Tuần báo Đông Du số 9

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Tuần báo Đông Du số 9

Re:Tuần báo Đông Du số 9

Viết bởi namnh » Bảy T7 12, 2008 8:07 pm

Cảm ơn đã cho link, Hmaru

Re:Tuần báo Đông Du số 9

Viết bởi tathoan2003 » Bảy T7 12, 2008 7:55 pm

Anh namh và mọi người có thê tham khảo tại đây: http://wapedia.mobi/ja/%E6%97%A5%E6%9C%AC%E3%81%AE%E4%B8%96%E7%95%8C%E9%81%BA%E7%94%A3

Re:Tuần báo Đông Du số 9

Viết bởi namnh » Sáu T7 11, 2008 9:18 pm

Bài 12 thắng cảnh rất hay và cô đọng.
Sẽ có ích cho những người chưa đi nếu BBT thêm vào kanji cho những tên đã phiên âm sang Romaji.
Great work.

Tuần báo Đông Du số 9

Viết bởi peterpan_jp » Tư T7 09, 2008 3:16 pm



Hội nghị thuợng đỉnh G8 khai mạc tại Nhật/ Giới thiệu Đông Du bằng cách phát tờ rơi tại các điểm thi đại học/ FCDD - Giải đấu giao hữu ấn tượng, bầu chọn đội trưởng mới/ Lớp học luyện thi ryu đạt số lượng học sinh kỷ lục/ Giới thiệu 12 di sản thế giới tại Nhật

------------------------------------------------------------------------------
Hội nghị thuợng đỉnh G8 khai mạc tại Nhật

Hội nghị thượng đỉnh G8 khai mạc vào sáng thứ 2 tức 7/7 vừa qua tại khu nghỉ dưỡng Toyako trên đảo Hokkaido, phía bắc Nhật Bản với sự tham gia của lãnh đạo các nước trong nhóm là Anh, Canada, Pháp, Đức, Italy, Nhật Bản, Mỹ và Nga cùng với nguyên thủ 15 nước khác được mời, gồm 8 đến từ châu Phi.

Nước chủ nhà Nhật Bản đã chi một khoản tiền lớn kỷ lục cho công tác tổ chức sự kiện, đồng thời triển khai khoảng 20.000 cảnh sát phong tỏa hoàn toàn Toyako dành cho các nhà lãnh đạo họp trong 3 ngày.


Nguyên thủ các nuớc trong ngày khai mạc hội nghị thuợng đỉnh G8


Bên cạnh những cuộc họp chung còn có nhiều cuộc gặp song phương bên lề hội nghị thượng đỉnh G8. Đáng chú ý là cuộc tiếp xúc giữa Tổng thống Mỹ George Bush, người đang tham dự cuộc họp thượng đỉnh G8 cuối cùng trước khi rời Nhà Trắng, với tân tổng thống Nga Dmitry Medvedev, người lần đầu tiên tham gia cuộc họp của lãnh đạo các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới.  

Theo VnExpress


------------------------------------------------------------------------------

Phát tờ quảng cáo tại các điểm thi đại học - Giới thiệu Đông Du rộng rãi đến các thí sinh

Kì thi đại học 2008 diễn ra,tp Hồ Chí Minh luôn là nơi các sĩ tử đổ về.Cùng với sự bận rộn của các sĩ tử, đây cũng là cơ hội tốt để trường Nhật ngữ Đông Du quảng bá hình ảnh của nhà trường và chương trình du học.

Từ ngày 3-7 các bạn du học sinh đã tổ chức phát tờ rơi quảng cáo hình ảnh nhà trường,tuyên truyền cho mọi người về trương trình du học- một cơ hội lớn cho tất cả những ai có khát vọng và nghị lực,đặc biệt đối với những học sinh nghèo có ước mơ du học.



