Bạn đang xem trang 1 / 1 trang

Xe đạp điện ngày càng có nhiều khách hàng

Đã gửi: Bảy T5 17, 2003 7:04 am
Viết bởi Cao Minh Viet

(VDC/Huutho-14/05-09:07)


Vài tháng nay, trên đường phố của một vài thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng xuất hiện những chiếc xe đạp điện xinh xinh với nhiều kiểu dáng, màu sắc sinh động mà chủ nhân của chúng phần lớn là học sinh trung học và những chị em phụ nữ ở lứa tuổi trung niên.

Việc Chính phủ ra chí thị cấm học sinh trung học đi xe gắn máy trên 50 phân khối, cùng với chủ trương mỗi người chí được đǎng ký 1 xe gắn máy đã giúp những chiếc xe đạp điện lên ngôi. Ưu điểm của những chiếc xe này là gọn, nhẹ, dễ sử dụng, kinh tế và không gây ô nhiễm môi trường.

Trên thị trường hiện bày bán nhiều loại xe đạp điện chủ yếu sản xuất trong nước và nhập của Trung Quốc. Hầu hết các cơ sở sản xuất xe đạp lớn trong nước đều đã nhập cuộc sản xuất xe đạp điện như nhà máy công ty xe đạp Thống Nhất, Viha, Lixeha. Không chỉ doanh nghiệp nhà nước sản xuất xe đạp điện mà cả công ty liên doanh, công ty trách nhiệm hữu hạn như Ford Việt Nam với nhãn hiệu Ego, công ty Quốc Hưng với COMET, E-bike cuả công ty BMEC và Công ty TNHH cơ điện Delta với chiếc xe đạp điện mang nhãn hiệu của chính công ty "Delta".

Xe đạp điện Việt Nam xuất hiện trên thị trường khá sớm. Về chất lượng xe không thua kém xe nhập ngoại, nhiều chi tiết được thiết kế phù hợp với điều kiện đường sá, khí hậu của Việt Nam như động cơ được lắp trên gióng xe. Chi phí nạp điện để chạy 100 km chỉ tốn khoảng 1.000 đồng. Xe nội thu hút được khách hàng nhờ giá cả (giá bán của những chiếc xe nội giao động từ 3,5 triệu đến 5 triệu đồng) và chế độ bảo hành. Khách hàng đặc biệt ưa chuộng xe của Công ty Delta, tại nhiều nơi khách hàng phải đǎng ký đặt hàng từ trước. Theo ông Vũ Tiến Hào, Giám đốc công ty Delta, xe đạp điện Delta có đến 80% chi tiết gia công, sản xuất trong nước và chỉ nặng có 24 kg. Cùng sát cánh với Delta là xe đạp điện Thống Nhất, cũng được nhiều người ưa chuộng.

Tuy nhiên do chưa quan tâm đến kiểu dáng và hình thức, nên nhiều loại xe đạp nội chưa thực sự thu hút khách hàng bằng xe đạp điện Trung Quốc. Những chiếc xe nhập từ Thượng Hải có nhãn hiệu Autosun, Jincheng với kiểu dáng thiết kế nhỏ gọn, trang nhã, nhiều màu sắc xanh, đỏ, tím lại có thêm chiếc hộp đựng quà xinh xắn có thể tháo lắp dễ dàng, đặc biệt trên ghi-đông xe được gắn thêm hộp số ghi các chỉ số điện, tốc độ, đèn xi-nhan và đèn đã có sức hút khách hàng, đặc biệt là giới trẻ. Giá bán các loại xe Trung Quốc khá cao, trung bình trên 5 triệu đồng một chiếc. Ngoài ra, còn có loại xe đạp điện đặc biệt nhỏ, gọn phù hợp với học sinh tiểu học và trung học cơ sở giá bán khoảng 2,6 triệu đồng một chiếc.

Trong khi xe đạp điện bắt đầu "lên ngôi" thì thị trường xe máy lại rơi vào "dấu lặng". Những người chủ các cửa hàng xe máy có thời gian rỗi để "hồi tưởng" lại cái ngày vàng son cửa hàng dập dìu khách ra vào xem, chọn và mua cho mình chiếc xe vừa ý, vừa túi tiền; và cả những lúc khan hiếm xe tới mức khách hàng phải đǎng ký trước mới có xe. Giờ thì không chỉ những cửa hàng lẻ tẻ ở các đường phố, mà ngay tại những cửa hàng trên các phố "trung tâm" xe máy như Nguyễn Lương Bằng, Bà Triệu, Phố Huế ở Hà Nội; Cường Để, Hoàng Vǎn Thụ ở thành phố Hồ Chí Minh nhân viên bán hàng ngồi lại với nhau để tán gẫu, thi thoảng lắm mới có một khách vào xem xe thì hầu như mọi nhân viên có trong cửa hàng đều xúm vào để giới thiệu hết loại xe này đến xe khác đang có trong cửa hàng, mong có thể bán được một chiếc xe.


