Tâm sự một chút với Anh Em!

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Tâm sự một chút với Anh Em!

Re:Tâm sự một chút với Anh Em!

Viết bởi demdaysao » Ba T10 07, 2008 11:22 am

Chào các senpai và Anh Em! quá vui vì không ngờ Anh Em lại có hứng thú với topic này, điều đó chứng tỏ, dù sao thì cũng vẫn có những người bạn người anh luôn bên cạnh ủng hộ, nghe những lời tâm sự và chia sẻ!
Hôm nay không có nhiều thời gian để @ và phân tích đúng sai cùng Anh Em, nhưng trước tiên cám ơn Anh Em đã cùng chia sẽ!

Re:Tâm sự một chút với Anh Em!

Viết bởi Asukio » Hai T10 06, 2008 11:13 pm



anh em chúng ta cùng cố gắng tiến lên


Chú mày chí lý nhất[lol]

Re:Tâm sự một chút với Anh Em!

Viết bởi tienlen » Hai T10 06, 2008 10:53 pm

mạn phép phát biểu vài câu với các sempai.
anh em chúng ta cùng cố gắng tiến lên [bounce][bounce][bounce]


http://jp.youtube.com/watch?v=0rg2OnWr2nQ&feature=related

Re:Tâm sự một chút với Anh Em!

Viết bởi phaitienlen » Hai T10 06, 2008 10:41 pm

hướng về phía ánh sáng mọi bóng tối sẽ lùi sau lưng .
明日は今からこそ![tongue]
立って、前に向こう!



Re:Tâm sự một chút với Anh Em!

Viết bởi hoangtu » Hai T10 06, 2008 6:22 pm


Anh Tuệ là một trong số những sempai rất nhiệt tình với kohai, nhưng anh nói "chẳng có mấy sempai nào ra hồn" thì hình như hơi quá. Nếu nói nặng hơn thì thành là... vơ đũa cả nắm (cho em xin lỗi nếu mạo phạm).
Tất nhiên cũng có người nọ người kia nhưng em thấy cũng có sempai học giỏi,ra trường làm việc tốt đáng để kohai chúng em học tập đấy chứ ạ.

[grin]chú chả hiểu anh Tuệ tí nào cả,anh tuệ đang làm cho topic này hot lên đấy mà.
Anh Tuệ,thể hiện phong cách sempai quan tâm đến kohai đi nào,lên đây thăm em với,em đang khó khăn đây.[oops]

Re:Tâm sự một chút với Anh Em!

Viết bởi LangTuThietPhong » Hai T10 06, 2008 1:20 pm



Tới Nhật mình đã rất tâm đắc câu nói ”明日は明日の風を吹く!” Nhưng cũng có lẽ vì câu nói này, vì tư tưởng này mà đã có lúc làm mình thật sự bế tắc!. Nhưng mà thôi hãy cứ nghĩ rằng "ông trời không cho ai tất cả và cũng không lấy hết tất cả của bất kỳ một ai", nghĩ vậy để tiếp tục, để chiến đấu cùng Anh Em trên cái đất nước mà có lẽ đâu đó cơ hội của bản thân tồn tại.


明日は明日の風が吹く..
Nếu câu này ảnh hưởng tới quan điểm của bạn thì nên nghĩ sâu xa hơn về cái nghĩa của nó một chút sẽ có nhiều điều thú vị.
Nếu đơn thuần chỉ là "chuyện ngày mai thì thôi, kệ ngày mai" thì sẽ thành vô trách nhiệm với tương lai và thờ ơ với hiện tại đấy. Xin tặng lại bạn một câu mình rất thích " Ngày mai bắt đầu từ ngày hôm nay" !
Quá khứ, hiện tại, tương lai không độc lập mà có liên quan với nhau.Đối với con đường tương lai có cả 2 yếu tố Chủ Động và Bị Động, câu 明日は明日の風を吹く thì chỉ nói được yếu tố Bị Động thôi bạn ạ.

Một câu triết lý thường chỉ phản ảnh được một khía cạnh của vấn đề trong một phạm vi nhất định, trong khi một vấn đề thường có nhiều khía cạnh khác nhau.
Cảm ơn bạn vì những tâm sự chân tình, nhưng thực sự chính những lúc bế tắc là lúc học được rất nhiều điều.Để học được tốt nhất và rút kinh nghiệm cho tương lai hay để truyền đạt kinh nghiệm đó cho người khác thì cần có sự phân tích nguyên nhân sâu xa của sự bế tắc đó bạn à, như vậy thì giá trị chia sẻ sẽ cao hơn rất nhiều.

