mọi người ơi, giải quyét những thắc mắc này cho em với??//

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: mọi người ơi, giải quyét những thắc mắc này cho em với??//

Re:mọi người ơi, giải quyét những thắc mắc này cho em với??//

Viết bởi buiquocphuoc » Hai T7 23, 2012 2:06 pm

cho mình nói thêm 1 chút. Việc bạn không phải dân đong du và nếu bạn không nhận được điều kiện đi phát báo ở việt nam thì...có thể nói khả năng bạn được thuê phát báo ở nhật là 1% nếu như không muốn nói là không thể. bạn co thể qua chương trình DD hay Song DA, sakura co the nhận dc học bổng phát báo.
Nếu bạn theo con đường học thì bạn nên vào DD se tốt cho bạn. Mình nghi như vậy.

Re:mọi người ơi, giải quyét những thắc mắc này cho em với??//

Viết bởi Nguyễn Tuấn Anh » Chủ nhật T7 22, 2012 5:49 pm

Cả người hỏi và người trả lời đều có không hiểu ý nhau. Xin đính chính 1 số thông tin :

- Cái phát báo như các bạn đang nói ở đây là "HỌC BỔNG phát báo ashahi" chứ không phải là việc phát báo bình thường. Học bổng này hằng năm Đông Du có 1 số suất nhất định và phải được sự giới thiệu của Thầy. còn baito phát báo bình thường thì bạn cứ sang đó vào xin chủ tiệm => nếu được thì phỏng vấn => nếu được thì đi phát, tất nhiên dạng này chỉ trả lương bình thường như bao nhiêu việc làm thêm khác.

- Bạn đi theo dạng tự túc thì về mặt lý thuyết sẽ không có sempai DD nào cả vì bạn không phải là kohai DD. Nếu bạn được 1 anh chị nào đó của DD giúp đỡ thì bạn cũng chỉ là kohai của sempai đó mà thôi chứ không phải của toàn tập thể DD. Nhưng nếu bạn chơi với mọi người tốt, học tốt ... thì có thể được nhận vào làm "thân hữu DD" và "có thể coi như" bạn là kohai của DD.

Re:mọi người ơi, giải quyét những thắc mắc này cho em với??//

Viết bởi XuanTruyen » Bảy T7 21, 2012 3:20 pm

[quote="moneymoney93" post=2023]ok, nghe cung zuj zuj, zậy chắc chắn là không chết dc ruj, bởi vì các senpaj sẽ đến tìm em trước trước khi em chết đói dg ko...sẽ chú tâm hok tiếng nhật, nếu có thể muốn gặp mọi người vào tháng 10...
:xauho :xauho
Các em đừng lo lắng quá, đâu phải lần đầu có người đi phát báo đâu mà :D :dabanh

Re:mọi người ơi, giải quyét những thắc mắc này cho em với??//

Viết bởi yen » Bảy T7 21, 2012 2:32 pm

ok, nghe cung zuj zuj, zậy chắc chắn là không chết dc ruj, bởi vì các senpaj sẽ đến tìm em trước trước khi em chết đói dg ko...sẽ chú tâm hok tiếng nhật, nếu có thể muốn gặp mọi người vào tháng 10...

Re:mọi người ơi, giải quyét những thắc mắc này cho em với??//

Viết bởi XuanTruyen » Bảy T7 21, 2012 7:35 am

Chi phí ở Tokyo không quá đắt đỏ như em nghĩ đâu.

Lương của em, nếu trao tay chắc sẽ còn khoảng 8~9 man hoặc cao hơn 1 chút nếu em không chỉ phát báo (còn đi thu tiền báo chẳng hạn).
Tiền ăn thì chắc sẽ mất ít nhất 3 man (có thể ít hơn nếu em biết tiết kiệm, biết mối).
Đi phát báo là ổn định nhất rồi, ổn định tới mức đôi lúc muốn đổi nghề :D

Em muốn tìm Senpai hả, Senpai Đông du bên này đông lắm, đông nhất là phát báo, chỉ là ít biết nhau, có khi là senpai mà em không biết :D Và chắc các senpai sẽ chủ động tìm đến em, chứ em không cần tìm đến đâu ^^

Cứ yên tâm học tiếng Nhật đi em à, anh biết chắc sẽ có nhiều thắc mắc (như anh hơn 3 năm trước), nhưng rồi mọi chuyện sẽ ổn thôi.

