Không dám tin vào những tin như thế này. Không hiểu nhà nước quản lí thế nào mà để tình hình thế này xảy ra. Cái tiếng tham nhũng, làm cẩu thả của VN đã nổi tiếng từ lâu nhưng nghe cái tin này nữa thì trong những buổi semina về VN sẽ lại phải ngồi cúi mặt nghe người ta cười rồi!!![frown][frown][frown]
Thực ra việc dùng tre thay cốt thép cũng không phải là chuyện gì mới mẻ.
Nước Nhật sau chiến tranh vì thiếu thép đã dùng tre và những vật liệu khác thay thế hoặc thay một phần. Đã từng có cả những dự án làm máy bay bằng tre tại đại học Tokyo.
Đây là một cây cầu đồn là có cả tre trong thành phần cốt thép.
Nói vậy để nói rằng sáng tạo kia cũng đâu có vĩ đại gì, người ta đã làm rồi. Hơn nữa cây tre có rất nhiều tác dụng và ứng dụng trong sản xuất cũng như đời sống.
Anh em nào có hứng thú thì tìm hiểu những kiến thức về cây tre ở đây.
http://www.kyoto.zaq.ne.jp/dkakd107/A.html
Chắc chắn có nhiều bất ngờ thú vị. Từ chuyện tham nhũng liên quan đến tre mà hiểu thêm về cây tre thì cũng hay lắm [smile]
Quốc lộ 18 đoạn Nội Bài - Bắc Ninh Gói thầu số 1 thuộc dự án Quốc lộ 18 đoạn Nội Bài - Bắc Ninh, có giá trị 433 tỷ đồng. Quốc lộ 18 được xây dựng với vốn hỗ trợ ODA của Nhật Bản và Ngân hàng Phát triển châu Á, nối liền sân bay Nội Bài, sân bay quốc tế lớn nhất ở miền Bắc với cảng Cái Lân, cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam và cảng nước sâu duy nhất của miền Bắc. “PMU18”, nhìn từ Tokyo " Ngày 29-3 vừa qua, Yomiuri, nhật báo có lượng phát hành lớn nhất Nhật Bản hiện nay, đã đưa tin lớn ở trang quốc tế, trong đó, sau khi tường thuật sự kiện PMU18 đã bình luận... Baiviết của GS-TS Ngày 29-3 vừa qua, Yomiuri, nhật báo có lượng phát hành lớn nhất Nhật Bản hiện nay, đã đưa tin lớn ở trang quốc tế, trong đó, sau khi tường thuật sự kiện PMU18 đã bình luận trên Báo Tuổi trẻ http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=130539&ChannelID=87