Tổng Kết Học Bổng HUYNH ĐỆ ĐÔNG DU 2008-2009

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Tổng Kết Học Bổng HUYNH ĐỆ ĐÔNG DU 2008-2009

Re:Tổng Kết Học Bổng HUYNH ĐỆ ĐÔNG DU 2008-2009

Viết bởi pinky_202 » Ba T7 07, 2009 3:16 am

                           GIỚI THIỆU  HỌC BỒNG HUYNH ĐỆ ĐÔNG DU

   1.Xuất xứ và mục đích:
   Học bổng Huynh đệ Đông Du do các thành viên Đông Du đang học tập, làm việc tại Nhật Bản sáng lập với mục đích hỗ trợ các em học sinh chăm ngoan, hiếu học nhưng gặp nhiều khó khăn ở quê nhà để giúp các em học tập tốt, phấn đấu sau này trở thành người hữu ích cho Quốc gia, dân tộc.

    2.Nguồn thu:
   Học bổng chủ yếu do các thành viên Đông Du đóng góp, ngoài ra có sự ủng hộ của các cá nhân, đoàn thể thân hữu Đông Du và trong thời gian tới sẽ được hỗ trợ một phần trích từ Quỹ Tương Trợ Đông Du.

    3.Đối tượng cấp phát :
    Năm 2010, học bổng sẽ được cấp phát cho các em học sinh cấp 2 và 3 tại ba vùng Bắc,Trung,Nam bao gồm các tỉnh sau (mỗi tỉnh 5 học sinh):
   a.Miền Bắc :    Nam Định, Thanh Hóa, Hải Dương, Thái Bình.
   b.Miền Trung :  Quảng Nam, Quảng Ngãi, Huế, Quảng Bình.
   c.Miền Nam:    Cần Thơ, Sóc Trăng, Tiền Giang.
    Tuy nhiên, theo từng năm, số học sinh được cấp phát trong mỗi tỉnh, tên tỉnh và số lượng tỉnh trong từng miền có thể thay đổi tùy thuộc vào tổng kim ngạch đóng góp và tình hình thực tế của các tỉnh(chẳng hạn tỉnh có nhiều trường hợp các em gặp khó khăn,...).
    Đối tượng nhận học bổng là các em học sinh nghèo, chăm ngoan, học giỏi được Hội học bổng Huynh Đệ tuyển chọn với sự giúp đỡ của Hội khuyến học tại các tỉnh được cấp.

    4.Kim ngạch học bổng:
    Học bổng được cấp phát mỗi năm một lần.
    Học sinh cấp 2:  300000 đồng/lần
    Học sinh cấp 3:  500000 đồng/lần

    5.Hình thức cấp phát:
    Thành viên Đông Du sẽ đại diện trao trực tiếp học bổng cho các em học sinh trong buổi lễ phát học bổng được tổ chức tập trung theo 3 cụm Bắc,Trung,Nam.

    6.Thời gian cấp phát:
   Học bổng sẽ được cấp phát vào giữa tháng 8/2010 để giúp các em mua sắm sách vở chuẩn bị bước vào năm học mới.
 
                                                                          Ban Tài chính Đông Du                                                                                                      Soạn thảo tháng 6 năm 2009
                                                   



                                              ドンズー兄弟奨学金
   1.趣旨
   ベトナムでは民間の生活水準が低く、特に田舎に住んでいる人たちの生活は貧しいと言えるぐらいの状況に見られています。収入が非常に少ないため、子供の学費や教科書・文房具などの費用を賄うことすらできない親がたくさんいます。ドンズー兄弟奨学金はその中にあって経済的困窮にありながら、それに負けずに勉学に励む学生達を少しでも援助し、将来、祖国と社会に役に立てる人間を育成するために、在日ドンズ‐メンバーに設立された奨学金です。

