Có lẽ bóng đá cũng phải học từ cơ bản

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Có lẽ bóng đá cũng phải học từ cơ bản

Re:Có lẽ bóng đá cũng phải học từ cơ bản

Viết bởi bamaguro » Năm T7 23, 2009 4:54 am

3.Tập  cơ háng(腸腰筋) và cơ mông

Cơ này giúp các bạn nam có chân trụ mạnh hơn và không ngã dễ dàng trước các cú chèn người thô bạo của đối phương. Còn các bạn nữ sẽ có 1 cặp chân thon như chân người mẫu, và 1 vòng ba không thể nào lí tưởng hơn.




Cách tập

Thẳng đầu gối,hướng mũi chân vào bên trong, vừa ý thức đến cơ háng, cơ mông vừa nâng lên nâng xuống 1 cách chậm rãi,nâng lên thì hít sâu vào, hạ xuống thì thở ra. Tập làm 2 set , mỗi set cỡ 20 cái. Đối với bạn nữ mỗi lần 10 cái

---------------------------------------

4.Tập  cơ đùi phía sau (太ももの裏 hay còn gọi là ハムストリングス) và cơ mông

Cơ này giúp các bạn nam có lực sút mạnh, lực nhảy cao, là cơ mà hầu hết các cầu thủ chuyên nghiệp đều có gắng tập để có thể thi đấu tốt nhất, anh em chúng ta nghiệp dư nên tập để đá hay hơn đồng thời tránh chấn thương nhé. Còn các bạn nữ sẽ có 1 dáng mẫu chuẩn nhìn tư đàng sau ( còn nhìn đằng trước thì các bạn tự tập nhé, mình không rành lắm.Hihi )

Cách tập



Vừa ý thức đến cơ đùi sau , cơ mông vừa nâng lên nâng xuống 1 cách chậm rãi,nâng lên thì hít sâu vào, hạ xuống thì thở ra. Tập làm 2 set , mỗi set cỡ 20 cái. Đối với bạn nữ mỗi lần 10 cái.

Vì tập cơ này có thể gây đau,nên bà con nhớ sau khi tập rung nhẹ chân để thư giãn trong vòng 1,2 phút nhé.

---------------------------------------

@anh em FCDD: Anh em có tập thường xuyên không vậy ?? Bamaguro gần hoàn thành xong cú sút và cú chuyền bằng mu rồi. Sút xa 27,28m trở xuống thì mới xác suất 60% thôi,nhưng bóng đi căng,chìm và nói chung là rất sướng lại không tốn lực bao nhiêu, hi vọng sẽ gặp anh em càng sớm càng tốt. Anh em thi tốt, học tốt, baito tốt để đá banh cho sướng nhé.Hoho  
[bounce][bounce][bounce][bounce]

Re:Có lẽ bóng đá cũng phải học từ cơ bản

Viết bởi bamaguro » Tư T7 22, 2009 4:08 pm

2.Tập  cơ trong của đùi trên・tiếng Nhật là 太ももの内側の筋肉  gọi cho gọn là 内転筋

Cơ này giúp cho ta có thể có thân dưới mạnh hơn, giúp chân trụ dậm mạnh hơn nhanh hơn, và 1 cơ thể khoẻ để đứng vững trước những pha chèn người của đối phương  



Cách tập

Thẳng đầu gối,hướng mũi chân ra bên ngoài, vừa ý thức đến cơ phía trong của đùi(太ももの内側) vừa nâng lên nâng xuống 1 cách chậm rãi,nâng lên thì hít sâu vào, hạ xuống thì thở ra. Tập làm 2 set , mỗi set cỡ 20 cái. Đối với bạn nữ mỗi lần 10 cái

(Tiếp tục theo dõi 2 phần sau, sẽ được cập nhật nhanh nhất có thể , sau phần tập cơ là các hình ảnh chuẩn của kiểu sút và chuyền bằng mu )



---------------------------------------
Đố các cầu thủ trẻ có thể chiếm được vị trí của anh,hoho, hohoho, [bounce][bounce][bounce]

Re:Có lẽ bóng đá cũng phải học từ cơ bản

Viết bởi bamaguro » Ba T7 21, 2009 10:13 am

Cách tập cơ chân bằng dây thun-ゴムチューブ

Thường đối với mọi người việc tập cơ chân rất khó ,đặc biệt là việc tập cơ bắp đùi sau,cơ bắp đùi trong, cơ mông. Đây là những cơ có tác dụng khiến cho cú sút của ta có uy lực hơn,ta chạy khoẻ hơn,ít mất sức hơn, đồng thời giúp ta đỡ các chấn thương hơn, nhất là các chấn thương đầu gối.

