Phỏng vấn với anh Bùi Huy Hoàng.

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Phỏng vấn với anh Bùi Huy Hoàng.

Re:Phỏng vấn với anh Bùi Huy Hoàng.

Viết bởi aNhHaIbAcKy » Tư T12 26, 2007 8:54 pm

Hihi anh Hoang trong kakkoi that, anh cu chuan bi nam nay don hang loat cac iem kohai do? xo ve Nagoya di nhe' :))

Re:Phỏng vấn với anh Bùi Huy Hoàng.

Viết bởi Locke » Tư T12 26, 2007 8:37 pm

  Anh Hoàng cho em hỏi chuyện trường Chuyên thì giải quyết thế nào ạ, ở VN em cũng bị dịch là 専門学校, mặc dù đã xin dịch lại là CHUYEN THAI BINH 高校 nhưng không đc đồng ý.

Re:Phỏng vấn với anh Bùi Huy Hoàng.

Viết bởi phuongthe_ngoc » Tư T12 26, 2007 11:26 am

Dung la sau con mua troi lai sang em nhi?Korekara yorosiku nhe ph.chu tich

Phỏng vấn với anh Bùi Huy Hoàng.

Viết bởi tathoan2003 » Tư T12 26, 2007 12:57 am

[img width=150]http://www.dongdu.info/images/uploads/h1.jpg">


 Nhân dịp cuối năm, ĐôngDu Entertainment có 1 cuộc phỏng vấn ngắn với anh Bùi Huy Hoàng, Sinh viên Đông Du khoá 2003. Hiện anh đang học trường 名古屋大学 và là 1 thành viên hoạt động rất năng nổ trong các phong trào ở Nagoya.

DDE: Chào anh Hoàng! Đầu tiên xin cảm ơn anh đã dành thời gian quí báu cho buổi phỏng vấn. Xin anh tự giới thiệu 1 chút về mình được không ạ?

Hoàng:  Mình tên là Bùi Huy Hoàng, anh em vẫn hay gọi mình bằng cái tên là Hoàng mk. Mình xuất thân từ Thái Bình, sau khi sang Nhật thì học tiếng Nhật ở Shizuoka. Hiện tại mình đang theo học ngành 情報 tại trường 名古屋大学.

    Nhắc tới Thái Bình, chắc hẳn bất cứ ai cũng sẽ liên tưởng đến những cái nhất như : người Việt Nam đầu tiên bay vào vũ trụ, người đầu tiên cắm cờ trên dinh độc lập,tỉnh đầu tiên trên cả nước đạt năng suất năm tấn trên một hecta...Là một người con Thái Bình nên mình luôn cảm thấy tự hào về điều đó.

     Mình rất thích toán, cộng với hồi cấp hai tò mò thấy nhiều người đổ xô theo học tin học – một ngành đang bắt đầu trở lên mốt hồi ấy, nên đã “hăm hở” đăng ký thi ngay vào chuyên tin Thái Bình.̣́(笑)Nhưng đúng là càng học càng thấy thích, chính vì thế hiện nay mình cũng đang tiếp tục theo học ngành công nghệ thông tin ở bậc đại học.

DDE: Vậy đâu là cơ duyên của anh với con đường Đông Du ?

Hoàng: Cũng rất là tình cờ, có một hôm nghe thầy giáo ở trường nói chuyện về chương trình du học Đông Du, mình cảm thấy rất thích và nghĩ đây là 1 cơ hôị, nên đã quyết đinh chỉ chờ ngày khăn gói quả mướp sang Nam Định gặp thầy Hoè để thi phỏng vấn.

     Do được ưu tiên đường xá “xa xôi” so với các bạn…ở Nam Định(笑) nên đã vào phỏng vấn trước. Mấy câu hỏi Thầy hỏi đều trả lời bình thường cũng an tâm, ai dè lại chit ngay câu hỏi cuối: “nếu không đi đợt 1, em có sẵn sàng đợi dến đợt 2 không? ” do trả lời “Em, không ạ!”
 
    Thế là bị loại. Lúc ấy mới  hiểu cơ hội không hề đơn giản ! Thế là kiên nhẫn ngồi đợi đến tận … cuối cùng xin thầy cho phỏng vấn lại, và lần này thi đậu !!!

    Vào DD được 1 tháng thì có tới gần nửa lớp bỏ về, và lúc đấy mình cũng đã nhận được kết quả vào thẳng đại học, nhưng gia đình mình không hề phản đối việc đi Đông Du, mà luôn luôn  ủng hộ quyết định của mình.