   2.資金源:
   * この奨学金の資金源は在日ドンズーメンバーを中心に、他にはベトナムの学生達を援助したい企業、個人、団体、そしてドンズーの親友が寄付します。
   * 将来、ドンズー相助基金から一部を取り出して寄付してもらいます。

   3.奨学生の対象
   奨学生の対象は本当に経済に困窮で、成績のよいベトナムの中学生・高校生です。
   応募者は付属の県の勧学会から推薦を受けって、ドンズー兄弟奨学会に書類を提出します。
   採用決定者は書類審査によって選抜されます。
   
     2010年に奨学金は以下のベトナムの北部、中部、南部の各県庁に居る中学生と高校生に支給されます(各県庁に5人):
   * 北部:ナンディン、ターンホア、ハイズーン、タイビーン。
   * 中部:クアンナム、クアンガイ、フェ、クアンビーン。
   * 南部:カントー、ソックチャーン、ティエンザーン。
   ただし、毎年、奨学金の総金額と各県の実際状況によって、奨学生を推薦できる県の数、推薦できる学生の数、が変化する場合があります。

   4. 奨学金の金額
   奨学金が年1回一括支給されます。
   * 中学生:30万ドン/年
   * 高校生:50万ドン/ 年

   5. 支給の方法:
   奨学金の受賞式は毎年1回ベトナムの各部(北部、中部、南部)にて行われます。
    その時点に帰国するドンズ‐メンバーが代表として奨学金を受賞式選抜された学生たちに手渡しの形で支給します。
   
    6. 支給期間:
    新年度に入って、学生達の教科書、文房具などの費用を援助するため、奨学金は2010年8月の中旬に支給する予定です。

                                                               2009年06月                       


Re:Tổng Kết Học Bổng HUYNH ĐỆ ĐÔNG DU 2008-2009

Viết bởi LangTuThietPhong » Năm T7 02, 2009 10:54 pm

Học bổng huynh đệ Đông Du đã ra đời được gần 1 năm.Xin chân thành cảm ơn các bạn đã tham gia giúp đỡ cho học bổng, từ các bạn đóng góp về vật chất ,các bạn đóng góp về công sức (vận hành) ở cả Nhật lẫn Việt Nam.Nhờ sự hỗ trợ to lớn của các bạn và trường Đông Du mà trong lần phát động đầu tiên vừa qua chúng ta đã chuẩn bị được 140 suất học bổng và dự định sẽ phát cho 140 em ở 14 trường trên 7 tỉnh thành Việt Nam vào đợt khai giảng tháng 9 tới .

Mỗi khi nghĩ về Học Bổng Huynh Đệ Đông Du tôi lại nhớ tới câu chuyện “xin anh em một ly cà-fê” của thầy Nguyễn Đức Hòe. Hồi những năm 60-70 khi thầy Hòe du học ở Nhật, thầy đã lập nên học bổng lá xanh bắt đầu từ việc vận động các anh em xung quanh mình mỗi tháng cho thầy “xin” tiền uống một ly cà-fê.Rồi dần dần, số người “cho” “1 ly cà fê” tăng lên, rồi không chỉ sinh viên Việt Nam mà cả bạn bè người Nhật, không chỉ ở Nhật mà còn sang cả Úc, cả Mỹ, rồi kết quả là, từ sự vận động tưởng chừng như bé nhỏ ấy đã làm nền tảng cho việc thành lập quỹ học bổng lá xanh mỗi năm cấp học bổng cho chừng 2000 học sinh nghèo Việt Nam ngày nay.

Ở Việt Nam, bây giờ là mùa hè, 2 tháng nữa lại một năm học mới sẽ bắt đầu.Nghỉ hè, nhiều học sinh bắt đầu các cuộc dã ngoại, vui chơi, dành thời gian cho những sở thích của mình.Nhưng cũng không ít các học sinh bắt đầu đi bán vé số, bán báo dạo, đánh giày, đi đội than, đi nhặt ve chai…vật lộn với cuộc sống.Không ít các em nơm nớp lo âu nỗi lo phải bỏ học, mong manh cái cơ hội được tiếp tục tới trường vào kì khai giảng tới.Những lúc này nếu chúng ta có thể giúp cho các em một bộ sách giáo khoa, hay một bộ quần áo, hay một chiếc cặp sách mới…thì thật là đáng quý.