Về vấn đề chọn ngành nghề, học cái gì thì nên nhìn ở một tầm xa hơn là cái việc xin Visa.Ngay cả với việc xin Visa cũng không phải hễ cứ là ngành này ngành nọ mới là dễ hay khó, vấn đề nằm ở chính khả năng của cá nhân và kế hoạch xây dựng năng lực cho mình, sự chuẩn bị cho việc ra ngoài đời của mỗi cá nhân đấy. Người thực sự có năng lực thì ở đâu cũng cần, nhất là đất nước đang thiếu nguồn nhân lực như Nhật Bản.

Thường thì các sinh viên gặo vấn đề chung là không nghĩ một cách thực sự nghiêm túc với vấn đề sau đại học ở thời điểm bước vào đại học nên có những điều cảm thấy bế tắc khi bước sang năm 3, năm 4. Nếu thực sự lo lắng và chịu khó tìm hiểu về công việc cũng như việc tiến vào con đường mình mong muốn, thì các bạn sẽ biết được những thứ cần thiết phải chuẩn bị ,ngòai việc trang bị kiến thức trên giảng đường.

明日は明日の風を吹く
Lạc quan, nhưng không "Lạc rang" nhé !
Và cuối cùng xin tặng lại bạn, và "những ai cần" câu " Ngày mai đang bắt đầu từ ngày hôm nay"  (Lời của bài hát nào đó mình quên mất tựa đề)

Chúc cả nhà vui vẻ nhé !!



Re:Tâm sự một chút với Anh Em!

Viết bởi nhoccon_tyhon_lonton » Hai T10 06, 2008 12:45 pm

trời sinh voi ắt sinh cỏ mà.câu nói ny chẳng sai tý mô hết nhưng quan trọng ta có biết đi tìm cỏ không mà thôi.thay vì ngồi trách thân trách phận dành thời gian đấy cố gắng trau dồi thêm kiến thức tìm cho mình 1 lối đi không hay hơn àh?sống phải biết vươn lên nhưng nhiều khi cũng nên học cách tự hài lòng chính mình.
cũng tương tự thế senpai ,kohai con người mà ai cũng thế,có điểm xấu lẫn điểm tốt.quan trọng ta có nhìn được điểm tốt để học,xấu để tránh không mới là vấn đề.
chúc mọi người tuần mới vui vẻ[wink]

Re:Tâm sự một chút với Anh Em!

Viết bởi nes » Hai T10 06, 2008 11:27 am

Anh Tuệ là một trong số những sempai rất nhiệt tình với kohai, nhưng anh nói "chẳng có mấy sempai nào ra hồn" thì hình như hơi quá. Nếu nói nặng hơn thì thành là... vơ đũa cả nắm (cho em xin lỗi nếu mạo phạm).
Tất nhiên cũng có người nọ người kia nhưng em thấy cũng có sempai học giỏi,ra trường làm việc tốt đáng để kohai chúng em học tập đấy chứ ạ.

Re:Tâm sự một chút với Anh Em!

Viết bởi nguyenhoangtue » Chủ nhật T10 05, 2008 10:56 am

demdaysao tâm sự cũng hay hay đó! Những tâm sự như thế này thực sự mới chính là nguồn luc để phấn đấu cho bản thân mình. Cũng không có gì là không bình thường như lephankhanhhung nói hết.

Thực sự mà nói Đông Du khoong có được nhiều sempai cho ra hồn dder đàn em học hỏi, hoạc tham khảo về đường lối nen Anh em hay boan khoan nhieu dieu lam!

demdaysao nois caau nayf quas ddungx:
Theo Kinh nghiêm của mình, nếu muốn đi làm ở Nhật thì tốt nhất là học về computer. Những ngành dễ xin visa nhất bao gồm những ngành về khách sạn, nấu ăn, máy móc và computer. Nếu xác định đi làm dài lâu ở Nhật thì không nên thi những trường về ngôn ngữ, kinh tế, kinh doanh....

Chuc thanh cong!

Re:Tâm sự một chút với Anh Em!

Viết bởi lionking » Chủ nhật T10 05, 2008 2:08 am

Khi mệt mỏi, con người ta hay suy nghĩ lung tung lắm.Đây cũng là tâm lý chung của con người mà. Nhưng đừng để những ý nghĩ bi quan của bạn bao trùm lấy cuộc sống của bạn nhé!Việc vừa học, vừa làm như thế này của anh em tư phí chúng ta, cũng đã qúa mệt mỏi và vất vả rồi. Vậy mà còn suy nghĩ bi quan nữa, không biết sẽ còn ra đến mức nào mữa đâu. Chia sẻ với anh em, bạn bè; không thì một cốc bia, một giấc ngủ ngon, sáng hôm sau tỉnh dậy, mọi chuyện sẽ lại mới mẻ, tốt đẹp ấy mà...