Đối với các bạn nữ, thì mình nghĩ cách luyện tập cơ mà mình giới thiệu sẽ giúp các bạn tập luyện ở nhà, các bài tập sẽ cho các bạn 1 cặp đùi thon và một vòng 3 lí tưởng.

Cách tập mà mình giới thiệu không tốn thời gian là mấy, chỉ mỗi ngày 5 phút là O.K. Nếu duy trì cỡ trên 2 tuần, các bạn sẽ thấy sự thay đổi đấy.[wink]


Cách này mình nghĩ ra khi đi tập phục hồi chức năng sau khi chấn thương cũng như là kết hợp với sách hướng dẫn.Và hiện giờ mình cũng dành mỗi ngày 5 phút để tập luyện, nhằm tạo ra cơ chân khoẻ mạnh,tranh giành vị trí với các chú cầu thủ trẻ của FCDD.

Hi vọng chúng ta cùng nhau tập luyện để có sức khoẻ mà cày baito, để học , để chơi thể thao, và nhất là để thực hiện giấc mơ mà mỗi người ấp ủ nhé.

Trước hết các bạn mua 1 sợi dây thun,tiếng Nhật là ゴムチューブ có bán tại các ホームセンター hoặc cửa hiệu thề thao, giá từ 900 đến 1000yen.


Hình dáng của chúng có loại bản to, có loại bản nhỏ. Ví dụ như hình bên dưới.



1.Tập  cơ  háng (ごめん anh em co the dich sai)・tiếng Nhật là 腸腰筋

Cơ này giúp cho ta có thể sút mạnh hơn, vung chân mạnh hơn.

Các bạn thấy hình bên dưới là cần 1 người giúp nhưng nếu 1 mình bàn có thể buộc 2 đầu dây và đâu đó là có thể luyện tập vô tư, hoặc 1 đâu dây vào cạnh bàn, 1 đầu dây vào chân kia cũng được.



Cách tập

Thẳng đầu gối,vừa ý thức đến háng(足の付け根) vừa nâng lên nâng xuống 1 cách chậm rãi,nâng lên thì hít sâu vào, hạ xuống thì thở ra. Tập làm 2 set , mỗi set cỡ 20 cái. Đối với bạn nữ hoặc các bạn có cơ đùi nhỏ thì mỗi lần 10 cái cũng được.

Nói chung là tập vừa sức mình, chứ không nên đặt ra bao nhiêu lần,nếu cảm thấy đau thì nghỉ liền nhé. Quan trọng là không 無理 mình quá, không ép mình quá để mà con duy trì cho các ngày sau.持続は力なりmà.

--------


Re:Có lẽ bóng đá cũng phải học từ cơ bản

Viết bởi dongsong_cuocdoi » Hai T7 20, 2009 9:51 pm


Thấy anh em bàn bạc sôi nổi quá nên cũng muốn vào góp vui. Em xin giới thiệu một trang web khá hay hướng dẫn các kỹ thuật lừa bóng từ đơn giản đến phức tạp. Chỉ cần một quả bóng và một khoảng trống nhỏ, nếu chịu khó luyện tập hàng ngày thì chắc sẽ khá lên rất nhanh.
http://kids.gakken.co.jp/sports/soccer/dribble/index.html
Các anh em khác nếu có tài liệu khác về cách sút, chuyền, hay phối hợp nhóm ... thì post lên để mọi người cùng tham khảo và học hỏi nhé!
Enjoy!

1 trang để tự luyện kỹ thuật cơ bản quá hay.Cảm ơn anhsaodem nhiều nhé.

Re:Có lẽ bóng đá cũng phải học từ cơ bản

Viết bởi bamaguro » Hai T7 20, 2009 5:20 am

Có ai có tài liệu về chiến thuật thi đấu, cách thức kèm người,... thì post lên chia sẻ với anh em. Em thì em có hứng thú để làm 1 HLV hơn .

Có cuốn sách 「バルサ流トレーニングメソッド」nói về cách huấn luyện cũng như triết lí huấn luyện khoa học của Barca. Nếu đội bóng của rock_khuya tập luyện thường xuyên thì thử áp dụng, cùng tập luyện 1 phần nào đó theo các phương pháp này xem.