Có lẽ cũng vì thế, thầy Hòe đã phát động sinh viên Đông Du chúng ta bắt đầu “những hành động nhỏ bé” từ ngày hôm nay thông qua việc thành lập quỹ học bổng huynh đệ Đông Du. Tuy là hành động nhỏ, giá trị vật chất cũng nhỏ nhưng đó chính là sự động viên khích lệ rất lớn với tinh thần hiếu học của các em.Nhiều khi đó chính là chúng ta đang giúp các em nuôi dưỡng ước mơ hoài bão của mình.Những ước mơ ấy chính là động lực để các em trưởng thành, rồi sẽ là những con người có hoài bão sống vì quê hương, tổ quốc, vì hạnh phúc của dân tộc Việt Nam.Thiết nghĩ đó cũng chính là một phần sứ mệnh mà chúng ta đang gánh vác.

Vì vậy càng ngày quỹ học bổng huynh đệ Đông Du mong nhận được sự cộng tác của thật nhiều những tấm lòng của các bạn. Và chắc chắn, từ những tấm lòng ấm áp của chúng ta ngày hôm nay sẽ nuôi dưỡng được những ước mơ lớn của các nhân tài trong tương lai.

Re:Tổng Kết Học Bổng HUYNH ĐỆ ĐÔNG DU 2008-2009

Viết bởi Tomy_jp » Ba T6 16, 2009 12:22 am

Rất hoan nghênh với các bạn không phải là thành viên đông du muốn tham gia trao phát .các em sẽ rất vui khi được nhiều anh chị quan tâm .
yêu cầu : cần liên lạc trước với mình qua địa chỉ mail . rết cảm ơn anh / chị /bạn

PS: hiện nay đã có rất nhiều thành viên đã đang kí trao phát vào dịp hè này .Nếu anh /chị /bạn nào chưa đăng kí thì liên lạc sớm nha ! rất mong sự hợp tác của mọi người
[bounce][bounce]

Re:Tổng Kết Học Bổng HUYNH ĐỆ ĐÔNG DU 2008-2009

Viết bởi hoangtu » Sáu T6 12, 2009 1:24 pm


Hiên nay BDD quỹ học bổng đang 募集 Sinh viên đông du có thể tham gia trao tặng quà cho các em vào dịp hè 2009 này .Rất , rất mong được sự ugnr hộ nhiệt tình của các anh chị và các bạn.

Không phải sinh viên đông du liệu tham gia hoạt động này được không Mão?[grin]

Re:Tổng Kết Học Bổng HUYNH ĐỆ ĐÔNG DU 2008-2009

Viết bởi Tomy_jp » Năm T6 11, 2009 4:18 pm

Hiên nay BDD quỹ học bổng đang 募集 Sinh viên đông du có thể tham gia trao tặng quà cho các em vào dịp hè 2009 này .Rất , rất mong được sự ugnr hộ nhiệt tình của các anh chị và các bạn.
Thời gian dự định : Cuối tháng 8 đầu tháng 9
Địa điểm : Tại các tỉnh thành đã nêu ở trên
Nới sinh sống : Ko bắt buộc , kể cả SV đang sinh sống tại việt nam
Số lượng : Ko bắt buộc ( càng đông càng vui )
Nhiệm vụ : Với danh nghĩa Sinh Viện đông du Trao tặng quà cho các em , Ghi lại những hình ảnh cuỏi buổi trao phát
Các bạn có thể đang kí ngay tren trang web hoặc gửi mạil theo địa chỉ
trongmao@gmail.com
Một lần nữa rất rất rất rất mong được sự hợp tác của các anh , chị và các bạn .