Bản vẽ triển khai Nhật Bản

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Bản vẽ triển khai Nhật Bản

Re:Bản vẽ triển khai Nhật Bản

Viết bởi pooh_21 » Ba T2 20, 2007 1:02 pm

@Drafsman Em cũng chỉ mới ra trường nhưng cũng muốn biết thêm về cách thể hiện bản vẽ của bên nước ngoài như thế nào ấy mà.

Trình độ thì cũng còn non nên muốn mở mang thêm một chút, nếu có thể anh gửi cho em mấy file để em học hỏi thêm!

email bo_cap_2002@yahoo.com

Thanks
(Chúc mọi người năm mới sức khoẻ, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp)

Re:Bản vẽ triển khai Nhật Bản

Viết bởi Drafstman » Năm T2 08, 2007 5:55 pm

Chào bạn pooh_24 ,Rollingstone và demdaysao cùng các bạn khác . Mình rất vui và cám ơn sự quan tâm của mọI ngườI ,sau đây Trung sẽ thông tin lạI chi tiết công việc rõ ràng và cụ thể hơn để các bạn cùng tìm hiểu .Biết đâu sau này a e lạI giúp đỡ và làm việc cùng nhau thì hay biết mấy .
Bản vẽ thi công (Shop drawings ) : Là bản vẽ khai triển đầy đủ từ Hồ sơ kiến trúc và Hồ sơ kết cấu đưa ra công trường để thi công .
Như các bạn cũng biết trong phần thi công muốn xây một tòa nhà  thì cần có Hồ sơ Kiến Trúc ( do KTS vẽ ) ,Hồ sơ Kết Cấu  (KS tính kết cấu ) . Nhiệm vụ của Họa Viên là kết hợp giữa 2 bộ hồ sơ này để vẽ ra bản vẽ thi công dành riêng cho Công Trường . Trong xây dựng Nhật Bản khi ra Công Trường thì không thể thiếu bản vẽ thi công này được bắt buộc phảI có . Vì vậy nó có Standar riêng theo tiêu chuẩn và luật Xây dựng Nhật Bản . Chắc các bạn trong forum này cũng có ngườI biết Cty Yumeshin tạI Tokyo . Là Cty chuyên triển khai về các Bản vẽ thi công (có tính chuyên nghiệp và chính xác cao ) cho rất nhiều các Cty Xây Dựng và Kiến Trúc tạI Nhật Bản . Hầu hết những bản vẽ đó đều được gia công tạI Yumeshin VN (do T và các đồng nghiệp tham gia khai triển) .
Yêu cầu kỹ thuật của bản vẽ phảI là 100% . Rất khó phảI không các bạn không phảI ai cũng học và làm được (lúc đầu T tham gia học gần 200 ngườI nhưng về sau đạt thì chỉ có  chưa tớI 20 ngườI thôi ) . Do lòng đam mê và sự chỉ bảo tận tình của các giáo viên ngườI Nhật khi học ,cũng như các Japan’s Checker sau này mà mình đã đảm nhận tốt công việc đó .Hiện tại mình cũng đã là Checker ,kết quả của một thờI gian dài phấn đấu và nỗ lực .
Và bản vẽ thi công trong một Building thì chia làm 3 phần . Bản vẽ bêtông ,bản vẽ gạch ,bản vẽ Chi tiết . Tất cả những bản vẽ này sẽ đóng vào một bộ hồ sơ riêng có giá trị trong thi công .
Bản vẽ Bêtông thì bao gồm : Bản vẽ Cọc (杭伏図) ,Bản vẽ Móng (基礎伏図) , Bản vẽ Look down (床伏図) , Bản vẽ Look up (見上図) , Bản vẽ Cầu thang (階段躯体図)
Bản vẽ Gạch thì bao gồm : Bản vẽ Mặt bằng Gạch tổng quát (タイルキープラン) , Bản vẽ Mặt bằng Gạch Chi tiết (タイルプラン) ,Bản vẽ Gạch mặt đứng (タイル立面図) bao gồm hướng Đông ,Tây ,Nam ,Bắc . Bản Vẽ Gạch Toilet nữa
Bản vẽ Chi Tiết bao gồm : Bản vẽ mặt bằng Chi tiết Tầng ( 階平面詳細図) , Bản vẽ mặt bằng Chi tiết lọai (Dタイプ平面詳細図 ) , Bản vẽ Trần (天井伏図) , Bản vẽ Mặt cắt NộI Thất (展開図) , Bản vẽ Chi Tiết cầu thang (階段詳細図)
Bản vẽ khác : Bản vẽ tính Panel mặt bằng ,mặt đứng (外壁パネル割付平面図, 外壁パネル割付立面図), Bản vẽ Site plan (外構平面図) …
Nếu các bạn có gì thắc mắc thêm thì cứ vui lòng hỏI nhé mình sẽ sớm trả lờI .Chên đây thì mình chỉ nói được chung chung nếu sau này cộng tác thì sẽ trao đổi cụ thể hơn .Mình có một số bản vẽ mẫu nữa nhưng vì file nặng nên không tảI được lên đây .
@Rollingstone : Mình rất sẵn lòng cộng tác và trao đổI thêm cùng bạn , Trung đã gửI file bản vẽ mẫu cho bạn rồi khi nào rảnh bạn check mail nhé . Hiện mình cũng nhận thêm việc của Cty Kotobuki (chuyên về vẽ bảng chỉ dẫn ,hộp tên cùa tòa nhà ) , và một Cty chuyên về vẽ My room để đóng sách và quảng cáo chên báo các căn hộ bên Nhật  .Mong sớm nhận được reply của bạn .Thanks
@demdaysao : Rất đồng ý vớI bạn là vẽ AutoCad thì ở Vn có rất nhìêu ngườI ,nhưng để vẽ đạt các yêu cầu của Bản vẽ triển khai theo kiểu Nhật thì lạI khác . Thực ra vẽ AutoCAd chỉ là công cụ thôi bạn ạ , quan trọng là hiểu hồ sơ và cách thể hiện bản vẽ đúng tiêu chuẩn Japan , yêu cầu khách hàng và kỹ thuật trong Hồ Sơ mớI là cái cần . Khi vẽ bạn phảI tra hồ sơ tính tóan và chỉnh sửa ,phốI hợp nhiều bản vẽ nữa. Không đơn giản chỉ là vẽ đồ lạI . Mình nghĩ cách thể hiện khả năng chính xác rõ ràng nhất là bằng hành động thực tế và king nghiệm làm việc qua các Cty . Bạn có thể để lạI địa chỉ mail để mình send một số file bản vẽ mẫu cho bạn xem .
@pooh_24 : Như mình cũng đã trình bày ở chên thì hòan tòan về phương pháp khai triển bản vẽ thi công (Trung chỉ được học và làm về khai triển bản vẽ thi công ). Nếu bạn tìm hiểu thêm về tài liệu kiến trúc thì mình nghĩ các a chị ở đây chắc sẽ biết và giỏI hơn Trung nhiều .Thanks bạn .