Re:Xe đạp điện ngày càng có nhiều khách hàng

Đã gửi: Bảy T5 17, 2003 7:04 am
Viết bởi Cao Minh Viet

(VDC/Huutho-14/05-09:07)


Vài tháng nay, trên đường phố của một vài thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng xuất hiện những chiếc xe đạp điện xinh xinh với nhiều kiểu dáng, màu sắc sinh động mà chủ nhân của chúng phần lớn là học sinh trung học và những chị em phụ nữ ở lứa tuổi trung niên.

Việc Chính phủ ra chí thị cấm học sinh trung học đi xe gắn máy trên 50 phân khối, cùng với chủ trương mỗi người chí được đǎng ký 1 xe gắn máy đã giúp những chiếc xe đạp điện lên ngôi. Ưu điểm của những chiếc xe này là gọn, nhẹ, dễ sử dụng, kinh tế và không gây ô nhiễm môi trường.

Trên thị trường hiện bày bán nhiều loại xe đạp điện chủ yếu sản xuất trong nước và nhập của Trung Quốc. Hầu hết các cơ sở sản xuất xe đạp lớn trong nước đều đã nhập cuộc sản xuất xe đạp điện như nhà máy công ty xe đạp Thống Nhất, Viha, Lixeha. Không chỉ doanh nghiệp nhà nước sản xuất xe đạp điện mà cả công ty liên doanh, công ty trách nhiệm hữu hạn như Ford Việt Nam với nhãn hiệu Ego, công ty Quốc Hưng với COMET, E-bike cuả công ty BMEC và Công ty TNHH cơ điện Delta với chiếc xe đạp điện mang nhãn hiệu của chính công ty "Delta".

Xe đạp điện Việt Nam xuất hiện trên thị trường khá sớm. Về chất lượng xe không thua kém xe nhập ngoại, nhiều chi tiết được thiết kế phù hợp với điều kiện đường sá, khí hậu của Việt Nam như động cơ được lắp trên gióng xe. Chi phí nạp điện để chạy 100 km chỉ tốn khoảng 1.000 đồng. Xe nội thu hút được khách hàng nhờ giá cả (giá bán của những chiếc xe nội giao động từ 3,5 triệu đến 5 triệu đồng) và chế độ bảo hành. Khách hàng đặc biệt ưa chuộng xe của Công ty Delta, tại nhiều nơi khách hàng phải đǎng ký đặt hàng từ trước. Theo ông Vũ Tiến Hào, Giám đốc công ty Delta, xe đạp điện Delta có đến 80% chi tiết gia công, sản xuất trong nước và chỉ nặng có 24 kg. Cùng sát cánh với Delta là xe đạp điện Thống Nhất, cũng được nhiều người ưa chuộng.

Tuy nhiên do chưa quan tâm đến kiểu dáng và hình thức, nên nhiều loại xe đạp nội chưa thực sự thu hút khách hàng bằng xe đạp điện Trung Quốc. Những chiếc xe nhập từ Thượng Hải có nhãn hiệu Autosun, Jincheng với kiểu dáng thiết kế nhỏ gọn, trang nhã, nhiều màu sắc xanh, đỏ, tím lại có thêm chiếc hộp đựng quà xinh xắn có thể tháo lắp dễ dàng, đặc biệt trên ghi-đông xe được gắn thêm hộp số ghi các chỉ số điện, tốc độ, đèn xi-nhan và đèn đã có sức hút khách hàng, đặc biệt là giới trẻ. Giá bán các loại xe Trung Quốc khá cao, trung bình trên 5 triệu đồng một chiếc. Ngoài ra, còn có loại xe đạp điện đặc biệt nhỏ, gọn phù hợp với học sinh tiểu học và trung học cơ sở giá bán khoảng 2,6 triệu đồng một chiếc.

Trong khi xe đạp điện bắt đầu "lên ngôi" thì thị trường xe máy lại rơi vào "dấu lặng". Những người chủ các cửa hàng xe máy có thời gian rỗi để "hồi tưởng" lại cái ngày vàng son cửa hàng dập dìu khách ra vào xem, chọn và mua cho mình chiếc xe vừa ý, vừa túi tiền; và cả những lúc khan hiếm xe tới mức khách hàng phải đǎng ký trước mới có xe. Giờ thì không chỉ những cửa hàng lẻ tẻ ở các đường phố, mà ngay tại những cửa hàng trên các phố "trung tâm" xe máy như Nguyễn Lương Bằng, Bà Triệu, Phố Huế ở Hà Nội; Cường Để, Hoàng Vǎn Thụ ở thành phố Hồ Chí Minh nhân viên bán hàng ngồi lại với nhau để tán gẫu, thi thoảng lắm mới có một khách vào xem xe thì hầu như mọi nhân viên có trong cửa hàng đều xúm vào để giới thiệu hết loại xe này đến xe khác đang có trong cửa hàng, mong có thể bán được một chiếc xe.