Kì tuyển sinh năm nay nhà trường dự định sẽ tuyển khoảng 250 học sinh từ khắp mọi miền cả nước. Cao hơn so với năm ngoái, tuy nhiên không vì thế mà chất lượng tuyển chọn sẽ giảm đi.

Chiều ngày 5-4 tại trung tâm Bàu Cát cũng đã diễn ra buổi giới thiệu về chương trình du học.

Nếu bạn là người quan tâm và có ước mơ du học, hãy thử tìm hiểu về Đông Du- một cơ hội cho ngững người có khát khao và ý chí.

Theo dongdu.edu.vn


------------------------------------------------------------------------------

FCDD - Giải đấu giao hữu ấn tượng, bầu chọn đội trưởng mới.

  Sau hơn 1 tháng từ sau Vysa Cup, FCDD đã tập họp trở lại vào hôm chủ nhật 6/7/2008 trong khuôn khổ giải thi đấu tứ hùng hậu Vysa Cup.


Thành phần FCDD vô địch Vysa Cup 2008


   Ngay sau lễ bế mạc Vysa Cup,ngoài sân, các đội tuyển tham dự Vysa Cup cũng tranh thủ "bắt tay, hứa hẹn" cho những trận đấu giao hữu tiếp theo. Và từ những cuộc "bắt tay" đó, giải đấu giao hữu Tứ Hùng hậu Vysa đã được ra đời với sự góp mặt của 4 đội bóng: FCDD, VNFFC, Todai và VSSC.


Thành phần FCDD gia giải Tứ Hùng


   Giải được tổ chức thi đấu trong nhà theo thể thức 7 người, đấu vòng tròn 1 lượt. Và trong 1 buổi chiều đẹp trời, các tuyển thủ FCDD đã thi đấu ấn tượng, bùng nổ với 3 trận thắng ấn tượng với các tỉ số 8-0, 4-1, 4-0.


Khởi động


   Không chỉ trình diễn lối đá tấn công đồng đội, phối hợp 1 chạm đẹp mắt, phòng ngự tỉnh táo, FCDD còn để lại ấn tượng đẹp trong mắt các đội bạn bằng cách thi đấu fair play, vui vẻ, đoàn kết.


Tấn công


Phòng thủ


ghi bàn



   Trong buổi "họp tổng kết" ngay sau giải, bên cạnh việc chỉ ra những điểm mạnh, yếu cần phát huy, khắc phục, hàn huyên tâm sự về cuộc sống anh em như mọi lần, còn diễn ra 1 sự kiện quan trọng khác: Bầu chọn ban cán sự mới của đội bóng. Kết quả bình chọn của đội bóng đã đưa ra ban cán sự mới của đội bóng bao gồm:

  Đội Trưởng: Thịnh Sếu
  Đội phó: Thông Sờ Mai Sen
  Đội phó: Danh Hip Hop

  Hy vọng ban cán sự mới này sẽ  kế nghiệp xứng đáng những đàn anh, để FCDD tiếp tục là nơi vui chơi, giải trí cho anh em Đông Du trong những thời gian tiếp theo.

 
Bài viết có sử dụng một vài hình ảnh từ website vnffc.nhatviet.net


------------------------------------------------------------------------------

 Lớp luyện thi tại Tokyo: Các bạn khoá 07 đi học trở lại, sĩ số lớp lập kỉ lục mới với gần 50 bạn tham gia.

  Các bạn khoá 07 chính thức quay trở lại lớp luyện thi kể từ sau kì thi Ryu tháng 6 và 大学説明会, với mục tiêu dài hơn và quan trọng hơn là chuẩn bị cho kì thi Ryu tháng 11 và xa hơn là kì thi đại học vào năm sau.