DDE: Có lẽ ít người biết đến, để có ngày hôm nay anh Hoàng đã phải trải qua rất nhiều khó khăn thử thách trong lần thi Đại học đầu tiên. Anh có thể chia sẻ 1 kinh nghiệm này với mọi người được không ?  

Hoàng: Mình đã thất bại trong kỳ thi đại học lần đầu tiên, chính vì thế mình có 1 vài kinh nghiệm muốn chia sẻ với các bạn sắp thi đại học :

- Chọn trường và ngành mình thích
- Chọn trường phù hợp với khả năng
- Chuẩn bị tốt kiến thức
- Chuẩn bị tốt hồ sơ(mình đã bị khốn khổ vì học bạ và bằng tốt nghiệp bị dịch sai nhiều chỗ, bản thân cũng có lỗi vì không check kỹ càng) 

     Ví dụ ở học bạ, trường chuyên bị dịch là 専門学校 , bằng tốt nghiệp thì bị dịch là 普通中学卒業証明書.

   Nên khi thi ở Gunma, đã bị thầy giáo ở đó hỏi là : sao tốt nghiệp cấp 2 rồi lại kô học lên câp3 mà lại vào trường dạy nghề hichic???

DDE: Thế nhưng bỏ lại đằng sau những thất bại, anh đã vươn lên mạnh mẽ 1 năm sau đó...

Hoàng: Quả thật là sau khi thi trượt đại học, nhìn bạn bè chuẩn bị hành lý đến trường mới, lúc đấy thấy trong lòng buồn kinh khủng.  
 
   Quãng thời gian học 聴講生 1 năm rất khó khăn, vừa gấp rút chuẩn bị kiến thức thi lại đồng thời phải chăm chỉ làm baito. Tuy nhiên đó cũng là 1 năm để mình có thời gian nhìn lại những gì đã qua, và lập cho mình kế hoạch học tập cho thời gian sắp tới. Một nguồn động lực nữa đó là sự động viên của gia điình, bạn bè, và những người xung quanh đã giúp mình có thêm quyết tâm mới.

   Có thể nói 1 năm đó đối với mình vô cùng quí báu, và nhân đây mình xin gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người đã giúp đỡ mình trong thời gian qua.

DDE: Hiện tại anh đang là hội phó chi hội Vysa tại Nagoya. Cuộc sống của anh hiện giờ chắc là rất bận rộn. Anh có thể kể về 1 ngày của anh được không ?




Hoàng: Hiện tại, mình không chỉ là hội phó hội sinh viên Việt Nam tại Nagoya, mà còn là hội phó hội sinh viên quốc tế Aichi(AFSA) nên có thể nói là khá bận rộn.

    Do thời gian dành cho các hoạt động khá nhiều nên dạo gần đây thường phải tranh thủ ăn trưa ở trường, thay vì về nhà nấu ăn như trước đây. Thời gian dành cho học cũng ít dần nên  tranh thủ tập trung nghe giảng ở trên lớp.

    Mình cũng làm baito nhưng không nhiều, hiện tại chỉ làm đủ để trang trải cuộc sống. Mình đi dạy tiếng Việt và đi làm thông dịch.

DDE: Ở Nagoya các anh em DD nói riêng, tập thể sinh viên VN nói chung có các hoạt động gì đặc biệt ? anh có thể kể đôi nét được không ?

Hoàng:  Ngoài các hoạt động thường niên như : ngắm sakura, lá đỏ, festival trường đại học, party đón kohai, sinh nhật… Ngoài ra còn có các hoạt động khác như : biểu diễn văn nghệ, giới thiệu văn hoá và thể thao…



DDE: Anh có thể cho mọi người biết dự định tương lai của mình được không ?

Hoàng: Mình muốn sau  này tạo 1 cái gì mới liên quan đến ngành mình đang học, chính vì thế, sau khi tốt nghiệp bậc ĐH, mình muốn học tiếp lên cao học để có thêm kiến thức. Sau đó nếu thấy lấy kinh nghiệm thực tiễn là cần thiêt, mình sẽ đi làm mấy năm gì đó.

  Tuy nhiên mục tiêu cuối cùng của mình vẫn là trở về VN để đóng góp sức mình cho đất nước như lời Thầy Hoè đã căn dặn.

DDE: Xin cảm ơn anh về buổi phỏng vấn hôm nay. Rất mong lại được trao đổi cùng anh trong 1 dịp khác.