Chiến thắng lịch sử của bóng đá Việt Nam

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Chiến thắng lịch sử của bóng đá Việt Nam

Re:Chiến thắng lịch sử của bóng đá Việt Nam

Viết bởi daiduong » Tư T10 22, 2003 5:00 pm

   Theo tin mới nhận thì Oman đã thắng Hàn Quốc 3-1 ở lần chạm trán thứ hai,cùng với việc Hàn Quốc sẽ không mấy khó khăn để giành trọn 3 điểm ở trận cuối khi chỉ phải gặp Nepal,thì Vn sẽ phải thắng rất đậm Oman nếu muốn vào vòng chung kết tại Trung Quốc,trước đó chúng ta đã để thua đội chủ nhà 0-6 ở lượt đi.
    Bất ngờ không nên tiếp tục xảy ra,nếu VN hành quân đến TQ thì điều gì sẽ xảy ra,đau xót nhìn đội nhà thủng lưới quá nhiều chăng!?
   Thiết nghĩ cho đến giờ chúng ta vẫn ở đẳng cấp thứ hai của bóng đá châu Á mà thôi.Có nhiều tiến bộ thật,nhưng cần phát triển với tốc độ nhanh hơn nữa.Hy vọng rằng chúng ta sẽ sớm nâng được đẳng cấp của mình trên trường thế giới!
[lol]

Re:Chiến thắng lịch sử của bóng đá Việt Nam

Viết bởi tuonghuan » Ba T10 21, 2003 4:24 pm

Báo chí Hàn Quốc nói về trận thua trước Olympic Việt Nam
"Sự sỉ nhục cho bóng đá Hàn Quốc!”

Tờ quốc báo của Hàn Quốc là Yonhap đã giật một cái tít như vậy sau trận thua của đội nhà trước Olympic Việt Nam trong khuôn khổ vòng loại cúp châu Á tại Oman. Còn các nhà bình luận bóng đá nước này kết luận: “Sau trận thua này, chúng ta đã không còn là đội bóng số 1 ở châu Á nữa..."



Tờ Yonhap viết thêm: “Mảnh đất dưới chân đội tuyển Hàn Quốc đang rung chuyển. Danh hiệu số 1 châu lục của đội bóng lọt từng vào tới bán kết World Cup 2002 đang bị lung lay dữ dội”.


Và đương nhiên, HLV người Bồ Đào Nha Humberto Coelho của Hàn Quốc đang là tâm điểm của mọi sự chỉ trích bởi trong tay ông là những cầu thủ xuất sắc của bóng đá nước này dù cho phần lớn những người hùng ở World Cup năm ngoái đã sang chơi bóng ở châu Âu hay nước ngoài.

Bình luận viên bóng đá nổi tiếng của Hàn Quốc là Shin Mun-Sun nói trên kênh truyền hình SBS TV: “Đội tuyển Hàn Quốc là số 1. Lý do thua trận (trước Việt Nam –ND) ư? HLV không thể đổ lỗi cho việc các cầu thủ không được tập luyện đến nơi đến chốn. Ông ta phải xem xét lại mọi thứ, phải tìm ra chiến thuật hợp lý tận dụng tối đa tiềm năng các cầu thủ để chứng minh mình là người tài giỏi!”.

“Phải chăng họ (các cầu thủ) tự mãn hay HLV Coelho đã đánh giá quá thấp đối thủ của mình?”, một quan chức của Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (đề nghị được dấu tên) phân tích. “Đây là nỗi thất vọng lớn không của riêng ai, chúng tôi cũng như toàn nhân dân Hàn Quốc. Nhưng cũng không nên hất nhào tất cả mọi thứ chỉ sau có một trận đấu”, ông này nói thêm.

Trong trận đấu này, đội tuyển Olympic Việt Nam đã tạo ra được 4 cơ hội ghi bàn và Văn Quyến tận dụng thành công 1 lần trong khi đội tuyển Hàn Quốc tạo ra được hơn cả 1 chục cơ hội nhưng lại không ghi được bàn nào. Cộng với lịch sử những lần bóng đá 2 quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc chạm trán với nhau và dù là ở cấp độ nào thì chiến thắng cũng thường thuộc về Hàn Quốc với tỉ số 4 hay 5 -0. Thế nên, chuyện đội tuyển Hàn Quốc bị chỉ trích nặng nề cũng có thể hiểu được.
                               TTVN
                         

Re:Chiến thắng lịch sử của bóng đá Việt Nam

Viết bởi tuonghuan » Ba T10 21, 2003 4:05 pm

 Không phải đâu là không phải đâu.Chẳng qua chỉ là một phút huy hoàng rồi lụi tắc thôi à.Lâu lâu bắt được con rùa đấy mà. [rolleyes]

Re:Chiến thắng lịch sử của bóng đá Việt Nam

Viết bởi KhiemToCa » Ba T10 21, 2003 9:44 am

KHông ngờ bóng đá Việt Nam trong thời gian gần đây lại có nhiều khởi sắc đến như vậy. Thật đáng mừng[smile]

Chiến thắng lịch sử của bóng đá Việt Nam

Viết bởi tuonghuan » Hai T10 20, 2003 3:52 pm


    U23 Việt Nam thắng U23Hàn Quốc 1-0 bằng bàn thắng quyết định của Văn Quyến.
Ngay cả những CĐV trung thành nhất cũng không thể ngờ U23 Việt Nam lại vượt qua được đối thủ từng sút tung lưới các cầu thủ của chúng ta 5 bàn không gỡ ở trận lượt đi, vòng loại Asian Cup. Vì thế, chiến thắng 1-0 đêm qua tại Muscat (Oman) có thể được ví như một "cơn địa chấn" trong làng bóng đá châu Á.

