Bạn đang xem trang 13 / 14 trang

Re:Ban Quản Lý Web

Đã gửi: Ba T5 19, 2009 8:49 pm
Viết bởi Youtome
 Trên đây là bản nháp
 Rất mong mọi người cho ý kiến đóng góp để em có thể hoàn thiện trong thời gian sớm nhất.
 onegaishimasu


Re:Ban Quản Lý Web

Đã gửi: Tư T5 20, 2009 12:18 am
Viết bởi seven love
 Như vậy, về mặt cơ bản, chúng ta đã hoàn thành xong phần móng. Cảm ơn anh Tuấn đã thiết định xong category member và thiết định quyền của member, cảm ơn Tùng đã nhanh chóng soạn bài thông báo nhé.

 Hôm nay mình hơi bận nên xin phép tối mai sẽ có đóng góp ý kiến cho bản thông báo dự thảo của Tùng, và trong thời gian này, rất mong anh em cùng góp ý để chúng ta hoàn thiện bản dự thảo này. Có lẽ anh em đều hiểu tầm quan trọng của bản thông báo này, nên mình nghĩ từ cách trình bày, đến cách hành văn, dùng từ ngữ........ trong bài thông báo này đều rất quan trọng. Do đó, rất mong anh em cùng nhau đầu tư suy nghĩ để chúng ta có được 1 bản thông báo hoàn hảo nhất.
 
   Trong ngày mai, mình sẽ thông báo đến các anh em trong Ban Đại Diện, và sẽ tiến hành set thành viên cho các anh em trong Ban Đại Diện trước. Trước mắt, mình sẽ nhờ Ban Đại Diện phụ trách phần nội dung trong member's room, tránh việc chuyển member xong rồi lại để không.
    Tuy nhiên, đó chỉ là giải pháp tạm thời trong thời gian đầu, vì vậy, trong thời gian sắp đến sau khi set member, em/Thông xin nhờ Tùng và anh Khôi sẽ bàn bạc để triển khai một vài topic có giá trị trong member room ( cả anh Khôi và Tùng đều tham dự cuộc họp với thầy vừa qua, nên có lẽ không sao chứ ạ? )

    Trong thời gian này, em/Thông xin được nhờ anh Tuấn, anh Tuấn Anh giúp đỡ 1 vài việc liên quan đến kỹ thuật :
    _ Cho phép cả admin, mod, cooperator được phép thay đổi level của thành viên (để chuyển nick các thành viên thành DD member) .
    _ Tạo và kiểm tra chế độ check bài của các thành viên guest.
    _ Nếu được có thể xóa tất cả các nick không hoạt động trong khoảng 1 năm trở lại đây. Và nếu được xem lại về việc đăng ký nick thành viên ( em/Thông nhận thấy, trang web của chúng ta đang bị tình trạng đăng nhập tự động với số lượng rất cao) .

     Ngoài ra, có thể anh em đều nhận thấy trong thời gian cải tổ sắp tới, chúng ta sẽ cần rất nhiều thành viên trong Ban Quản Lý web. Vì vậy, em/Thông rất muốn nghe ý kiến của tất cả anh em về việc nên bổ sung thành viên BQL web hay không, nếu có thì bao nhiêu người là đủ, hoặc có cách nào khác hay không...... Rất mong mọi người cùng giúp đỡ.
   
    Rất mong nhận được sự giúp đỡ của tất cả mọi người
    Thông

P/s: @Tùng: Ta có chỉnh lại 1 chút xíu về bài viết H1N1. Cảm ơn Tùng nhiều về bài thông báo nhé.

Re:Ban Quản Lý Web

Đã gửi: Tư T5 20, 2009 1:27 pm
Viết bởi Youtome
 uh, đó là chuyện đương nhiên rồi, 1 mình ta viết thì kiểu gì cũng có những thiều xót mà. Arigato yo[wink]
 Còn về phần bổ xung nhân lực thì có lẽ không cần quá nhiều đâu. Ít mà chất lượng, anh em nhiệt tình còn hơn là đông rồi công việc barabara.
 Hiện giờ có 3 admin, 1 Smod, 1 mod và 8 cooperator thì phải.
 Nhìn chung 8 coop này là đại diện của các vùng nên không cần phải thay đổi. Còn mod thì thêm 2 mod nữa là ok. Có thể tuyển thêm người hoặc nâng level của các coop lên là ok.
 E/T chỉ có 1 ý kiến là nên để 1 mod là 1 em đang học tiếng Nhật, về em này thì e/T đã chấm rồi.
 Ý kiến của mọi người thế nào ạ?

