大阪府立大学へようこそ!!!

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: 大阪府立大学へようこそ!!!

Re:大阪府立大学へようこそ!!!

Viết bởi nikko » Sáu T9 29, 2006 6:29 pm

Sao ế thế không biết[frown].Mai thứ 7 lên trường làm một tư liệu ảnh post lên xem sao!
[tongue]
--------
寝坊しちゃって!また、次回にする!
2007/9/30

Re:大阪府立大学へようこそ!!!

Viết bởi nikko » Tư T9 27, 2006 10:59 pm

 Để các bạn có khái niệm về chương trình học của Khoa mình vừa quảng cáo ở trên mình xin 提案một プランnho nhỏ cho 4 năm học như thế này:
 Năm thứ nhất:Nâng cao năng lực tiếng Nhật, có mục tiêu học tiếng Anh rõ ràng,sử dụng máy tính thành thạo trong tìm kiếm thông tin, làm báo cáo.Hiểu cơ bản về lập trình, phần cứng máy, mạng Lan. Nắm kiến thức tốt ở các môn toán cơ bản, đặc biệt là Vi tích phân.Học thêm những kiến thức về kinh tế xã hội Nhật.Đi làm kiếm tiền trả nợ lúc đi DH+ chuẩn bị tiền về VN thăm nhà.
   Tháng 4,5,6:Học
   Tháng 7 Thi học kì
   Tháng 8,9:Nghỉ
   Tháng 10,11,12,1:Học
   Tháng 2:Thi học kì
   Tháng 2,3:Nghỉ
 Năm thứ hai:Chú tâm học AV, học về thuật toán cũng như database(SQL), thiết kế chương trình(UML), viết chương trình(C++,Java)...; Về VN thăm nhà.
   Tháng 4,5,6:Học
   Tháng 7 Thi học kì
   Tháng 8,9:Nghỉ
   Tháng 10,11,12,1:Học
   Tháng 2:Thi học kì
   Tháng 2,3:Nghỉ
 Năm thứ ba:Chọn cho mình một phòng nghiên cứu có đề tài mình cho là thú vị. Tập đọc tài liệu về đề tài đó bằng tiếng Anh và tập báo cáo. Giải quyết đơn vị tồn đọng. Làm quen với cuộc sống ở Lab.
   Tháng 4,5,6:Học
   Tháng 7 Thi học kì
   Tháng 8,9:Nghỉ
   Tháng 10,11,12,1:Học
   Tháng 2:Thi học kì
   Tháng 2,3:Nghỉ
 Năm thứ tư: Nếu có ý định thi Kyoto hay Handai thì học từ tháng 4, còn không thì đầu tư cho luận văn tốt nghiệp; học thi Master ở Fudai bắt đầu từ tháng 7 và kết thúc cuối tháng 8. Hầu hết thời gian năm này dành cho đề tài tốt nghiệp. Một năm vất vả vì cường độ làm việc cao.Năm này khả năng AV và present sẽ lên vượt bậc. Thời gian theo đuổi đề tài càng lâu thì càng thấy thú vị bởi máu nghề nghiệp càng ngày càng đậm.
--------------
Nếu là bạn có ý định đi làm ngay sau khi tốt nghiệp thì năm thứ 3 bạn sẽ rất vất vả vì vừa phải lo xin việc vừa phải đảm bảo công việc ở Lab.
   

Re:大阪府立大学へようこそ!!!

Viết bởi mustard » Tư T9 27, 2006 10:11 pm

Nikko quảng cáo giữ quá! Nhưng hình như Nikko hơi thiên vị anh em CNTT đó. Anh giới thiệu thêm các khoa khác cho đàn em mình biết với.

Re:大阪府立大学へようこそ!!!

Viết bởi nikko » Tư T9 27, 2006 8:51 pm

 Như đã thông báo trước, hôm nay nikko sẽ bật mí cho các bạn sắp có ý định thi ngành CNTT bậc Đại học và Cao học năm nay một vài chổ オイチイ của khoa 情報数理 ngành 理学部 trường 大阪府立大学.
 Trước hết mình xin nói về bậc Đại học trước.
 Bạn chỉ cần học hai cuốn toán 1a,2b thật vững. Biết lõm bõm vài chữ về C. Toefl trên 110. Tiếng Nhật thi ryu trên 220, toán+lý+hoá trên 240. Cộng với ghi nhớ số điện thoại 090-1152-8909 là mình đảm bảo bạn có một vé mời vào học ở trường mình.(Nếu những con số trên không được thoả mãn thì mình khuyên bạn không nên phí công lặn lội đi thi làm gì.
 [grin])
 Một điều đau đớn nhất để đổi lấy muôn vàn cơ hội đó là tiền nhập học vào trường cao hơn 100000yen so với mức bình thường khi bạn không phải đang sống ở Osaka.
 Sau cơn đau ấy, bạn sẽ dễ dàng có một học bổng 50000yen/tháng.Ở KTX của trường chỉ mất tổng cộng 5000yen/tháng. Chỉ phải trả 250000yen/nam học phí. Dễ dàng tự mình kiếm một partime để có thu nhập trung bình 80000/thang.Tài chính thế là ok nhé!
 Nói về chuyện học, nếu bạn vào học ngành này mà là một người sáng dạ thì mình có thể support cho bạn chỉ trong 3 năm có được bằng DH theo dạng TOBIKYU. Nói thật, mình đã lăn lộn trong khoa và dám tự tin không còn gì không biết về nó nữa. Nói cho hoành tráng vậy cũng chỉ để quảng cáo cho việc khoa mình có chế độ học vượt cấp dành cho những học sinh ưu tú. Giúp học sinh ấy có điều kiện vào học ngay những kiến thức sâu hơn ở bậc cao học và có thể nghiên cứu đề tài mình thích sớm. Những học sinh TOBIKYU rồi thì học bổng đưa đến tận nơi, mời tận miệng
 