Còn mấy ngày nữa là bước sang năm mới xin Kính chúc tòan thể các Bạn và gia đình một năm mới AN KHANG THỊNH VƯỢNG
Drafsman

Re:Bản vẽ triển khai Nhật Bản

Viết bởi demdaysao » Sáu T2 02, 2007 8:14 pm

Yêu cầu Anh nói rõ hơn 1 chút nữa về công việc cũng như khả năng của công ty Anh! Muốn hợp tác với Anh thì cần phải tìm những hợp đồng như thế nào? Nếu chỉ đơn thuần biết và có thể thiết kế bản vẽ bằng autocard thì Việt Nam ko thiếu gì người có thể làm được. Vì điều đó nên Anh vui lòng nói rõ những điểm mạnh của công ty mình để mọi người có được sự chuẩn bị vá hợp tác tốt hơn!!!!!! Thân!!!

Re:Bản vẽ triển khai Nhật Bản

Viết bởi rollingstone » Sáu T2 02, 2007 5:49 pm

Vậy là bạn lập công ty ở VN rồi?! Mình rất có hứng thú, hiện tại cũng đã bắt đầu làm việc giống như của bạn ( cũng liên quan đến xây dựng tuy hơi khác ngành một chút) ... tại Nhật Bản.
Bạn cho biết rõ thêm thông tin nhé ...
Mình nghĩ có thể hợp tác được lâu dài, nên muốn có thêm một chút thông tin!

Vijago group
vijago@gmail.com
http://www.ngoilaibennhau.net


Re:Bản vẽ triển khai Nhật Bản

Viết bởi pooh_21 » Sáu T2 02, 2007 5:02 pm

bác có tài liệu nào về kiến trúc nhật không gửi cho bọn em mở tầm mắt một chút!

Mong nhận được hồi âm của bác!

Bản vẽ triển khai Nhật Bản

Viết bởi Drafstman » Năm T12 14, 2006 4:38 pm

Thân chào tất cả các bạn !!!
Mình mới tham gia diễn đàn này nên xin được giao lưu và học hỏi cùng các a e .

Xin phép được tự giới thiệu công việc chính của mình hiện tại là (Draftsman ,Cad operator ) triển khai bản vẽ thi công cho các Cty xây dựng và kiến trúc của Nhật Bản .Một số cty như Taisei ,Mitsui ,Obayashi... nhiều nhiều lắm vì trong 8 năm thì mình kô nhớ hết được . Lúc trước là cũng do thầy giáo người Nhật dạy về phương pháp vẽ ,cách triển khai trong bản vẽ thi công theo tiêu chuẩn Nhật Bản.Từ vẽ tay chên bản vẽ can rồi qua vẽ máy bằng phần mềm JWC (Japan of West Cad)kể từ năm 2000 thì do xu hướng hội nhập thì vẽ bằng AutoCad .Mình cũng đã từng công tác tại Tokyo cho Obayashi lúc đó thì vừa vẽ vừa sửa theo yêu cầu của công trường . Hiện tại thì đang làm cho một cty con của Taisei và mình rất yêu quý công việc của mình .Tòan bộ các công trình trước đây đều Cty mẹ bên Nhật gửi hồ sơ sang VN , Sau khi vẽ triển khai xong thì lại gửi qua Nhật .Sau này thì mình biết đơn giá một bản vẽ A1 vào khỏang 20~40.000 yen tại Nhật .
Dĩ nhiên thuê tại VN thì rẻ hơn nhiều .

Vậy nếu bạn nào đang ở  Japan có nhu cầu thì có thể hợp tác huặc giới thiệu dùm mình nhé.Mình sẽ lo công việc triển khai và gia công các bản vẽ đó tại VN rồi gửi qua Japan . Sau này sẽ rất phát triển lắm đó .
Thanks all
Mail : phanbaotrung@yahoo.com