Thong tin kien truc

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Thong tin kien truc

Re:Thong tin kien truc

Viết bởi lqc-architects » Chủ nhật T2 12, 2006 3:20 am

Quả là một ý tưởng hay, mình cảm phục những người dám nghĩ dám làm.

Re:Thong tin kien truc

Viết bởi bamaguro » Bảy T2 11, 2006 9:34 pm

Con người đúng là quái đản,tạo ra biết bao nhiêu thứ,bao công thức,bao phương trình,bao kiến thức khoa học để làm nhà cửa.Nay bổng quay về với nhà bằng cây cối[confused].Phải chăng chính con người đang 迷う、どうしていいか分からない
"Thiết nghĩ nếu Việt Nam không tạo ra được một môi trường và ưu tiên cho nghiên cứu khoa học, thử hỏi có con đường nào khác để đưa VN thoát khỏi lạc hậu ???
"

Nếu xu hướng thế giới như thế thì cần gì nghiên cứu khoa học cao cấp cho tốn tiền,cứ về học nghề của các cụ nhà ta thì khỏe nhất.
Mong các ông nghiên cứu thời trang cũng đưa ra ý tưởng trở về với thiên nhiên để con được bớt tiền mua áo quần,và được rửa mắt mỗi khi thức dậy[lol]

Re:Thong tin kien truc

Viết bởi Nguyen Tran Phuong » Bảy T2 11, 2006 8:30 pm

Ý tưởng này mình cũng đã từng  nghĩ đến nhưng để nghiên cứu và tiến tới thực tế hoá là cả một quá trình lao động của nhiều người,tốn kém thời gian và tiền của. Thiết nghĩ nếu Việt Nam không tạo ra được một môi trường và ưu tiên cho nghiên cứu khoa học, thử hỏi có con đường nào khác để đưa VN thoát khỏi lạc hậu ???

Sống trong nhà - cây


Ngôi nhà Fab Tree Hab được làm từ các cành cây bện vào nhau. (ABConline)

'Trồng' một ngôi nhà từ những thân cây sống thay vì xây nó từ những khúc gỗ chết là mục tiêu của một kiến trúc sư tại Viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ).

Tiến sĩ Mitchell Joachim, thành viên nhóm Smart Cities ở Phòng thí nghiệm truyền thông của Viện, cùng với kỹ sư sinh thái Lara Greden và kiến trúc sư Javier Arbona, dự định chế tạo một ngôi nhà thực sự là một hệ sinh thái.

Được gọi là Fab Tree Hab, căn nhà này vượt ra khỏi khuôn khổ những thiết kế nhà sinh thái (nhà xanh) thông thường, được làm từ những vật liệu có ảnh hưởng thấp đến môi trường và sức khoẻ con người.

"Không chỉ gây tác hại bằng không, nó còn có khả năng làm sạch không khí", Joachim nói.

Kiểu nhà dựa trên phương pháp làm vườn cổ đại được gọi là bện -các cành cây được dệt với nhau tạo thành các cổng vào có mái vòm, rèm hoặc bình phong. Trong thiết kế của Joachim, mặt ngoài ngôi nhà được định dạng thành hình một đường chéo bảo vệ, làm từ nho, đặt rải rác với các túi đất và các cây trồng.

Hỗn hợp của đất sét và rơm sẽ được trát đầy các lỗ hổng trên "tường" nhằm tránh cho người sống bên trong khỏi cái lạnh, cái nóng và giữ khô ráo. Cửa sổ được chế tạo từ những loại chất dẻo làm từ cây đậu tương leo quanh nhà.

Nước được thu thập từ một cái máng ở trên mái, từ đó chảy xuống dưới cung cấp cho chủ nhân, tưới cho vườn, và làm đầy một cái hồ nuôi cá. Một hệ thống compost sẽ xử lý chất thải của người. Ngoài ra, căn nhà cũng sử dụng nhiệt năng của mặt trời.

Giấc mơ của Joachim là thiết lập một cộng đồng hoàn toàn dựa trên những thiết kế nhà "sống", nhưng trước khi điều đó xảy ra, có thể ông sẽ cần tới 1-2 năm để thực hiện một nghiên cứu khả thi và về mặt xã hội học. Trong thời gian đó, ông đang thiết kế một ngôi nhà ở California được chế tạo từ 50% vật liệu tái chế và tái sử dụng, và 50% vật liệu sống.