Re:mọi người ơi, giải quyét những thắc mắc này cho em với??//

Viết bởi yen » Sáu T7 20, 2012 3:14 pm

cảm ơn anh đã trả lời.
tức là khi kí hợp đồng thì người ta sẽ lo chổ ở cho mình ạ. Em ko hju chỗ đó lém. em đi theo dạng tự túc, vậy làm sao em có thể kí hợp đồng trước được ạ. nếu em muốn xin thì mọi người có thể giúp được em ko ạ, hay chỉ có thầy hiệu trưởng đông du giới thiệu mới được ạ.
Em thật sự muốn có được một công iệc ổn định.
Em sẽ phải ở tokyo, chi phí rất dắt đỏ. Em hơi lo lắng về điều này. Có thể cho em thông tin của mọi người rõ hơn không ạ, khi qua đó làm sao em tìm các anh chị được.

Re:mọi người ơi, giải quyét những thắc mắc này cho em với??//

Viết bởi PHẠM KINH HÙNG » Sáu T7 20, 2012 2:35 am

Khó có thể trả lời đầy đủ cho em được, nhưng xin được trả lời những ý chính theo câu hỏi của em:
-Về phát báo: Khi mới sang Nhật thường thì sẽ phải xin và kí hợp đồng từ trước khi sang, khi sang đây khả năng xin sẽ khó (đối với người mới sang Nhật)
-Sau khi sang Nhật mọi người sẽ học tiếng Nhật để ôn thi và ĐH hay CĐ thời gian thường vào khoảng 1.5-2 năm.
- Thời gian làm part time quy định là 24h/tuần. Về cơ bản nếu làm quá thời gian thì bị coi là vi phạm pháp luật, khi bị phát hiện sẽ bị cho về nước.
-Nếu em muốn tham gia hoạt động cùng anh em Đông Du, anh nghĩ mọi người sẽ ủng hộ thôi.
-Chỗ này chắc em chưa hiểu lắm. Nếu không đi phát báo, em sẽ phải đi làm công việc khác và phải tự chi trả mọi chi phí cho mình. Còn nếu phát báo, học bổng phát báo sẽ trả học phí cho em, tiệm báo sẽ lo nhà ở, còn em sẽ tự lo chi phí sinh hoạt bằng tiền lương phát báo( khoảng ~10 vạn yên/tháng). Về cơ bản số tiền này sẽ dư để lo chi phí, và em có thể tiết kiệm được 1 khoản để vào ĐH, vì vậy phát báo có thể coi là công việc tốt và ổn định nhất trong thời kì học tiếng Nhật.
-Với kinh nghiệm bản thân, anh nghĩ em nên sang Nhật sớm, khi đó mình sẽ nhanh trưởng thành hơn. Học tiếng là một chuyện, thích nghi với môi trường sống cũng là 1 việc quan trọng. Tất nhiên em cũng nên có vốn tiếng Nhật cơ bản kha khá, như bọn anh nếu học tập trung ở trường DD trong vòng 6 tháng là sang được.
Như vậy đã, có gì em cứ thắc mắc, sẽ có nhiều người ở đây giúp đỡ được em.

mọi người ơi, giải quyét những thắc mắc này cho em với??//

Viết bởi yen » Năm T7 19, 2012 3:58 pm

em học tiếng nhật tại đông du, và có thể sẽ qua nhật vào tháng 10. em thấy các anh chị tại đông du khi qua đều có việc làm ngay, đó là việc phát báo. Em không biết để xin được công việc phát báo, là do thầy hiệu trưởng giới thiệu hoặc các senpai đi trước giới thiệu thì mới được làm phải hông ạ.
em còn một thắc mác là, em thấy trường đông du tuyển theo chương trình dự bị đại học, tức là sau khi học xong ở đông du, các bạn sẽ được tiến cử qua nhật, rồi tiếp tục học tiếng nhật, sau đó mới đượ vào đại học ạ.
khi qua nhật để ó đủ tiền chi trả học phí thì phải đi làm nhiều nơi, vậy hơn thời gian quy định có sao không ạ/
em không phải là du học sinh đông đu, nhưng em củng đã theo học ở đông du nữa năm rồi. Em không biết khi có nhật , em ó thể cùng sinh hoạt với mọ người được không, và ó thể nhận được sự giúp đỡ của các senpai đi trước như cá bạn du học sinh đông du không ạ.
àh.. nếu không nhận được học bồng của tòa báo thì anh chị phải chi trả tiền nhà ờ, an uống luôn ạ. Nếu không nhận được học bổng đó thì mọi người có được làm việc phát báo không.
mọi người có thể cho em lời khuyên, em nơi ở lại việt nam , học ở đông du trong vòng 1 năm, rồi đi du học hay là qua nhật vừa học tiếng nhật, ôn thi đại học và đi làm. em thục sự rất băn khoăn.