THƯ NGỎ THÁNG 8 GỬI SINH VIÊN ĐÔNG DU

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: THƯ NGỎ THÁNG 8 GỬI SINH VIÊN ĐÔNG DU

Re:THƯ NGỎ THÁNG 8 GỬI SINH VIÊN ĐÔNG DU

Viết bởi Lê Minh Khôi » Năm T8 16, 2007 8:17 pm

Em là Lê Minh Khôi,đến từ Thanh Hóa.Ngày hôm qua bọn em đã tham gia tuyển sinh tại Nam Định,và đã được gặp thầy cùng các thầy cô trong trường.Bọn em vui lắm,thi đậu rồi và quyết tâm muốn được như các anh chị đi trước(gọi là sempai đúng ko ạ,em mới nghe nói thế)Mong các anh chị giúp đỡ!
À Thanh Hóa bọn em đợt rồi đậu 100% đấy ạ,vui quá

Re:THƯ NGỎ THÁNG 8 GỬI SINH VIÊN ĐÔNG DU

Viết bởi bi_rain20041989 » Bảy T8 11, 2007 1:13 am

những lời động viên , nhắc nhở của thầy quả là có ý nghĩa.em sẽ cố gắng trong kì phỏng vấn tới.cảm ơn thầy

THƯ NGỎ THÁNG 8 GỬI SINH VIÊN ĐÔNG DU

Viết bởi dongdu07 » Năm T8 09, 2007 11:37 pm

Thầy đang chuẩn bị chuyến đi tuyển Du học sinh khoá 2008 . Lần này, hội trường thi tại Miền Bắc được tách 2 : ngày 15, 16/8 tại Nam định, và ngày 17/8 tại Nam định. Miền Trung vẫn tổ  chức tại Đà nẵng vào ngày 21 , 22/8, và Miền Nam tại Tp Hồ Chí Minh ngày 25/8. Số đăng ký xin đi du học, cuối cùng đã lên tới gần 500 người. Nhưng không biết bao nhiêu người đạt chuẩn 20 trong điểm thi đại học. Ngày 5/8 Thầy đã cho đăng ký bổ sung, nhưng chuẩn lần này là 21 điểm (cao hơn đợt 1). Mặc dù điểm thi Đại học năm nay nghe nói thấp , nhưng Đông Du nhất định không hạ chuẩn, để nâng cao chất lượng.

Năm nay sẽ không thi viết Toán, Lý, Hoá, như mọi năm. Thí sinh chỉ phải làm một bài luận ngắn bằng tiếng Việt, để kiểm tra khả năng tư duy . Phỏng vấn sẽ chú trọng tới điểm các môn học cơ bản, như Toán, Lý, Hoá, Sinh, Anh , và tìm hiểu tính tự lập, chí hướng của người dự thi. Năm nay có lấy cả thí sinh học hệ Nhân văn, nhưng phải đạt điểm chuẩn, phải khá về Toán, và Anh văn. Số người dự định tuyển là 250.

Tham dự đi tuyển sinh kỳ này có các Cô: Cô Duyên, Cô Hiệp, Cô Năm, và Thầy Hảo (dạy Toán). Hy vọng họ sớm quen được công việc, để năm tới sẽ có thể thay Thầy trong những chuyện tương tự.

Khách Nhật qua thăm Trường, những ngày này cũng khá đông. Tháng 8 này chắc phải tất tả đây. Tháng 9 tới phải lo chuyện nhập học cho sinh viên mới, tiễn sinh viên cũ, chuẩn bị và lên đường công tác tại Nhật. Chắc cũng không thong thả gì.
Trong chuyến công tác tại Nhật năm nay, Thầy định ghé thăm các tỉnh các em đang học, và mong được gặp mặt và nghe chuyện của các em.

Có một vài chuyện nhỏ Thầy cần nhắn qua thư này cho riêng một số bạn, cũng như cho chung các Em. Là hãy thận trọng chọn Trường Đại học và Ngành học sao cho vừa sức, cho đúng với sở thích, và nhất là phải có công việc arubaito hay khả năng được học bổng. Năm rồi một số thất bại trong chuyện đi đại học, đã chọn đại các ngành, các trường chuyên môn mình không thích. Thế rồi chán nản bỏ học hoặc không đóng tiền học phí. Thầy rất thông cảm. Nhưng luật pháp lại rất nghiêm. Nếu đã đăng ký nhập học bất kỳ trường nào, bất kể thích hay không, hay vì lý do gì đi nữa, mà không đi học đều hay không đóng đủ học phí (do Trường báo cáo)sẽ bị xoá tên và bị trục xuất về nước. Khi đó thì Ông Trời cũng hông cứu được. Thầy mong không một ai bị rơi vào hoàn cảnh này.

Các Bạn trong Ban Đại diện Đông du tại Nhật đang cố gắng lập danh sách các Du học sinh Đông Du đang học  tại Nhật. Mong tất cả các Em cộng tác, để phục vụ lợi ích chung . Danh sách sẽ thông báo cho các thành viên để tiện việc liên lạc.
Và cũng để nắm bắt được tình trạng học tập, sinh hoạt của thành viên  để giúp Trường xúc tiến Chương trình Du học và giúp đỡ khi cần.

Sinh viên sắp  đi đại học năm tới, phải cố gắng để đạt điểm cao trong ký thi 11/11 tới, và đồng thời phải học thêm Anh ngữ, để ý tới đàm thoại khi vào phỏng vấn. Sinh viên đi cao học phải tìm Giáo sư hướng dẫn và nơi nghiên cứu. Thầy mong tin vui từ các Em.

Chúc mọi người sức khoẻ, và thành công.

Ngày 9 tháng 8 năm 2007
Thầy       Nguyễn Đức Hòe