Du học sinh: Đâu là những "nhược điểm"?

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Du học sinh: Đâu là những "nhược điểm"?

Re:Du học sinh: Đâu là những "nhược điểm"?

Viết bởi thomas » Tư T1 13, 2010 5:18 pm



tiếp 3... nè,mà nói ương ương là bể mỏ.
Nhảm nhí hết sức tưởng tưởng:bữa nào ở VN tuyết rơi giữa mùa hè mời các bác lên bình luận tiếp đi.


câu nì mà chỉnh thì mất chuẩn[grin]

Re:Du học sinh: Đâu là những "nhược điểm"?

Viết bởi hoangtu » Tư T1 13, 2010 4:10 pm


Im lặng là vàng nhưng la làng là kim cương...
tiếp 3... nè,mà nói ương ương là bể mỏ.
Nhảm nhí hết sức tưởng tưởng:bữa nào ở VN tuyết rơi giữa mùa hè mời các bác lên bình luận tiếp đi.

Re:Du học sinh: Đâu là những "nhược điểm"?

Viết bởi LangTuThietPhong » Tư T1 13, 2010 1:17 pm



Chào tất cả.
Xin mạo muội chen ngang đôi lời.
Mình nghĩ rằng điều đầu tiên để có thể tham gia bàn luận ý kiến của một ai đó là phải tôn trọng người đó.
Việc tranh luận nếu không khách quan, dựa trên cảm tính thì sẽ không mang lại một giá trị nào cho cả 2 bên tham gia tranh luận và cả cho những người nghe, theo dõi tranh luận đó.
Chính vì vậy, cái tôi chủ nghĩa, phê phán cá nhân, chỉ trích mang tính cảm tính nên bài bỏ triệt để.

Để phê phán nên có chứng cứ, nhận xét thì cần có luận điểm.Phản biện thì cần có dẫn chứng...

Khi đưa ra luận điểm, và nghi vấn về nội dung bài viết người tranh luận tránh dùng những câu văn cảm thán, hay cười nhạo góc nhìn của người đưa ra.Như vậy cũng vi phạm vấn đề tôn trọng người phát biểu ý kiến.
Ngoài ra việc bàn luận từ chủ đề A rồi chỉ trích một vấn đề B ở một lĩnh vực không liên quan cũng là một điều không nên.
Ví dụ đang bàn bạc về "nhược điểm của du học sinh" thì nhảy sang "người phát biểu thế này thế nọ" rồi chạy qua "ban quản trị ..." rồi "trang web, diễn đàn..." rồi "chỉ trích cá nhân"...thì thật là rất khó tranh luận.Vừa làm loãng chủ để, vừa đưa chủ đề sang những hướng khác với hướng đi ban đầu làm cho những người muốn tham gia bàn luận không tham gia được nữa.


Thật đáng tiếc vì đây là một chủ đề có thể bàn bạc đưa cho chúng ta những giá trị đáng ghi nhận nhất định.

Ít nhất ,bài viết trên cũng chỉ ra một điều đúng đắn trong phạm vi topic này là "du học sinh Việt Nam thiếu khả năng làm việc nhóm".Bởi để làm việc nhóm thì yếu tố tôn trọng lẫn nhau là một yếu tố không thể thiếu.

Vài lời mạo muội góp ý.
 
 
 

Re:Du học sinh: Đâu là những "nhược điểm"?

Viết bởi never_too_late » Tư T1 13, 2010 12:55 am

Im lặng là vàng nhưng la làng là kim cương...[grin][grin][grin]
Ai cũng có luận điểm riêng của mình, nếu đã không có tiếng nói chung thì chắc trang web đông du nói riêng và tập thể đông du nói chung không thể nào khá lên được.
Xin nhường lời cho các bác cãi tiếp...

Re:Du học sinh: Đâu là những "nhược điểm"?

Viết bởi lmt_vnjp » Ba T1 12, 2010 7:56 pm

em xin tặng mấy bác câu này:

"1 điều nhịn 9 điều lành"

and

"im lặng là vàng"[grin]

Re:Du học sinh: Đâu là những "nhược điểm"?

Viết bởi anhsiu » Ba T1 12, 2010 7:55 pm

Thôi nc với Phong tới đó được rồi , nói nhiều làm chi hì .

Re:Du học sinh: Đâu là những "nhược điểm"?

