経営システム工学科

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: 経営システム工学科

Re:経営システム工学科

Viết bởi SinchiAni » Ba T7 24, 2007 9:35 pm

thankyou các 先輩
em muốn bít cụ thể hơn là khi vao học khoa này ,học sinh sẽ dc học những vấn đề cụ thể nÀO .trong đại học nó có chuyên sâu ko ,hay phai lên cao học ?
những vấn đề dc học có thực dụng với hoàn cảnh phát triển của xa hội ,hay chỉ dựa trên lý thuyết SGK ?
và một cái nữa là khả năng áp dụng và xin việc của ngành nay như thế nào trong tương lai? có đủ cho khả năng độc lập trong kinh doanh dc ko ?
mong các 先輩 giup đỡ ..thân!

Re:経営システム工学科

Viết bởi ..... » Hai T7 23, 2007 11:22 pm

Chào bạn.
Hồi thi đại học mình cũng hệt như bạn, học 理系 nhưng lại có 興味 với Kinh Doanh, tìm được cái khoa này của 東京工業大学 xon g là quyết định "chiến" luôn.
- Xin giới thiệu tí chút ,quảng cáo cho trường và nhân tiện 募集 後輩 luôn (sau cú này Hoài ,Hùng, Phương Anh, Quý lên   "bồi" tiếp nhé ).

---------------
1)Thế nào là 経営システム工学
-Thường thì pà con ta sẽ dịch rất chi là "thẳng" thành : Kinh Tế Công Nghiệp (hề hề, nghe cũng xuôi tai) nhưng đúng ra phải dịch là Công Nghiệp Kinh tế (hế hế, nghe hơi củ chuối)

Kinh Tế Công Nghiệp và Công Nghiệp Kinh Tế khác nhau như sau:

- Kinh Tế Công Nghiệp nghĩa là dùng Công Nghiệp (sản xuất chả hạn) để kiếm tiền một cách hiệu quả nhất ,kinh tế nhất (Kinh tế hóa Công Nghiệp)
- Công nghiệp Kinh Tế là thiết kế mô hình Kinh Tế để kiếm tiền hiệu quả nhất (Công Nghiệp Hóa Kinh tế)

(hờ hờ, đọc cũng lằng nhằng, giống giống nhau nhỉ)

-Nói ngắn gọn là thiết kế mô hình kinh doanh một cách thật khoa học = dựa trên tính định lượng (số liệu hóa ,cụ thể hóa, các mô hình thống kê...).

Ví như thiết kế cách bài trí trong Combini chả hạn.Xắp đặt hàng hóa theo trình tự nào để phù hợp với mô hình di chuyển của khách hàng, nghiên cứu các số liệu thống kê về khu vực (dân cư, tầng lớp dân cư, thu nhập trung bình, tuổi tác...)để mở tiệm....đều là các ứng dụng của mô hình Công Nghiệp Kinh Tế.
Các mức khó hơn là mô hình quản lí nhà máy, cấu tạo tổ chức (tập quyền hay phân quyền, theo chiều dọc hay chiều ngang...)mô hình trao đổi thông tin giữa các bộ phận ,chiến lược kinh doanh ....các vấn đề này cũng được xây dựng trên mô hình định lượng cứ không chỉ là lí luận mang tính chất định tính như ngành Kinh Doanh đơn thuần.

Đang ôn thi nên không có 余裕 để tổng kết đầy đủ được.Bạn vào trang ưeb của khoa Keiei để tìm hiểu kĩ hơn nhé.Nếu có thắc mắc cụ thể hơn thì mình và các bạn khác cùng khoa sẽ tiếp tục giải đáp.

http://www.me.titech.ac.jp/index-j.html




 [smile][smile][smile]

Re:経営システム工学科

Viết bởi huuquy » Hai T7 23, 2007 10:44 pm

ngành 経営工学科 ở từng trường có một số tên gọi khác nhau .
hiện giờ ở đại học quốc lập của Nhật có 4 trường có thể tham khảo
東京工業大学  経営システム工学科
名古屋工業大学 都市社会工学科。政策経営系プログラム
横浜国立大学   minh khong biet ten   chinh xac
京都工芸繊維大学 デザイン経営工学科
hiện  giờ mình là sinh viên năm một tokodai nganh 経営システム工学科.nếu có vấn đề quan tâm có thể hỏi trực tiếp .ngành học này hay lắm [grin][grin][grin][grin][grin]
thân[lol]

Re:経営システム工学科

Viết bởi Youtome » Hai T7 23, 2007 8:33 pm

 Mình ko học về kinh tế nhưng qua kì thi đại học,có biết được 1 chút về ngành này. Theo mọi người nói thì đây là 1 ngành mới, và hình như chỉ có ở 2 trường đại học thì phải
 名古屋工業大学
   東京工業大学

 Nếu bạn chọn 名古屋工業大 thì chỉ dựa vào hồ sơ xét tuyển và 面接 thôi.Hiện ko có sempai nào đang học ngành này ở đây.
 Nêu ban chọn 東京工業大 thì sẽ thi như các ngành khác. Toán,Lý,Hóa,Anh và Tiếng Nhật.Có khá nhiều sempai đang học ngành này,vì vậy nếu bạn có thể liên lạc trực tiếp với các anh,chị thì sẽ có được nhiều thông tin cụ thể hơn.
 Không giúp đươc nhiều, gomen !
 

Re:経営システム工学科

Viết bởi namnh » Hai T7 23, 2007 8:19 pm

sempai Chiến-kun, Hoài-kun úi ùi
2 pác giúp em nó 1 phát chứ nhẩy?

経営システム工学科

Viết bởi SinchiAni » Hai T7 23, 2007 8:17 pm

sắp thi đại học rồi ,em học bên khối 理系 nhưng từ nhỏ đã có 趣味vớingành  kinh doanh.mà phần lớn kinh tế ,kinh doanh của nhật đều theo 文系 .các 先輩cho em hỏi neu học  理系 thì có ngành nào là phù hợp ko ạh ?
khi hỏi giáo viên tiếng nhật thì bít có ngành 経営システム工学科 ,vậy các anh chi có thể cho em bít thêm thông tin về ngành này dc ko ạh !
迷ってしまいました、早く助けててお願いいたします、![cry][cry]