Re:Ban Quản Lý Web

Đã gửi: Tư T5 20, 2009 8:17 pm
Viết bởi Zenzen
góp ý với Tùng 1 tý về nội dung bản dự thảo trên .

Điểm thứ 1 :
Có thể kiểm duyệt bài viết của các thành viên không thuộc member group, và quyết định có public trên diễn đàn hay không.


Đọc phần này , anh chưa hiểu rõ được member được quyền quyết định như thế nào về bài viết của các thành viên không thuộc member group. Bài viết chưa được duyệt thì chưa được public làm sao các thành viên member group thấy mà duyệt . Còn nếu như các thành viên trong member group đều thấy thì có khác gì là đã được public đâu.

Thêm nữa , mỗi thành viên mỗi ý , người đồng ý cho bài viết được duyệt , người không đồng ý thì làm sao ?

Điểm thứ 2:
Về cách trình bày là phần "Lí do dẫn đến những thay đổi" nên viết trước , sau đó mới đến những thay đổi thì hay hơn . Phải hiểu và chấp nhận vì sao phải thay đổi trước thì mới biết thay đổi đó có phù hợp hay không chứ [tongue]

Điểm thứ 3:
Bổ sung nội dung chi tiết hơn 1 chút . Ví dụ cần thêm vào danh sách những người sẽ chịu trách nhiệm chính trong BQL Web hiện tại . Thông tin về phương thức duyệt bài (ví dụ: thời gian duyệt , nội dung chắc chắn sẽ không được duyệt, những bài viết chưa duyệt nếu như member có thể duyệt như Tùng nói thì sẽ xuất hiện trong phần nào ...) Hay nói cách khác là có thêm những giải thích về cơ câu hoạt động của trang web sau khi đã đổi mới sẽ như thế nào .

Điểm thứ 4:
Nếu được 1 số hình ảnh hoặc đồ thị để minh hoạ thì bài viết sẽ hấp dẫn hơn . Bài viết này sẽ tồn tại  cùng trang web trong thời gian tới như là 1 bài PR về trang web mới nên càng dễ hiểu , trực quan sinh động càng tốt Tùng nhỉ  [tongue][tongue]

Một số góp ý nhỏ , không biết mọi người suy nghĩ thế nào ?

Re:Ban Quản Lý Web

Đã gửi: Năm T5 21, 2009 4:03 pm
Viết bởi anzen_dp
Em cũng có chung 1 thắc mắc như anh Khôi nói ở điểm thứ nhất. Nếu mà member nào cũng check bài được thì là public rồi còn gì.

Với nữa là quyền lợi đi đôi với trách nhiệm nên nếu đã là member thì phải có trách nhiệm như thế nào? Ví dụ như cung cấp thông tin trong những đợt daigakusetsumekai chẳng hạn .

Về nhân sự em nghĩ khi nào mình đề ra được cách thức hoạt động và những hoạt động cụ thể cần làm và xem xét số nhân lực cần có thì mình mới biết được. Hơn nữa mình cũng nên bắt đầu phân chia công việc cụ thể và chính thức cho các thành viên tham gia quản lí web. Em nghĩ trước hết mình có thể tập trung chủ yếu nhân lực vào 2 mảng cần thiết là HỌC TẬP và GIAO LƯU( ở đây em muốn đề cập đến phần hoạt động của diễn đàn giống như mảng Phát triển diễn đàn mà hồi trước mình có nêu ra ấy ạ) . Nhân lực phân ra làm 2 nhóm này và mỗi nhóm sẽ bắt đầu xây dựng kế hoạch làm việc cho 1 kì nhất định có thể là 1 năm chẳng hạn.

Không biết mọi người nghĩ thế nào ạ!  

