Giúp em_Khó khăn từ gia đình

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Giúp em_Khó khăn từ gia đình

Re:Giúp em_Khó khăn từ gia đình

Viết bởi Magiamhuy » Ba T7 29, 2008 6:09 pm

mình hiện giờ cũng là con 1..và bây giờ cũng chỉ còn cớ 1 mình mẹ mình ở Vn ( bố đã mất từ rất lâu rồi) nhưng mình vẫn quyết định đi đó thôi...cái quan trọng là ở mình thôi ( mặc dù mình đc mẹ ủng hộ trong chuyện này) mình đã muốn đi ( vì tương lai của chính mình) thì hãy cố gắng đi theo con đường mà mình đã chọn bạn àh..!!!
còn khi sang bên này thì nếu gia đình bạn có điều kiện thì sau 1năm rưỡi bạn có thể về VN thăm gia đình, nhưng thường thì như mình và các sempai bên này thì thời gian đầu mới sang phải sau hơn 2 năm mới về thăm nhà...!!! còn liên lạc thì bạn khỏi lo có thề gọi điện về " thoải mái" vì giá gọi quốc tế rất rẻ ( tính theo tiền VND thì khoảng 2500 VND/phút) hoặc là dùng internet...!!! nhưng trước hết hãy cố gắng thuyết phục mẹ và cố gắng trong kì thi sắp tới...và còn phải cố gắng hơn nữa trong thời gian học ở VN đó ( nếu bạn đỗ)...
có vài lời nhắn nhủ bạn thế thôi..!!!thân!

Giúp em_Khó khăn từ gia đình

Viết bởi Melody_Of_Life » Ba T7 29, 2008 4:38 pm

Em xin chào tất cả các anh chị Đông Du ạ. Em có chuyện này mong nhờ các anh chị giúp đỡ ,chẳng là thế này: Em có nộp hồ sơ Đông Du vào năm nay, vừa có kết quả thi DH xong , nếu ko có gì thì ngày 25/08 này em sẽ đến Đông Du phỏng vấn. Dù chưa biết đậu hay ko nhưng em đang gặp sự khó khăn từ gia đình.Chuyện em du học này ba chưa có ý kiến nhưng chắc là sẽ đồng ý còn mẹ thì: Không phải mẹ ko biết đến lợi ích của việc du học nhưng vì hoàn cảnh em là con một nên mẹ ko muốn cho đi hơn nữa mẹ nói rằng nhiều người ở đây cũng có cuộc sống tốt chứ ko đến nỗi gì, ở nhà ăn trắng mặc trơn còn đi thì phải làm thêm vất vả rồi còn nhiều thứ cực nhọc khác rồi còn phải học nữa mẹ sợ em ko kham nổi, nhưng me thì đã quyết tâm rồi có cực khổ thì cố gắng thôi vì em đã yêu nước Nhật từ lâu rồi và mỗi khi em muốn nghe lời mẹ thì lại đọc thấy thông tin về Nhật , đủ thứ chuyện làm em nói chung là ko bỏ được. Dẫu biết rằng rất khó khăn nhưng em vẫn muốn đi. Mà tại vì em ở Long An ở đây có thể nói số người đi đếm trên đầu ngón tay khá ít( ai ở Long An cho em biết nhé) nên mẹ ko có nhiều thông tin,em rất mong các anh chị có thể bày cho em cách để thuyễt phục mẹ, em xin cám ơn. Mà cho em hỏi luôn là thông thường các anh chị bắt đầu qua Nhật thì bao lâu mới về Việt Nam ạ, qua bên ấy thì liên lạc với gia đình thế nào, em cần biết để nói cho mẹ em xin cảm ơn nhiều.