Tổng số các bạn 07 và 08 tham gia lớp luyện thi đã lên đến gần 50. Phần lớn các bạn đều phải đi một quãng đường khá dài để đến với lớp học sau khi phải vất vả phát báo sáng ngày chủ nhật. Do số lượng đông nên lớp học đã được chia làm 2 lớp 1 lớp dành cho các bạn năm sau thi đại học và 1 lớp dành cho các bạn vừa mới sang Nhật năm nay. Lần này ở cả 2 lớp đều có các bài kiểm tra Lý, hoá, tiếng Nhật. Kết quả kiểm tra đã cho thấy sự tiến bộ rõ nét của nhiều bạn tham gia lớp. Từ những kết quả kiểm tra này. Sắp tới khả năng anh em tổ chức lớp học sẽ có 1 và sự thay đổi để nâng cao hơn nữa hiệu suất học tập của các bạn.

Không khí lớp học cũng diễn ra vui vẻ và thoải mái hơn nhiều so với thời gian đầu nhưng cũng không kém phần nghiêm túc.

Tuần vừa rồi cũng có tới 3 vị khách đặc biệt đến thăm quan lớp học. Một là anh Huynh đang quản lý phát báo đến nhắc nhở các bạn Kohai học tập và hướng dẫn các thủ tục đăng kí thi Toefl và 2 người bạn Nhật đến 見学 và nói chuyện hỏi thăm về cuộc sống của anh em phát báo.

Ở trường đại học các bạn tham gia giảng dạy cũng đang chuẩn bị cho kì thi cuối kì. Nhưng mọi người vẫn đang cố gắng để duy trì lớp học. Rất mong những nỗ lực này của các Sempai được các bạn Kohai hưởng ứng và cùng nhau phấn đấu vì một trận đại thắng ở kì thi Ryu tháng 11 và kì thi đại học năm sau
 
------------------------------------------------------------------------------

Thông tin cho bạn:    12 di sản thế giới của Nhật Bản.  

    Di sản thế giới vốn là sự kết tinh tuyệt diệu giữa vẻ đẹp của từng vùng đất với bề dày lịch sử của con người.

Đối với mỗi người dân Nhật Bản, 12 di sản thế giới (gồm 10 di sản văn hoá và 2 di sản thiên nhiên) trên đất nước mình không chỉ là những “báu vật quốc gia” mà còn là niềm tự hào to lớn về một thiên nhiên giàu có và một nền văn hoá đậm đà bản sắc.


1. Những di chỉ phật giáo ở vùng Horyu_Ji


Được xây dựng vào thế kỷ thứ 7, toà tháp 5 tầng và gian thờ chính trong ngôi chùa Horyu_Ji đã được toàn thế giới ngưỡng mộ bởi đây là công trình kiến trúc bằng gỗ cổ nhất thế giới vẫn còn được gìn giữ nguyên vẹn cho tới ngày nay. Hàng loạt những di chỉ Phật giáo rải rác trong vùng Horyu_Ji đã được công nhận là di sản văn hoá thế giới bởi đã có ảnh hưởng quan trọng đối với sự phát triển của kiến trúc chùa chiền Nhật Bản trong suốt cả chiều dài lịch sử.

2. Himeji_Jo: Lâu đài Sếu Trắng



Lâu đài này mang vẻ thanh thoát với những bức tường đất được tô màu trắng và những trang trí bằng gỗ rất tinh xảo. Được xây dựng vào thời kỳ hoàng kim của kiến trúc lâu đài và thành quách Nhật Bản (bắt đầu từ giữa thế kỷ thứ 16), lâu đài Sếu Trắng hiện vẫn còn giữ được nguyên vẹn vẻ đẹp và sự bền vững bất chấp những thử thách của thời gian.

3. Những cây cổ thụ vùng Yakushima



Những cây Yakusugi cổ thụ trên 1.000 năm tuổi đã tạo nên vẻ huyền bí của các cánh rừng cổ rậm rạp vùng Yakushima. Một trong những cây nối tiếng nhất là cây Jomonsugi có 7.200 năm tuổi. Vùng Yakushima được công nhận là một di sản thiên nhiên của thế giới bởi nơi đây vẫn còn giữ được một hệ sinh thái vô cùng phong phú và một môi trường sống lý tưởng cho hàng loạt loài động, thực vật đặc hữu.