Re:Ban Quản Lý Web

Đã gửi: Năm T5 21, 2009 9:00 pm
Viết bởi Youtome
 Về bản dự thảo. ban đầu em cũng có những băn khoăn giống như mọi người. Việc phải kiểm duyệt bài đặt chúng ta trước rất nhiều những khó khăn. Nếu chỉ dựa vào thành viên BQL thì sợ làm không xuể, nếu muốn làm thì số lượng phải rất đông.
 Còn việc member check và public có gì khác nhau, cái đó anh Khôi và Phong đã nghĩ sai.
 Thứ nhất, 1 vài member đầu tiên thấy bài viết vi phạm, ko cho public, thì các member khác cũng ko thể thấy bài được, và điều quan trọng hơn là người ngoài ko đọc được. Người trong nhà, dẫu sao cũng dễ thông cảm hơn. Và điều quan trọng nhất, ko phải là ở chỗ mọi người có thấy bài hay ko, mà là nó ko có mặt ở diễn đàn. (Về hình thức check bài, em cũng đang băn khoăn, mong Thông giải thích rõ cho mọi người...)
 
 Còn về việc Phong nói, chia đôi quản lý diễn đàn và phát triển diễn đàn. Tại thời điểm hiện tại, anh phản đối. Chúng ta đã làm như thế, và đã thất bại, thử nhìn lại hoạt động của thành viên BQL 2 năm gần đây xem, anh nghĩ là cần phải có thay đổi.

Re:Ban Quản Lý Web

Đã gửi: Năm T5 21, 2009 10:42 pm
Viết bởi Nguyễn Đình Hoàng
Việc kiểm duyệt bài viết là rất hay, e/Hoàng xin có đề xuất thế này:

Kiểm duyệt áp dụng luôn cho cả bài của grDD's members, vì ai cũng có những lúc lỡ lời, những phát ngôn ko được hay, trọn vẹn.

Để tiện ích này dễ dàng hơn cho cả thành viên grDD và nhàn hơn đối với BQT thì cuối mỗi bài viết (post) chỉ cần thêm button [Báo cáo vi phạm] là được.

Button này hiển thị đối với grDD's members. Khi thấy nội dung bài ko ổn chỉ đơn giản click báo cáo là xong. Kiểu này rất thông dụng trên các phương tiện online nên các member bình thường ko bị bỡ ngỡ (bình dân ^^)

Các báo cáo sẽ hiển thị vào 1 topic trong Staff room với form:

***********************
- Tên menber báo cáo
- Bài viết báo cáo (tên & link)
- Coment của thành viên báo cáo (VD:em thấy bài này thế nọ thế kia... chẳng hạn - ko bắt buộc)
***********************

BQT sẽ thấy ngay và check xử lý (đảm bảo luôn về việc quá tải nhân lực BQT). Vì em nghĩ quản lý bài viết là việc của BQT. Thành viên BQT hiểu rõ hơn ai hết phương trâm của diễn đàn, quyết định public hay không sẽ thích đáng hơn (quyền quản lý được tập trung lại). Cách sử dụng diễn đàn ko thay đổi nhiều, khỏi làm khó cho các members mà vẫn đảm bảo được tất cả các members cùng xây dựng diễn đàn.

Đó là 1 đề xuất nhỏ khi nhìn từ lập trường của thành viên bình thường và web-tech (sửa code sẽ đơn giản hơn nhiều so với việc sửa lại cho phép members quyết định quyền public) Xin mọi người cho ý kiến thêm.

Em đang trong 2 năm tiếng Nhật, đợt này ôn thi ryu nên dù rất muốn đóng góp ý kiến thường xuyên hơn nữa nhưng có lẽ phải để thi xong. Mong các anh thông cảm. Thấy mọi người nhiệt huyết quá em ko thể nhịn được nên tạm thời hôm nay xin mạn phép đóng góp chút đề xuất nho nhỏ như vậy.