Ra quân với đầy đủ đội hình mạnh nhất, nhưng U23 Việt Nam vẫn phải chịu để đội bạn chơi ép sân ngay từ những phút đầu. Trong đội hình Hàn Quốc có tới 6 gương mặt từng giành vị trí thứ tư tại World Cup 2002. Tương tự như các cuộc đối đầu trước đây, đội bạn tận dụng lợi thế vượt trội về thể hình và cả kỹ thuật cá nhân để triển khai một lối chơi không quá phức tạp nhưng đầy tốc độ. Họ ép sân trong phần lớn thời gian thi đấu. Tuy vậy, lần này các học trò của HLV Alfred Riedl đã chơi đầy cố gắng và bọc lót tốt. Chủ động chơi phòng ngự, U23 Việt Nam đã tạo ra rất nhiều pha phản công sắc bén. Và trong một tình huống như thế, Văn Quyến ghi bàn thắng duy nhất trận đấu. Phút 73, sau đường chuyền của Tuấn Phong, tiền đạo Sông Lam Nghệ An sút bóng qua đầu thủ môn Lee Won Jae, mang về kết quả vượt ngoài mọi mong đợi. Mục tiêu của U23 Việt Nam trước lúc lên đường chỉ là bảo toàn vị trí thứ ba và ghi được bàn vào lưới Oman và Hàn Quốc.

Với chiến thắng này, các cầu thủ Olympic Việt Nam được 6 điểm, vẫn đứng ở vị trí thứ ba bảng E, nhưng chỉ còn kém hai đội đầu bảng 3 điểm. Trước đó, Oman đã đánh bại Nepal 6-0 và vươn lên cùng được 9 điểm như Hàn Quốc, nhưng vẫn xếp thứ nhì do thua trong kết quả đối đầu.

Ở lượt đấu ngày mai, 21/10, nếu các cầu thủ của chúng ta thêm một lần nữa hạ được Nepal, còn Hàn Quốc thắng Oman, U23 Việt Nam sẽ đồng điểm với đội chủ nhà. Trong trường hợp đó, trận gặp giữa hai bên vào thứ sáu, 24/10, sẽ quyết định đội nào giành vé theo chân Hàn Quốc tới Bắc Kinh dự giải bóng đá vô địch châu Á năm tới.

Danh sách cầu thủ hai đội:

U23 Việt Nam:

Thủ môn: Nguyễn Thế Anh (SLNA), Quang Huy (Nam Định), Dương Hồng Sơn (SLNA)

Hậu vệ: Vũ Như Thành (Thể Công), Nguyễn Huy Hoàng (SLNA), Văn Trương (TT Huế), Phùng Văn Nhiên (Nam Định), Nguyễn Lâm Tấn (SLNA), Phạm Hải Nam (SLNA), Trần Hải Lâm (HA Gia Lai), Vũ Duy Hoàng (Nam Định), Nguyễn Minh Phương (GĐT)

Tiền vệ: Lê Quốc Vượng (SLNA), Phan Văn Tài Em (GĐT), Trần Đức Dương (Nam Định), Cao Sỹ Cường (HKVN), Đặng Thanh Phương (Thể Công), Lê Đức Tuấn (ACB), Nguyễn Hữu Thắng (QK7), Nguyễn Tuấn Phong (NH Đông Á)

Tiền đạo: Phạm Văn Quyến (SLNA), Phan Thanh Bình (Đồng Tháp), Phan Thanh Hoàn (SLNA), Hoàng Phúc Lâm (ACB)

HLV: Alfred Riedl

Tuyển Hàn Quốc:

Thủ môn:  Lee Woon Jae, Kim Yong Dae, Kim Young Kwang.

Hậu vệ: Kim Tae young, Choi Jin Cheul, Park Jae Hong, Park Yong Ho, Cho Byung Kuk, Cho Sung Hwan, Lee Ki Hyung Lee, Park Jin Sub, Hyun Young Min, Kim Jung Kyum, Choi Jong Bum, Kim Dong Jin.

Tiền vệ: Kim Nam Il, Lee Eul Yong, Kim Do Heon, Seung Bum Oh, Lee Kwan Woo,  Choi Tae Uk, Choi Sung Kuk, Kim Jung Woo, Chung Kyung Ho, Chun Jae Woon.

Tiền đạo: Cho Jae Jin, Choi Won Kwon, Kim Dae Wui, Kim Do Hoon, Woo Sung Yong.

HLV: Humberto Coelho

Lịch thi đấu và bảng xếp hạng:  

19/10/2003: Oman - Nepal

19/10/2003: Hàn Quốc - Việt Nam

21/10/2003: Việt Nam - Nepal

21/10/2003: Oman - Hàn Quốc

24/10/2003: Hàn Quốc - Nepal

24/10/2003: Oman - Việt Nam Bảng E
Đội Trận T H B Hiệu số Điểm
Hàn Quốc 4 3  0  1  22-1  9  
Oman 4  3  0  1  19-1  9
Việt Nam 4  2  0  2  6-11   6  
Nepal 4  0  0  4  0-34  0  
                                         FPT.VN