm tra năng lực Nhật ngữ. Về phần thi tiếng Nhật, kỳ thi Lưu học sinh chủ yếu tập trung vào phần nghe và đọc hiểu, không có thời gian để suy nghĩ, bạn phải làm thật thành thạo, như một cái máy vậy.

Re:Về kỳ thi 日本留学試験

Viết bởi tony_an » Chủ nhật T11 09, 2003 9:26 pm

Bạn có thể nói giới hạn của kỳ thi này cho mình được ko vì những cái máy ở Việt nam ko thể nào đọc được máy chử Nhật.Bạn cho mình biết cở trình độ nào thì mới có khả năng lammấy đề thi này ,cở trung cấp tiếng Nhật có khả năng làm được ko.

Về kỳ thi 日本留学試験

Viết bởi duyan » Sáu T1 17, 2003 2:27 am

Như các bạn đã biết, Nhật Bản đã đưa vào áp dụng một chế độ thi cử mới dành cho lưu học sinh. Đó là việc mở kỳ thi mới gọi là 日本留学試験 mà đã được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 6 năm ngoái. Kỳ thi này sẽ thay thế cho 2 kỳ thi 日本語能力試験 và 統一試験, được tổ chức 1 năm 2 lần, vào tháng 6 và tháng 11. Từ năm nay nhiều (91%) trường Đại học Quốc lập và Công lập của Nhật Bản đã quyết định chuyển sang dùng thành tích của kỳ thi mới này trong việc xét chọn du học sinh nước ngoài vào học tại trường mình. Kỳ thi mới này có những đặc điểm nổi bật sau:
+ Một năm thi 2 lần: thi càng nhiều càng tích lũy được kinh nghiệm.
+ Có thể dự thi ở ngoài Nhật Bản. Ở Việt Nam thì có thể thi ở Hà Nội. Điều đó có nghĩa là có thể rút được giai đoạn 2 năm học tiếng ở Nhật.
+ Không có thi tiếng Anh. Điều này dẫn đến một hệ quả là rất nhiều trường đòi điểm thi TOEFL. Các bạn đang ở Việt Nam chúng ta nên sớm đầu tư cho khoản này.
+ Ngoài ra, giới hạn nội dung đề thi cũng được ghi rõ ràng trên trang web của AIEJ (Association of International Education,Japan), bạn nào cần thông tin cụ thể thì có thể xem ở địa chỉ sau: (http://www.aiej.or.jp/examination/efjuafis.html )
Đối với các bạn năm nay thi ĐH thì bây giờ chính là khoảng thời gian căng thẳng nhất. Những mẻ vàng đã vào lò gần 2 năm nay đang chuẩn bị được thử lửa lần cuối. Xin chúc các bạn một mùa thi đầy tự tin và may mắn.