休学について

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: 休学について

Re:休学について

Viết bởi banAdmin » Năm T6 18, 2009 10:46 pm

Nhà trường chắc chắn sẽ không gây khó khăn cho việc em xin 休学 đâu.
Tuy nhiên nếu không phải là trường hợp bất khả kháng thì anh khuyên em là không nên.Nó chắc chắn sẽ ảnh hưởng nhiều đến công việc học tập của em sau này. Nhất là khi em để ý đến vấn đề học bổng và miễn giảm học phí.Khả năng em xin được miễn giảm học phí và học bổng sẽ giảm đi nhiều.
Bản thân anh cũng đã từng nghĩ đến việc này, đã hoàn thành mọi giấy tờ, giờ nghĩ lại mới thấy may mà chưa nộp.
Thử bàn lại với gia đình và tìm một phương án khác xem. Trong phạm vi có thể công khai, em cũng có thể nói lên đây để mọi người góp ý và giúp đỡ.

Re:休学について

Viết bởi Chihiro03 » Năm T6 18, 2009 10:38 pm

Gửi bạn rapidly_2008,

Theo mình nghĩ nếu bạn giải thích rõ ràng và hợp lý lý do  bạn phải 休学  thì không có gì phải băn khoăn cả. Đặc biệt, theo mình nghĩ thì phải trong trường hợp cấp bách lắm thì mới nghĩ đến chuyện 休学 một năm.

Còn chuyện về miễn giảm học phí và xin học bổng, thì mình xin nêu trường hợp của chị bạn thân của mình ở DH(không phải người VN). Chị này đã lớn tuổi (dù học 学部 như mình) nên quyết định 休学 một năm để sinh con. Sau một năm vào học lại thì năm cuối DH chị đã được nhận trường 推薦 và nhận học bổng AEON. Mình biết một số trường hợp khác cũng 休学 như chị nhưng không đang không nhận được học bổng(lý do thành tích học hay vì chồng đang đi làm thì mình không rõ).

Mình chỉ gửi cho bạn một trường hợp phải nói là may mắn mà mình biết để bạn có thể thấy là hoàn toàn có khả năng để bạn tham khảo. Nhưng 100% thì mình không chắc chắn.

Nhưng mình có một lời khuyên sau 4 năm DH thì ở các trường quốc lập việc được miễn giảm học phí không khó (với điều kiện bạn phải viết lý do rõ ràng và thể hiện mong muốn mình muốn được miễn học phí cũng như có thành tích học tập tốt). Chuyện 休学 không có liên quan đến mấy, nhiều khi cũng là lý do để bạn viết vì phải có lý do cấp bách lắm mới phải nghỉ học 1 năm.

休学について

Viết bởi rapidly_2008 » Năm T6 18, 2009 9:33 pm

Mình đang học 学部 tại một trường quốc lập ở Nhật. Do gia đình có công việc nên muốn 休学 khoảng 1 năm để về Việt Nam.
Mình đang rất băn khoăn là liệu nhà trường có làm khó vì Lý Do 休学 , và việc xin miễn giảm học phí hay xin học bổng có ảnh hưởng gì không ?
 Rất mong  cậu trả lời của các bạn biết về điều này.