4. Dãy núi Shirakami-Shanchi



Dãy núi này bao gồm hàng loạt những đỉnh núi cao trên 1.000 mét và có một dải thực vật vô cùng phong phú. Trên những đỉnh núi này hiện còn tồn tại những rừng sổi nguyên thuỷ với tuổi trung bình khoảng 8.000 năm. Shirakami-Shanchi là nơi được các nhà khoa học coi là duy nhất ở Đông Á có những rừng sồi nguyên thuỷ vẫn đang phát triển suốt từ kỷ Băng Hà cho tới tận ngày nay.

5. Cố đô Kyoto



Được đức vua Kanmu xây dựng vào năm 794, Kyoto là một trong những điểm du lịch hàng đầu của Nhật Bản với 17 đền đài, thành quách, cung điện có kiến trúc độc đáo và còn được lưu giữ khá nguyên vẹn.

6. Những làng cổ ở Shirakawago và Gokayama



Do nằm ở vùng có tuyết rơi dày nhất đất nước nên những ngôi nhà trong làng cổ này được thiết kế vô cùng đặc biệt. Chúng được xây theo lối gassho-zukuri, không hề dùng đinh và có mái rạ dốc đứng để tuyết không thể đóng nặng trên mái nhà.

7. Đài tưởng niệm hoà bình ở Hiroshima



Đài tưởng niệm này được tạo nên chính trên những gì còn sót lại của Toà nhà phát triển công nghệ quận Hiroshima – nơi đã bị phá huỷ bởi bom nguyên tử của Mỹ. Với kiểu kiến trúc tương tự trại tập trung Auschwitz tại Ba Lan, đài tưởng niệm này là biểu tượng cho khát vọng hoà bình và ghi dấu một nỗi đau tột cùng của nhân loại.

8. Đền thờ Itsukushima



Đền thờ đạo Shinto này nằm ở điểm cuối đảo Itsukushima, trên biển hồ Seto. Ngôi đền này hiện còn lưu giữ 6 bảo vật quốc gia và là nơi có sự hoà hợp tuyệt vời giữa thiên nhiên và kiến trúc.

9. Quần thể di tích Nara



Nền văn hoá của cả một thời kỳ mà trong đó nước Nhật đã xây dựng nên nền móng của một nhà nước đầu tiên hiện vẫn còn lưu dấu tại Nara – nơi đã được chọn làm kinh đô từ năm 714 đến năm 794. Một khoảng không gian lịch sử vẫn còn nguyên vẹn tại đây với sự hoà hợp của ngôi chùa cổ mang tên Todaji và khu rừng nguyên thuỷ Kasugayama.

10. Đền và chùa ở Nikko



Quần thể những đền và chùa cổ kính, hầu hết được xây dựng vào thế kỷ thứ 17, toạ lạc trên những ngọn núi bao quanh vùng Nikko đã ghi dấu lại một thời phát triển rực rỡ của văn hoá Nhật 300 năm về trước.

11. Cụm di tích Gukusu



Những dấu ấn của vương quốc Ryukyu trên đảo Ryukyu phía Nam quần đảo Nhật Bản là minh chứng cho thời kỳ phát triển rực rỡ của một vương triều tồn tại từ thế kỷ 14 đến thế kỷ 18 trên vùng đất xinh đẹp này.


12. Đường hành hương trên dãy Kii



Dãy núi Kii nằm ở cực Nam của hòn đảo chính gồm những đỉnh núi có độ cao từ 1 đến 2 nghìn mét. Vùng đất này mang giá trị đặc biệt đối với tâm linh người Nhật bởi còn lưu giữ được nhiều ngôi đền linh thiêng - biểu tượng cho sự đa dạng, phong phú của văn hoá và tôn giáo Nhật Bản.

Nguồn tham khảo:wapedia.mobi/ja, www.phapluattp.vn