Bạn đang xem trang 1 / 1 trang

Tuần báo Đông Du- số ra mắt đầu tiên!!!!

Đã gửi: Tư T5 07, 2008 12:02 am
Viết bởi tathoan2003

Chào mọi người,
Bắt đầu từ ngày hôm nay, DDE bắt đầu ra mắt Tuần báo Đông Du, với mục đích chủ yếu thông tin về tình hình sinh viên Đông Du, tình hình Việt Nam, Nhật Bản,... Trong thời gian đầu hẳn còn nhiều thiếu sót, rất mong nhận được sự ủng hộ, góp ý của tất cả mọi người. Đặc biệt, rất mong các bạn sinh viên ở các vùng hợp tác, giúp đỡ DDE trong việc lấy tin, bài trong thời gian tới.


----------------------------------------------------

Tin tức Việt Nam: Hiện thực mơ ước của một Việt kiều

TP - Cty Hoá chất Mỹ Lan tại khu công nghiệp Long Đức, tỉnh Trà Vinh do tiến sĩ Nguyễn Thanh Mỹ - một Việt kiều, một doanh nhân thành đạt ở Canada đầu tư. Nơi đây sản xuất vật liệu hóa chất quang điện tử đầu tiên ở Việt Nam và là thứ 12 trên toàn cầu.

TS Nguyễn Thanh Mỹ (trái) nhận giấy chứng nhận đầu tư tại lễ khởi công xây dựng Cty Sản xuất Vật tư ngành in Mỹ Lan đầu năm 2007  Ảnh: Tấn Đạt
Tin từ http://www.tienphongonline.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=121214&ChannelID=46

Về Việt Nam lập nghiệp chắc hẳn là một giấc mơ mà ai trong chúng ta cũng ấp ủ khi rời quê nhà. Đi cùng với thời kì mở cửa và những cải cách đổi mới trong chính sách đầu tư kinh doanh phát triển của chính phủ, những ước mơ ấy ngày càng gần với hiện thực hơn.

------------------------------------------------------

Tại sao McDonald's?


Hẳn tất cả các bạn khi có điều kiện đến  Mỹ, Nhật, Malaysia,...đều đã quen với hình ảnh McDonald's, 1 tập đoàn ăn nhanh đang có mặt tại 121 nước trên toàn thế giới. Người viết có 1 thắc mắc nhỏ là tại sao McDonald's lại có thể dễ dàng bỏ qua thị trường Việt Nam dân số thứ 13 và chỉ số GDP thứ 63 thế giới.

   Trong 1 lần tình cờ đọc bài nói chuyện của ông Lê Đăng Doanh-Chuyên viên cao cấp, cố vấn Bộ trưởng Kế hoạch-Đầu tư và biết được 1 phần nguyên nhân, xin trích bài viết này để mọi người cùng tham khảo.



..."Ông chủ của tập đoàn MC Donald's khi sang Việt Nam tìm hiểu cơ hội đầu tư có tìm đến tôi. Tôi nói: Ông thử xem hàng của ông có cạnh tranh nổi với phở, bún, miến của chúng tôi không? Sau chục ngày tìm hiểu, ông ấy nói không cạnh tranh được!"...
..."Như vậy là khi tìm hiểu khả năng kinh doanh họ cũng nhận thấy chưa phù hợp với thị trường VN, nên Mc Donald's chưa vào chứ không phải là họ không vào"...
(Trích lời ông Lê Đăng Doanh, nguồn tham khảo: www.tienphong.vn)


 Qua ví dụ trên có thể thấy trong thời đại toàn cầu hóa, yếu tố "sân nhà"-sự hiểu biết tường tận về nền văn hóa, đặc điểm dân tộc mình là lợi thế lớn mà các doanh nghiệp Việt Nam cần phát huy trong cuộc cạnh tranh chiếm lĩnh thị trường bản địa.
----------------------------------------------------

Tuổi trẻ hôm nay: Phan Thị Thanh Nhung


" Trong xu thế hội nhập với thế giới, tầng lớp thanh niên trẻ của chúng ta đóng 1 vị trí hết sức quan trọng với khả năng tư duy, sáng tạo và đặc biệt là khả năng thích nghi nhanh chóng. Thế nhưng làm thế nào để trở thành 1 công dân năng động trong thời kỳ mới - "một công dân toàn cầu" vẫn luôn là 1 câu hỏi lớn với nhiều anh em. Tuần báo Đông Du xin giới thiệu đến các bạn 1 gương mặt "Công dân toàn cầu" 8x và cùng chia sẻ những kinh nghiệm về điều này.

"Tung hoành” khắp các hội nghị, diễn đàn thanh niên quốc tế, là đại sứ thiện chí của Liên Hiệp Quốc, dường như Phạm Thị Thanh Nhung sinh ra đã có những tố chất của một công dân thế giới. Nhưng thực tế, đến tận khi vào ĐH, sổ liên lạc của Nhung vẫn kín lời phê “học chăm ngoan, nhưng tính tình rụt rè, nhút nhát”. Thanh Nhung đã chia sẻ kinh nghiệm về hành trình tự trau dồi kiến thức, kỹ năng cần thiết cho thời kỳ hội nhập của mình........ "
Link : http://vietnamnet.vn/giaoduc/2008/05/781477/






----------------------------------------------------

Goden week năm nay, mọi người đi đâu ?


Theo điều tra của công ty du lịch JTB ( tính từ ngày 25/4~5/5), số người đi du lịch vào đợt Golden Week năm nay vào khoảng 458,000 người( giảm 14.6% so với năm ngoái). Đây là lần đầu tiên kể từ thời kỳ xảy ra dịch cúm gia cầm SARS cách đây 5 năm, số lượng người đi ra nước ngoài trong dịp Golden week giảm xuống dưới con số 500,000 người. Riêng số người đi du lịch quốc nội là 21,440,000 người gần bằng so với năm ngoái.



Ngoài lí do ngày nghỉ bố trí không liền mạch ra, còn 1 lí do nữa là do giá dầu leo thang khiến giá vé bị tăng cao. Ngoài những nơi gần Nhật như Hàn Quốc, Hồng Kông , những nơi xa khác số người đi du lịch đều giảm mạnh(ở New Zealand là 33%, ở Canada là 29%). Riêng Trung Quốc số người du lịch giảm đến 20%, được giải thích là do sự kiện Tibet và vấn đề an toàn thực phẩm gây ra. Số người đi các nước trong khu vực ASEAN theo bối cảnh chung cũng giảm khá mạnh( Singapore giảm 30%, Indonesia giảm 23%).

Trong hệ thống dịch vụ mùa Golden Week này, có vẻ làm ăn phát đạt nhất là Disney Resort với đợt kỉ niệm 25 năm Tokyo Disney Resort. Trong các ngày 3 và 4 tháng 5, các khách sạn xung quanh khu vực này hầu như rơi vào tình trạng quá tải, Giải thích cho nguyên nhân này là do Disney Resort đã nắm bắt chính xác thị hiếu năm nay, nhắm vào lượng khách hang đông đảo là gia đình có kèm theo trẻ em và nhóm các bạn nữ.
















DDE