Viết bởi anzen_dp » Ba T1 12, 2010 7:31 pm

Hải ah,chỉ riêng cái việc mà mày lấy 1 người chứ chưa nói đến là "phỏng vấn 3,4 người" ra làm 1 cái mà gọi là "ví dụ điển hình" đã thấy là mâu thuẫn với cái mà mày nói đầu tiên trong topic rồi.Mày thử xem lại trong những bài phát biểu của mày xem có bao nhiêu mâu thuẫn, có cần phải chỉ ra nữa không. Cũng không thể tổng quát hóa cái tư tưởng của mày như mày tổng quát hóa cái tư tưởng của người khác bởi vì tư tưởng của mày đã quá lớn rồi bao trùm quá nhiều những kiến thức triết lí mà người ta đã và đang nghiên cứu từ cả trăm năm trước.

Thế nào là cải lương chủ nghĩa, xin lỗi, mày hiểu bao nhiêu về cải lương chủ nghĩa rồi ông lại đem so sánh với hát bội . Mày nói cải lương chủ nghĩa có phải là quá trừu tượng không,hay là mày không biết cụ thể nó là thế nào.

Còn về trang web, nói như mày thì có phải là vô trách nhiệm không? Mày đã không làm thì thôi chứ đừng nói cái giọng không thèm làm.Đã bao lần kêu gọi mọi người cũng tham gia xây dựng trang web, chả nhẽ chỉ những người bảo thủ cố chấp mới tham gia hay sao. Còn trang web là vẫn còn chỗ cho mày nói, thể hiện tư tưởng.




Re:Du học sinh: Đâu là những "nhược điểm"?

Viết bởi anhsiu » Ba T1 12, 2010 6:39 pm

 hahaha , Phê bình hay lắm Phong , mạnh mẽ và trung thực . Phong chắc sẽ còn tiến xa so với sempai .
  Có 1 vài chỗ anzen_dp nói quá sức là ấu trĩ và cải lương .
Ví dụ nhé :
- Ban quản trị web còn phải đi làm đi học ? Có ai nói gì đâu nè . Đã nói là thời này họ ít suy xét đến quá trình lắm , họ chỉ nhìn thấy kết quả . Nếu thấy mình ko làm được vì quá bận bịu thì thôi ko ôm vào mình để làm trì trệ cái trang web , cho người khác có tài hơn làm , sao lại giữ lại giống như làm face book cho 1 nhóm . Ai phát biểu trái ý thì hù dập , nói ko đc thì khoá thì xoá . Thiệt là ko gì ấu trĩ hơn những việc như vậy . ( Còn nếu ko có ai làm , ko ai muốn làm thì thôi , níu kéo gì cái trang web chỉ làm mất thời gian của mọi người mà ko ai cho đó là có ý nghĩa )! Luận điểm này anzen đưa ra thì có đáng gọi là " cải lương " hay ko ? người trung còn gọi là " hát bội " .
-Nick anhsiu phát biểu không nghiêm túc ? Ôi trời vậy thì phải dạ thưa mấy a mới cho là nghiêm túc hả . Có thiệt ko đây công chúa .
  Nói chung là anzen tuy có tiến bộ hơn sempai ở cái là thẳng thắng và trung thực nhưng vẫn bị 1 guồng tư tưởng cứng nhắc và ấu trĩ bao trùm . Cần trao dồi và học hỏi thêm như mọi người đã nói ở trên .
 
  " Nhược điểm của du học sinh " ? chỉ qua vài comment nho nhỏ đã thấy tương đối rồi đấy ! Cố chấp , tự kỷ , giả tạo , che đậy và cải lương . Tôi chỉ lấy Tùng ở đây ra để làm 1 ví dụ điển hình . Tôi nghĩ rằng có những ví dụ cụ thể như thế thì mọi người dễ hình dung hơn là nêu 1 cách chung chung như bài của Truyền post .
 

Re:Du học sinh: Đâu là những "nhược điểm"?

Viết bởi longtaithien » Ba T1 12, 2010 5:20 pm

[confused]Mọi người không định làm trang web sôi nổi và chất lượng lên nhờ topic này đấy chứ????
Kohai sắp thi ĐH và VN sắp tết rùi kìa, có thiếu đề tài đến vậy ko ta?? [cry][cry]

Re:Du học sinh: Đâu là những "nhược điểm"?

Viết bởi quangthang » Ba T1 12, 2010 5:19 pm

anzen nói thích gầm rú thì cũng không sai , nhưng tôi thấy rằng trang web mình nếu có được những người như Hải thì mới khá lên được , tranh luận với nhau thì ngửa bài ra nói với nhau , hãy tự mình bảo vệ quan điểm của mình , cái này tôi nghĩ là いい批判 , chứ không phải như một người làm admin xưng anh em ngọt  sớt rồi bảo em của mình là láo này nọ .