 [grin]. Mà nếu bạn không muốn TOBIKYU thì có thể thi vào những trường cao hơn bạn muốn như KYOTODAI, HANDAI...Chổ này có thể bàn thêm riêng với những ai có ý định thi vào trường qua điện thoại[smile]
 Thôi,nói nhiều nhưng chỉ muốn bạn nhớ vài chữ: Vào FUDAI không lo nợ nần, kinh nghiệm thi cử có Quang san, chuyên tâm đèn sách thì học bổng takusan,5 năm sẽ thành thạc sĩ san...[tongue][tongue]

(Quảng cáo thế mà năm nay không có ai vào học thì chắc 引退 luôn[cool])
-------------
 Nếu em nào muốn thi vào khoa này thì lúc viết 願書 nhớ đưa nikko duyệt cho nhé, với lại xuống sớm Osaka một vài ngày để nikko luyện 面接 cho. Nếu không thì hơi きびしいđó[tongue]

Re:大阪府立大学へようこそ!!!

Viết bởi nikko » Tư T9 27, 2006 8:07 am

Nhưng 2 trường Furitsu và shiritsu cũng được là những trường có hạng ở châu Á.

Nghe khen trường mình vậy thích quá![lol]. Phải "bật mí" thêm vài chổ オイチイ của 府大nữa mới được[lol][lol]

Re:大阪府立大学へようこそ!!!

Viết bởi nes » Tư T9 27, 2006 6:20 am

大阪大学 là trường Handai nổi tiếng đấy :))
Trường này nổi tiếng chỉ sau Todai và Kyotodai...
Nhưng 2 trường Furitsu và shiritsu cũng được là những trường có hạng ở châu Á.

Re:大阪府立大学へようこそ!!!

Viết bởi mustard » Tư T9 27, 2006 1:51 am

Osaka có hai trường công lập, một là 大阪府立大学(府大)còn một là 大阪市立大学(市大(いちだい)).

Anh Nikko ơi!
Có điều này em không hiểu không biết thông tin của em có bị sai không nữa. Em được biết ngoài 2 trường anh kể là 大阪市立大学(市大(いちだい))và 大阪府立大学(府大)em thấy còn 1 trường thứ ba nữa là  大阪大学 em cũng nghe nói có vài anh chị Đông Du mình học ở đó, có đúnng không Nikko. Nếu không thì anh chỉ giáo giúp em nhé.
Cảm ơn anh

Re:大阪府立大学へようこそ!!!

Viết bởi staff » Ba T9 26, 2006 8:04 pm

Gomennasai.luc chiều vội quá không để ý hìhì.
Để em sửa lại nha.
Đã chuyển topic qua đây:
http://www.dongdu.info/cgi-bin/index.cgi?action=forum&board=ht_tdh&op=displaysticky&num=2726&start=0

Re:大阪府立大学へようこそ!!!

Viết bởi nikko » Ba T9 26, 2006 4:02 pm

 Forever chưa biết chuyện này nên hiểu nhầm chăng? Osaka có hai trường công lập, một là 大阪府立大学(府大)còn một là 大阪市立大学(市大(いちだい)).
 Chia hai trường này ra chứ sao lại  gộp lại(?), mình nghĩ vậy. Vì hai trường này không hề có một chút liên quan nào.
 Nói thêm là trường 大阪市立大学cũng là một trong những trường đáng để すすめcho những bạn muốn theo học những ngành sau:
*理学部(rất nổi tiếng)
*法学部
*商学部( nghe đâu là có tiếng nhất Kansai)

Re:大阪府立大学へようこそ!!!

Viết bởi nikko » Tư T9 06, 2006 11:01 pm

>himarari, glorious: Mấy em đọc kĩ mấy bài trên đi chứ!
-----------
Tiếng Anh trường anh chỉ đòi đối với khoa Kinh Tế là toefl trên 133 còn các khoa khác chỉ cân dự thi là được. Nhưng theo chổ anh biết thì các bạn đỗ vào trường đều >110 điểm.
Có gì em cứ mail cho anh theo địa chỉ tuongnhatquang@ezweb.ne.jp hoặc gọi cho anh theo số điện thoại 090-1152-8909