Re:Ban Quản Lý Web

Đã gửi: Năm T5 21, 2009 11:08 pm
Viết bởi seven love
  Xin chào anh em!
  Em/Thông xin cảm ơn ý kiến đóng góp của anh em cho bài viết thông báo vừa rồi. Đọc bài thông báo và các reply của mọi người, em/Thông cảm thấy anh em vẫn có 1 vài hiểu lầm, và rất xin lỗi anh em vì em đã không giải thích rõ ràng. Em/Thông xin được trình bày lại 1 vài điểm để mọi người cùng rõ hơn nhé:

   _Sau khi cải tổ, trang web dongdu.org sẽ giống hệt như 1 xã hội thu nhỏ của tập thể Đông Du, để anh em thành viên có thể gặp gỡ, hỏi han học hành, sempai dặn dò kohai...., nên mới tiến hành triệt để việc xác định ai là member, ai không phải, và có tên tuổi rõ ràng để chúng ta dễ nói chuyện. Giống như khi ngoài đời nói chuyện, mình nói chuyện thì cũng đều biết tên, khóa, sempai hay kohai...... của người đối diện vậy.

   _ Sẽ gắn thêm các chức danh như Trưởng Ban Đại Diện, Ban......., hoặc Trưởng Đại Diện khu vực Tohoku, Kansai..... cho các thành viên tương ứng để dễ dàng truyền đạt,nói chuyện

    _ Các member sẽ tham gia tại các box giống như hiện nay, và hoàn toàn public. Tùy tình hình, có thể có 1 box rất nhỏ để nói chuyện bên trong mà người ngoài không thấy (Có thể DDmember được xem mà không được post...) . Còn tất cả các thành viên khác không phải member, đều có thể đọc được các box bình thường như hiện nay, nhưng khi post bài viết thì bài viết sẽ không hiện lên ngay tức khắc mà sẽ được lưu trữ lại để kiểm tra trước khi public
 
    _ Người kiểm tra và cho phép public là anh em trong BQL web chứ không phải là member, vì member vẫn post bài, hoạt động bên ngoài diễn đàn một cách bình thường.

    _ Về cách thức check bài của guest, hiện tại em/Thông đã nhờ anh Tuấn chỉnh sửa lại về kỹ thuật. Để khi guest post bài, bài viết sẽ được lưu vào bên trong và đợi admin/mod accept thì mới được đưa ra. Giống như cách check các bài viết của bên trang chủ vậy. (admin/mod sẽ vào admin site để check bài, và bấm nút accept nếu bài viết ok, delete nếu không chấp nhận...)

   _ Về phần phân chia nhân sự cho trang web, mình nghĩ bây giờ toàn bộ anh em trong BQL web sẽ tập trung vào việc chuyển đổi level thành viên, check bài trong thời gian đầu nên sẽ khó phân chia nhiều được. Phần phát triển (như thông tin học tập, hay thông tin các vùng, các chủ trương mới của Đông Du....) , hiện tại sẽ chỉ phát triển mạnh trong category member, và mình sẽ nhờ Ban Đại Diện cũng như Đại Diện các vùng giúp đỡ phần này.

   Em/Thông xin tạm thời giải thích một vài điểm như vậy. Nếu vẫn còn gì thắc mắc, xin anh em cứ post lên tại đây để chúng ta cùng giải quyết luôn ạ. Càng hiểu rõ thì chúng ta sẽ càng dễ làm việc hơn. Rất mong sự giúp sức của tất cả anh em
 
   Thông

Re:Ban Quản Lý Web

Đã gửi: Năm T5 21, 2009 11:14 pm
Viết bởi anzen_dp
Hi ý em không phải chia đôi ban quản lí diễn đàn và phát triển diễn đàn . Mà là mình tạo những mảng hoạt động riêng biệt để làm cho qui củ. Và mỗi mảng hoạt động đó tự lập kế hoạch hoạt động của mình rồi báo lại trên Staffroom để lấy ý kiến mọi người.

Với thành viên của mỗi mảng hoạt động không nhất thiết là ai cũng phải thuộc ban quản lí web. Có thể nhân lực của mỗi mảng là 5-7 người nhưng chỉ cần 2,3 người thuộc ban quản lí web (min, mod, Cop) là được. Còn lại những người khác chức danh của họ mình để ví dụ như là " Ban học tập".

Em nghĩ với nhân lực như hiện nay mình muốn phát triển và đưa những hoạt động của trang web đi vào qui củ thì hơi khó. Cần thêm nhiều người hơn nữa có tâm huyết và trải ra ở các khóa và các vùng.

