Những câu hỏi sau 大学説明会

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Những câu hỏi sau 大学説明会

Re:Những câu hỏi sau 大学説明会

Viết bởi nutuonghoamoclan2002 » Hai T10 19, 2009 4:20 pm

 Mình rất tán thành với ý kiến trên ,ngoài ra mình còn có thêm một ý kiến nữa đó là:Số lượng du học sinh ngày càng tăng,sự cạnh tranh ngày càng lớn thì không chỉ mở rộng các trường thi mà đã đến lúc chúng ta nên mở rộng ra các ngành học nữa .Còn có rất nhiều lĩnh vực cần thiết cho VN như 教育、行政、福祉...Mình nghĩ cả mấy trăm dhs đâu phải ai cũng có 得意 về kĩ thuật ,về kinh tế đâu ,và có thể còn có rất nhiều lĩnh vực khác mà bạn có hứng thú,năng khiếu thì sao .Đâu có phải chỉ có mỗi kĩ thuật là mới giúp ích được cho đất nước.Đã đến lúc chúng ta nên mở rộng phạm vi kiến thức của mình hơn,cũng là một cách giảm sự cạnh tranh mà ta có thể tránh .

Re:Những câu hỏi sau 大学説明会

Viết bởi seven love » Hai T10 19, 2009 2:02 pm

Xin chào Tuấn Anh cũng như anh em!
Ngày hôm qua cũng vừa kết thúc 大学説明会 ở Shizuoka, và sau khi kết thúc ở Tokyo vừa qua, các em khóa 2007 nòng cốt trong BTC đã tiếp tục công việc với Shizuoka nên có lẽ vẫn chưa tiến hành công việc trả lời câu hỏi. Trong thời gian tới, có lẽ các bạn sẽ nhanh chóng giải đáp những thắc mắc của các em 1 cách chính xác nhất.
 
Do vị trí địa lý cũng như thời gian bị trùng nhau nên BTC tại Tokyo đã không thể thu xếp đến Morioka trong tuần trước được. Tuy nhiên, trong thời gian đến, Ban Đại Diện sẽ cố gắng có những thành viên chủ chốt đến Morioka để giúp các em có được cái nhìn đúng đắn nhất trong việc chọn trường, chọn ngành. Tuấn Anh cũng như các anh em ở Morioka thông cảm nhé.

Về nội dung câu hỏi, do cũng có tham gia trong 2 kỳ giải đáp thắc mắc ở Tokyo và Shizuoka nên mình xin được phép trả lời trong phạm vi mình biết, rất mong BTC cũng như các anh chị em sempai tiếp tục đóng góp ý kiến để các em có thể lựa chọn con đường đúng đắn nhất :

  Rút kinh nghiệm từ tất cả các năm trước, cũng như dựa vào thực tế hiện tại, năm nay, mục tiêu hướng đến của Ban Đại Diện cũng như của thầy là TẤT CẢ CÁC EM, TUYỆT ĐỐI KHÔNG NÊN VÀO TRƯỜNG TƯ LẬP CŨNG NHƯ 専門. Những lý do về chất lượng đào tạo, sự ưu đãi dành cho DHS, v.v... có lẽ mọi người cũng đã biết . Ở đây mình chỉ xin nói đến lý do mà câu hỏi đề cập đến : TIỀN. Có lẽ mọi người đều biết học phí ở các trường tư cũng như các trường dạy nghề đều lên đến xấp xỉ 100 man, và có thể là hơn nhiều lần nữa. Đối với DHS Đông Du, nếu vào con đường này, chắc chắn các bạn sẽ không thể có đủ tiền để chi trả, cũng như không thể có thời gian giành cho việc học, dẫn đến kết quả thành tích thấp,留年 ,v.v... Và thực trạng các DHS Đông Du vào các trường tư lập, dạy nghề hiện tại đã phản ánh được điều này. Do đó, một lần nữa, rất mong tất cả các sĩ tử dự thi năm nay chú ý, tuyệt đối không nên nghĩ đến những con đường trên nhé.

Mình hiểu tâm trạng của các bạn điển thi ryu vừa rồi không cao, dẫn đến tâm lý muốn có 1 nơi chắc chắn, nhưng thực sự nếu các bạn quyết định trường muốn thi ngay từ bây giờ, và quyết tâm học tập 1 cách tập trung nhất, vẫn còn rất nhiều cơ hội vào những trường ĐH lớn, nổi tiếng, bởi kết quả kỳ thi Đại Học rất được các trường đặt nặng . Không những vậy, trên khắp Nhật Bản, có rất nhiều trường đại học quốc lập, công lập, hãy bỏ qua tâm lý ngại ngùng, sợ sệt vì không có sempai, v.v... hãy dũng cảm đi khai phá những vùng đất mới, mở thêm 1 con đường cho cả tập thể các em kohai sau này nữa nhé. Rất nhiều những điểm nóng trong kỳ thi Đại Học những năm gần đây, cũng là nhờ công những sempai trước đây đã dũng cảm khai phá, và năm nay cũng rất mong nhận thêm được nhiều địa điểm mới của các bạn.


Xin chúc các em có được kỳ thi thật tốt

Re:Những câu hỏi sau 大学説明会

Viết bởi Nguyễn Tuấn Anh » Hai T10 19, 2009 11:33 am

Không có bạn nào có thể chia sẻ kinh nghiệm giúp em kohhai này sao ?

Những câu hỏi sau 大学説明会

Viết bởi Nguyễn Tuấn Anh » Ba T10 13, 2009 3:25 pm

Tính tới thời điểm này đã có 1 số vùng tổ chức các buổi 大学説明会 nhằm giúp các kohai giai quyết 1 số thắc mắc trước khi bước vào giai đoạn chọn trường và thi Đại Học.Mặc dù các BTC đã rất cố gắng nhưng vẫn còn 1 số câu hỏi nằm ngoài khả năng trả lời của BTC,hay 1 số bạn không thể tham gia được 大学説明会 mà có những câu hỏi.Vậy lập ra topic này để post những câu hỏi như thế, hy vọng nhận được sự trả lời của nhiều thành phần giúp 本人 có thể tham khảo và tìm ra lời giải của mình.
----------------------------------
Câu 1 : Có 1 bạn dự định học trường 専門 nhưng rất băn khoăn về khoản học phí. Vậy có ai có kinh nghiệm về chuyện này có thể chia sẻ kinh nghiệm cho bạn này được không ạ ?