Cần sự  giúp đỡ của xã hội

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Cần sự  giúp đỡ của xã hội

Re:Cần sự  giúp đỡ của xã hội

Viết bởi aeolusyoko » Hai T10 05, 2009 7:37 am

[cry][cry][cry]thật buồn. muốn giúp nhưng đã không kịp làm gì cho em mà em đã...
vậy những trường hợp còn lại thí sao, không lẽ mình cứ ngồi nhìn, rồi có thể lần sau sẽ là 1 tin buồn khác nữa.
anh Asukio, anh cho chúng em biết rõ về thông tin các em đi, mong tin của anh.

Re:Cần sự  giúp đỡ của xã hội

Viết bởi Asukio » Hai T10 05, 2009 12:00 am

Bé Nguyễn Thị Hoàn đã mất!
Hết rồi, không còn gì nữa !!!

Re:Cần sự  giúp đỡ của xã hội

Viết bởi Asukio » Chủ nhật T9 27, 2009 11:50 pm

Cảm ơn sự quan tâm của mọi người. Mỗi người có một ý, đều là muốn đóng góp cả[smile]

Hôm nay mình mới vừa đi Huế về, cùng mấy anh chị em dhs Đông Du đã về(Thắng, Điền, Các) đi tham dự buổi Japanese festival, nên cũng ghé qua gặp mấy em làm công tác xã hội của trường Đại Học Y Huế. Tiếc là mình hơi bận việc nhà, nên không thể đến thăm các em đang nằm bệnh được.

 Mình có thăm hỏi tình hình mấy em nhỏ thì được biết trong 3 em, có em Nguyễn Thị Hoàn, gia đình ở Quãng Nam là khó khăn nhất. Gia đình nghèo, nhưng đã vay mượn một số tiền lớn để lo cho em chữa trị( tiền phẫu thuật không có), nhưng vẫn không đủ. Nên bà nội muốn xin đưa em về, nhưng may là mấy hôm nay tình hình em tốt lên, nên bác sĩ và các bạn cố giữ lại, rất cần sự giúp đỡ. Mình chỉ hỏi đến đấy, phần mình, mình có gửi 1tr cho mấy em bên Ctxh, một nữa mình gửi cho em Hoàn, phần còn lại mình bảo mấy đứa bàn tính thế nào rồi báo cho anh. Mình hiện tại chỉ có thể giúp đến vậy, tiếc là mình chưa có đủ sức để giúp hơn.

Việt Nam mình người nghèo người khó còn nhiều, muốn giúp chắc phải có sự trợ giúp của nhiều người, của cộng đồng, xã hội.

Hồi chiều trên đường trở lại ĐN, bà nội em Hoàn có gọi cho mình, bà cảm ơn. Mình chẳng biết nói gì hơn là chúc em Hoàn chóng khỏi, và an ủi bà yên tâm sẽ có những trợ giúp của cộng đồng, mong bà và gia đình đừng nản.

Chết thì nhiều, chết ở đâu không biết, chết trước mắt phải cứu.

 Nếu anh chị em nào có thể giúp đỡ được gì thì xin cho mình biết. Về thông tin gia đình ( danh tánh, địa chỉ..), mai minh bảo mấy đứa bên công tác xã hội gửi. Nếu cần mình chuyển tiền cho mấy đứa thì mình cũng sẵn sàng.

Re:Cần sự  giúp đỡ của xã hội

Viết bởi tobiasyoko » Chủ nhật T9 27, 2009 10:27 am

 Đồng ý.

Re:Cần sự  giúp đỡ của xã hội

Viết bởi aeolusyoko » Chủ nhật T9 27, 2009 2:48 am

 Mình thấy đưa lên báo đài để nhiều người biết, để có "tác dụng"  hơn là một phương án tốt. nhưng những thông tin đã được đăng lên đây là muốn kêu gọi sự ủng hộ, giúp đỡ từ phía anh em Đông Du. Người đưa thông tin lên hẳn cũng muốn biết được phản ứng của mọi người và muốn có những tiếng nói ủng hộ. Topic này cũng được nhiều lượt xem rồi nhưng vẫn thiếu sự hồi âm của mọi người.
@ anh Hoàng: em và các bạn đang quan tâm đến thông tin anh nêu ra và muốn tìm cách giúp đỡ, nhưng muốn biết rõ thêm thông tin về các hoàn cảnh đó. anh có thể liên lạc lại không ạ ?(đã có mail gửi cho anh rồi ạ.)
Mặc dù ốm đói tong teo ^^ nhưng cũng tình nguyện nhịn vài bữa ăn sáng để ủng hộ ạ.

Re:Cần sự  giúp đỡ của xã hội

Viết bởi haruka » Chủ nhật T9 27, 2009 1:50 am

Du học sinh đông du đi nhật để làm gì?có phải là để phát triển đất nước phục vụ nhân dân? hay là để thoả mãn dục vọng của bản thân?
Tại sao những chuyện trong khả năng như thế này chúng ta lại thờ ơ?chỉ cần mỗi người nhịn một bữa sáng thì có thể giúp đuọc 1 mạng sống cơ mà?

Re:Cần sự  giúp đỡ của xã hội

Viết bởi hgyu » Bảy T9 26, 2009 2:55 pm


Anh nên đưa thông tin đến các báo ở Việt nam như dantri.com.vn chẳng hạn , ở đó có lẽ sẽ có được nhiều giúp đỡ thiết thực hơn .

Kinh phí trại hè vừa rồi:80*1万=80万 .Ý kiến này có được không anh Truyền.

Re:Cần sự  giúp đỡ của xã hội

Viết bởi Asukio » Sáu T9 25, 2009 7:22 am

誰もいないのですね!