Re:Ban Quản Lý Web

Đã gửi: Ba T6 09, 2009 3:38 am
Viết bởi seven love
  Xin chào anh em!
  Thành thật xin lỗi mọi người vì thời gian vừa qua, em/Thông rất bận chuyện ở trường, nên đã để việc cải tổ trang web bị gián đoạn. Hiện tại đã 1 phần nào ổn định, nên em/Thông xin phép cùng kêu gọi anh em tập trung trở lại để chúng ta hoàn tất nhanh chóng việc chuyển đổi sang DDmember cũng như guest.

   Cụ thể như sau :

1/Triển khai thông báo ra diễn đàn bài thông báo của Tùng :
    Dự định tối thứ 5 tuần nay, chúng ta sẽ đưa bài viết thông báo của Tùng ra bên ngoài, cũng như có 1 thông báo nhỏ ở phần giữa của trang chủ (center block, ngay trên banner Góp sức mùa thi) . Tuy nhiên, trước khi public bài thông báo, mình nghĩ Tùng nên chỉnh sửa lại bài thông báo lại 1 chút, và nếu được thì xem xét những điểm sau nhé :
  _ Nên viết theo kiểu thông báo đến các thành viên từ nay sẽ abcxyz....., chứ không nhất thiết theo cách thông báo những thay đổi của trang web. Mình xin thử một ví dụ nhé:
     "Xin chào tất cả anh em.......... Như mọi người đã biết, thời gian vừa qua, thầy sang ---> nhiều thay đổi.....----> một trong những thay đổi đó là đưa trang web dongdu.org thực sự trở thành nơi giao lưu, học hỏi của tất cả các thành viên Đông Du. Đồng thời, như mọi người đã biết, thời gian vừa qua có nhiều thành viên đã cố ý tạo nick ảo, nick mới...., và gây ra nhiều phát ngôn, tranh luận không tốt, ảnh hưởng đến tập thể Du Học Sinh Đông Du, cũng như con đường du học Đông Du của chúng ta.... Vì vậy, được sự chỉ đạo của thầy Hiệu Trưởng Nguyễn Đức Hòe và Ban Đại Diện Đông Du tại Nhật Bản, Ban Quản Lý trang web chính thức đưa ra quy định abcxyz đối với tất cả các thành viên. Chỉ có những thành viên có chữ ký ghi rõ M, N, O, P, Q..... thì mới được chuyển sang nhóm DDmember và được phép post bài..... Ngoài ra sẽ được chuyển sang guest và phải chịu sự kiểm tra bài viết trước khi được đăng lên diễn đàn......

  Sau khi thay đổi chữ ký, đề nghị mọi người gửi tin nhắn đến nick dongdu_member với tiêu đề "Chuyển đổi thành viên Đông Du" để được chuyển sang nhóm DDmember, nội dung :
  _ Tên thật:
  _ Khóa
  _ Trường học hiện tại
  _ Nick name tại dongdu.org "
.........................


  Tất nhiên chỉ là suy nghĩ của riêng bản thân, nên Tùng có thể đọc lại và chỉnh sửa, thêm bớt lại cho hay hơn để tối thứ 5 chúng ta chính thức thông báo đến mọi người nhé. よろしくお願いします

2/ Chuyển đổi level của thành viên sang DDmember và guest :
   Hiện tại 2 nhóm này đã được thiết lập, và nhóm DDmember cũng đã được thiết lập quyền truy cập vào box DDmember. Tuy nhiên, quyền chuyển đổi level thành viên hiện tại chỉ có nick admin chính thức mới được thay đổi. Hiện tại mình đã nhờ anh em webtech chuyển quyền này về cho tất cả nick admin, mod...., nhưng trong thời gian chờ đợi, nếu anh em nào cảm thấy có khả năng và thời gian có thể giúp mình, Tùng và anh Tuấn trong việc chuyển level thành viên thì điện thoại cho mình, mình sẽ đọc password của nick admin chính để anh em truy cập, và chuyển đổi.

   Cách xác nhận thành viên Đông Du : Nếu gặp những anh em nào có chữ ký đúng quy định trên diễn đàn thì anh em nhanh chóng chuyển ngay và để lại thông tin tại topic này. Đồng thời, mình sẽ public password của nick name dongdu_member, anh em check và chuyển đổi cho các thành viên gửi tin nhắn nhé.

   よろしくお願いします

Thông