T.An (theo ABConline)

Re:Thong tin kien truc

Viết bởi Nguyen Tran Phuong » Bảy T10 08, 2005 12:08 pm

日本集成材工業協同組合(日集協)は、鋼材を集成材で覆った次世代の耐火集成材「木質ハイブリッド鋼材内臓型集成材(木質ハイブリッド集成材)」の生産工場に配置が義務付けられる製造管理士の講習会を行い、全国15社の22人を認定した。

Re:Thong tin kien truc

Viết bởi Nguyen Tran Phuong » Bảy T10 08, 2005 11:26 am

(社)プレハブ建築協会は10月4日、環境行動計画「エコアクション21」の04年度進捗状況を発表した。
 同協会は00年に「エコアクション21」を策定。10年までの環境負荷低減目標を掲げ、毎年その進捗状況を集計・発表している。今回は住宅部会参加22社のうち12社にアンケートを実施した。
 工場における再資源化率は5品目で目標の80%以上を確保、全体平均でも昨年から0・9%向上し、95・2%にまで達している。
 一方、生産段階の二酸化炭素排出量は前年度比で4・5%増加した。同協会では「毎年行っている調査では、数値のわずかな上下動はあり得ることで、今回の場合は許容範囲内」としている。
 なお、次世代省エネ基準相当住宅比率は76・5%と、前年から33%も大きく増加している。

Re:Thong tin kien truc

Viết bởi Nguyen Tran Phuong » Bảy T10 08, 2005 1:16 am

築140年の古民家を解体移築した山形県新庄市城西町の住宅が先月、財団法人「建築環境・省エネルギー機構」が主催するサステナブル(持続可能)建築・住宅賞の住宅部門で最高賞(国土交通大臣賞)に輝いた。材料の9割が再利用なのに、高気密・高断熱工法で快適な暮らしを実現した。わが家への勲章に、あるじの海藤剛さん(38)=双葉建設コンサルタント専務=は「長く住みたいと思って建てた家が評価されてうれしい」と喜んでいる。

 海藤さんが古民家を再生して自宅を建てようと思ったのは6年前、国際協力機構(JICA)の仕事でスリランカに滞在したのがきっかけだった。「海外に出て日本文化の良さを再確認し、家は和風と決めた」という。

 家は2階建て、延べ床面積213平方メートル。古民家再生で実績のある新庄市の沼田ハウスに施工を依頼し、同市から南に20キロの山形県大石田町で解体寸前の運命にあった築140年の古民家の建材を譲り受け、2002年12月に完成した。

 解体と移築時期が合ったので、作業期間は半年ほど。費用も解体費が材料費と相殺されたので3500万円で済んだ。設計を担当した海藤さんの同僚伊藤正則さん(35)によると、古民家に使われていた材木は傷んだ部分を捨てた以外、9割近くを再利用した。

 室内は切り出されてから200年近くたつ古材の柱が、アンティーク家具のような風合いを醸し出しており、白の漆喰(しっくい)とともにゆったりとした空間を演出。仕切りは最小限しか使われていない。高気密・高断熱工法のため「薪(まき)ストーブ1台しかないが、真冬でも汗が出るほど」と海藤さんの妻純子さんは話す。

 賞の選考では「地域の風土に根差し、伝統を守りつつ、快適、健康、省エネを実践している」と評価された。海藤さんは「今後は雨水や生ごみの活用にもチャレンジしてみたい」と意気込んでいる。

2005年10月05日水曜日

Thong tin kien truc

Viết bởi Nguyen Tran Phuong » Bảy T10 08, 2005 1:07 am

大和ハウス工業は戸建ての鉄骨住宅向けに、太陽光発電など省エネルギー設備の導入効果を判定するソフトウエアを開発した。パソコン画面上で省エネ設備の種類や住宅の間取りなどを入力すれば、1カ月あたりの光熱費や二酸化炭素(CO2)排出量などを割り出す。各支店での営業に活用し始めた。

 住宅の階層数や床面積、窓の大きさなど10項目を入力。建物がどの程度熱を逃しやすいかを算出した上で、家族の年齢や性別、太陽光発電システムや省エネ設備の有無を勘案して判定する。省エネ設備は給湯器、空調、調理器など36種類から選べる。 (07:00)