Tin tức về kì thi Ryugaku shiken 6/2008!

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Tin tức về kì thi Ryugaku shiken 6/2008!

Re:Tin tức về kì thi Ryugaku shiken 6/2008!

Viết bởi ackhanh » Bảy T6 21, 2008 11:30 pm

hom vua rui em cung co thi ryu thu!! hinh nhu de thang 6 khi nao cugn de hon  thang 11 thi phai??? uhm!! em thay mon nao cung khogn kho lam nhu de may nam!! nhugn iem cao hay khgon thi con tuy!!! hic  cha bit duoc. nhiu nguoi o viet nam lam lon de toan kha nhiu lam cost 1. co nguoi danh tiang nhat thi lon ben, khogn de y ki!! nhung thui cung la kinh nghiem cho sau nay!!

Re:Tin tức về kì thi Ryugaku shiken 6/2008!

Viết bởi Aisuru » Hai T6 16, 2008 5:38 am

お疲れ様です !皆ずっと頑張っただから、素晴らしい結果を楽しみに待ちましょう!

Tin tức về kì thi Ryugaku shiken 6/2008!

Viết bởi aNhHaIbAcKy » Hai T6 16, 2008 12:54 am



Kì thi Du học sinh tháng 6 năm nay đã kết thúc. Năm nay do sự cố động đất đáng tiếc tại vùng phía đông bắc Nhật Bản nên đã gây ít nhiều ảnh hưởng đến việc đi lại tham dự kì thi của các thí sinh ở Morioka. Sau đây là một vài ghi nhận về kì thi lần này.

Vào 8 giờ 43 phút sáng ngày thứ bảy 14/6, 1 trận động đất mạnh 7,2 độ richter đã làm rung chuyển cả 1 vùng rộng lớn phía đông bắc của Nhật, bao gồm các tỉnh Akita, Iwate và Miyagi. Trận động đất đã khiến cho nhiều toà nhà chao đảo, làm tắc nghẽn giao thông và khiến 6 người chết, 11 người mất tích.  Theo ghi nhận của chúng tôi, các sinh viên Đông Du tại Morioka không bị thiệt hại gì do động đất, nhưng do giao thông bị ngưng trệ sau động đất nên các em đã không thể đến địa điểm thi nằm cách 4 tiếng tàu điện ở Miyagi như dự định. Chiều ngày thứ 7 khi liên lạc với kohai tại Morioka, các em cho biết đã mua vé xe buýt để đến địa điểm thi, nhưng sau đó phải chuyển qua chờ tàu điện. Nhưng sau khi chờ đến 19h30' mà vẫn không có tàu nên các em đã phải ở lại Morioka trong tâm trạng lo lắng để chờ chuyến tàu cao tốc vào sáng ngày hôm sau. Và cho đến 6 giờ sáng hôm sau Chủ nhật ngày 15/6 tức buổi sáng hôm thi, tôi nhận được tin các em đã bắt được tàu để di chuyển đến địa điểm thi. Tuy nhiên chắc chắn sự kiện lần này sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến các em do phải chịu tâm lí lo lắng và do sáng ngày đi thi các em đã phải dậy từ rất sớm để chờ tàu.



Có mặt tại địa điểm thi ở Aichiken từ khá sớm, tôi cảm nhận được sự hồi hộp của các thí sinh trong đợt thi lần này. Năm nay các thí sinh Đông Du dự thi tại 2 vùng Aichiken và Kansai đã phải di chuyển khá vất vả do địa điểm thi không nằm trong khu vực thành phố Nagoya và Osaka mà nằm tại thành phố Nissin ( Aichiken ) và Nara ( Kansai ). Sự lo lắng hiện rõ trên khuôn mặt của 1 số thí sinh. Lần thi tháng 6 này không những quan trọng ở chỗ nếu được điểm tương đối sẽ tạo tâm lí ổn định cho các em khi tham gia vào kì thi tháng 11, mà còn là cơ hội để lấy học bổng do trong kì thi tháng 6 này chưa có thật nhiều các cao thủ xuất hiện.



Các thí sinh Đông Du khu vực Aichiken giải lao sau giờ thi tiếng Nhật



Trò chuyện với 1 vài thí sinh sau cuộc thi, hầu hết các em cho biết đề Tiếng Nhật và Toán năm này không khó. Đề thi Lí vẫn như mọi năm là mảng rắn nhất với 3, 4 câu tương đối khó. Hóa có vẻ là môn đơn giản nhất trong các môn. 1 vài thí sinh dự thi bunkei cho biết đề thi năm nay cũng trải dài và rộng qua nhiều mảng kiến thức như mọi năm, đặc biệt có 1 vài câu hỏi về Lịch sử tương đối khó.


Như vậy kì thi lần này đã khép lại với 1 chút không may cho các thí sinh tại Morioka. Chúc mừng tất cả các em đã kết thúc kì thi này, mà mong các em tiếp tục cố gắng để nhắm đến kì thi quan trọng nhất vào tháng 11 tới.  





DongDu Entertainment