Sách có thể tìm trên amazon , giá 1600 \ , mình nghĩ sách hay,hay nhất là ở triết lí bóng đá và huấn luyện mới lạ.Chính "Người đặc biệt" cũng áp dụng triết lí bóng đá này nên mới thành 1 HLV giỏi, dù ông chỉ là cầu thủ hạng 3, tức là hơn anh em nghiệp dư ta chỉ 1 bậc thôi. [tongue][tongue]

Sau khi bàn về kĩ thuật cơ bản xong, mình sẽ post dần các bài tập có thể áp dụng cho FCDD lên. Tuy nhiên mình nghĩ, để trở thành 1 HLV trước hết phải biết xử lí những kĩ thuật cơ bản , khi chỉ đạo cầu thủ mà không biết kĩ thuật cơ bản thì không thể nói gì được, ngoài ra phải biết 1 chút về y học trong bóng đá, cách hít thở , cách dùng sức, dùng cơ , các chấn thương thường gặp và  cách chữa trị.
Mình càng đi sâu tìm hiểu thấy nó càng huyền ảo và biến hoá, cũng giống như 1 lĩnh vực nghiên cứu vậy. Hi vọng những anh em có cùng sở thích thì chia sẻ cho mọi người nhé. [bounce][bounce]

@anhsaodem: Trang Web hay thiệt .Thank you nhé. [wink]

Re:Có lẽ bóng đá cũng phải học từ cơ bản

Viết bởi rock_khuya » Chủ nhật T7 19, 2009 11:35 pm

 Có ai có tài liệu về chiến thuật thi đấu, cách thức kèm người,... thì post lên chia sẻ với anh em. Em thì em có hứng thú để làm 1 HLV hơn :P.

Re:Có lẽ bóng đá cũng phải học từ cơ bản

Viết bởi AnhSaoDem » Chủ nhật T7 19, 2009 9:53 pm

Thấy anh em bàn bạc sôi nổi quá nên cũng muốn vào góp vui. Em xin giới thiệu một trang web khá hay hướng dẫn các kỹ thuật lừa bóng từ đơn giản đến phức tạp. Chỉ cần một quả bóng và một khoảng trống nhỏ, nếu chịu khó luyện tập hàng ngày thì chắc sẽ khá lên rất nhanh.
http://kids.gakken.co.jp/sports/soccer/dribble/index.html
Các anh em khác nếu có tài liệu khác về cách sút, chuyền, hay phối hợp nhóm ... thì post lên để mọi người cùng tham khảo và học hỏi nhé!
Enjoy![smile]

Re:Có lẽ bóng đá cũng phải học từ cơ bản

Viết bởi bamaguro » Hai T7 13, 2009 9:30 pm

Hihi,anh em chúng ta không có thời gian nên mới phải 工夫 thôi.Riêng mình thì lúc nào cũng dành 20~30 phút dậy sớm mỗi sáng để tập luyện vừa khỏe người vừa duy trì phong độ để tranh chấp với mấy chú cầu thủ trẻ,hehe.

Còn tập với mọi người thì chỉ 2 buổi, 30phút/1 buổi để quen với lối chơi tập thể và xem thử thành quả tập luyện mỗi sáng của mình thôi.Chứ nói thiệt cũng không có thời gian là mấy.

Để ít bữa nữa bamaguro thi xong sẽ post lên hình ảnh mẫu của cầu thủ pro trong tư thế sút mu để anh em bắt chước.

Và còn nhiều bài tập về luyện cơ bắp, đặc biệt là cơ chân nữa, mình sẽ vừa tập vừa post lên. Hi vọng anh em cùng tập để vừa chơi bóng hay hơn , tránh chấn thương do tập sai, vừa khỏe người để học tập cho tốt. Và nếu đóng góp cho DDFC chinh phục nhiều danh hiệu , đánh bóng thương hiệu của Đông Du tại Nhật thì quá tuyệt vời.[bounce][bounce][bounce][bounce]

Re:Có lẽ bóng đá cũng phải học từ cơ bản

Viết bởi theking88 » Chủ nhật T7 12, 2009 8:54 pm

Đúng là học bóng đá phải học từ cơ bản.Nhưng mà thực sự bây giờ anh em đâu có nhiều thời gian rảnh đâu.Nên thời gian tiếp xúc với trái bóng còn ít chứ đừng nói gì đến việc dư thời gian để tập luyện.Em cũng rất thích bóng đá,nhưng bây giờ đúng là "pó tay" .Giấc mơ vẫn mãi chỉ là giấc mơ[cry]

Re:Có lẽ bóng đá cũng phải học từ cơ bản

Viết bởi Mr.Asur » Tư T7 08, 2009 10:57 pm

bác Bam cho em học hỏi với nha[wink]