Sự cần thiết ra đời của một kênh truyền thông Đông Du

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Sự cần thiết ra đời của một kênh truyền thông Đông Du

Sự cần thiết ra đời của một kênh truyền thông Đông Du

Viết bởi old.dongdu.org » Ba T5 01, 2012 2:38 pm

Trong cộng đồng DHS Việt Nam tại Nhật Bản, DHS Đông Du chiếm một số lượng khá đông đảo, hiện đang học tập và làm việc tại khắp các vùng miền trong lãnh thổ Nhật Bản. Một số sempai sau khi tốt nghiệp các cao học, đại học tại Nhật đã quay về Việt Nam lập nghiệp, một số khác thì đang làm cho các công ty đa quốc gia ở các nước Âu Mỹ..
.
Trước đây thông qua các kênh diễn đàn, 4rum như ngoilaibennhau.com, dongdu.org là nơi giao lưu, chia sẻ kiến thức học tập tiếng Nhật, kinh nghiệm thi cử, cuộc sống sinh hoạt tai Nhật...thu hút được khá đông thành viên ghé thăm. Có thể nói những diễn đàn này là tâm huyết rất lớn của các thế hệ sempai đi trước nhằm tạo ra một kênh thông tin cho cộng động DHS chúng ta.

Nhưng gần đây, thử ghé qua các diễn đàn này thì cảm giác giống như một mảnh vườn hoang phế, các hoạt động mới gần như không có, những giá trị mà diễn đàn trước kia mang lại cũng hoàn toàn biến mất.
Có rất nhiều nguyên nhân như là do sự phát triển nhanh chóng và tiện lợi của các mạng xã hội như facebook, tweeter..

Mặc dù vẫn còn đó sự tâm huyết của các sem pai nhằm tạo ra sự kết nối anh em DD , nhiều ý tưởng được đưa ra, nhưng vì nhiều nguyên nhân vẫn chưa thực hiên được. Sự liên kết cộng đồng DHS giữa các thế hệ sempai kohai và giữa các vùng miềngặp trở ngại đáng kể.

Một góc nhìn khác. Trước khi sang Nhật chắc hẳn ai trong chúng ta cũng hứa với bản thân, thầy cô gia đình lời hứa : sau khi học xong sẽ trở về góp sức mình xây dựng quê hương, tổ quốc. Hẳn ai cũng mong muốn bằng vốn kiến thức, sự trải nghiệm ở Nhật Bản, sẽ trở về Việt Nam tự mình xây dựng một sự nghiệp riêng cho bản thân. Một lời hứa đầy quyết tâm và hoài bão của tuổi đôi mươi.
Hầu hết dễ nhận thấy DHS DD có mục đích sống, có định hướng và co ươc mơ thành công, nhưng với nhiều bạn đơn giản ước mơ chỉ mới là ước mơ, và không dám mạo hiểm thực hiện nó hay là không biết bắt đầu kế hoạch của cuộc sống nhu thế nào.

Thế nên, một sô DHS ra trường tìm kiếm việc làm ở các công ty Nhật Bản , tìm kiếm cơ hội vươn lên trong môi trường đó. Dần dần do áp lực trong công việc,quỹ thời gian eo hẹp... các bạn lãng quên dần đi lời hứa trước đây của mình.
Và giả sử như chúng ta có một kênh thông tin thì dẫu là những khó khăn, hay những ý tưởng có thể cùng nhau sẻ chia và biết đâu từ đó có thể làm nên được nhiều thứ có giá trị cho bản thân và chocộng đồng chúng ta.