Những góp ý về website

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Những góp ý về website

Re:Những góp ý về website

Viết bởi cs navi » Bảy T11 03, 2012 7:31 am

Chỉ vì cái chỉ mục mà ngày xưa mình không biết các box nằm ở đâu ?
Bây giờ click vào tab Diễn đàn là có rồi.
Có những cái rất nhỏ thôi, nhưng lại thể hiện rõ việc tiện lợi hay là bất tiện.

Re:Những góp ý về website

Viết bởi Nguyễn Du » Bảy T11 03, 2012 4:47 am

Chào bạn Kii, cám ơn bạn đã góp ý.
1.khi vào dongdu.org có 2 phần :
+Trang chủ
+Diễn đàn
Trang Đông Du là đại diện của tập thể không chỉ để bàn bạc trong diễn đàn mà còn để ngoại giao với bên ngoài nên bắt buộc phải có trang chủ vì vậy khi gõ dongdu.org đường link được dẫn đến là trang chủ
2.Khi click vào "Diễn đàn" hiện ra phần "Chủ đề gần đây",đúng là cái này không hợp lý nên để phần "Chủ đề" để thấy khái quát diến đàn
=> mình đã sửa lại,bạn click vào "Diễn đàn " thử xem nhé
3.Về shoutbox cái này là để gọi và viết status nó khác với mở chủ để để bàn bạc,bạn chú ý mục đích của cái này chuyên dùng đế chía sẻ ngắn gọn trên trang chủ.
=>mình cũng vừa cho ẩn nó trong diễn đàn,chỉ để hiện ở trang chủ cho đỡ vướng diễn đàn
4.Phần 3(la mã) trên VNZOOM nếu bạn viết được module này thì mình đồng ý cho cài vào dongdu.org.
5.Phần 2(la mã) trên VNZOOM bạn nhớ ràng dongdu.org có trang chủ.HIện tại không có gì đặc biệt nên được thay bằng bức ảnh momiji

Tóm lại:Mình vừa sửa lại giao diện một chút theo theo bạn góp ý.Có vể bạn chưa quan tâm đến giao diện tổng thể của cả Trang Chủ và Diễn Đàn.Bạn xem kết hợp hài hoà giữa trang chủ và diễn dàn rùi cho ý kiến nhé.

"Thiet ke theo giao dien truyen thong cua dongdu.org, trang web tam huyet cua nhieu the he cua anh em Dong Du". Thay đổi truyền thống ...một việc làm không phải nói muốn làm là làm được. Cho nên việc có thể làm là thay đổi từ từ, từng chút một. Mặc dù chúng ta đều biết rằng việc làm đó không thể bắt kịp nhịp độ phát triển của môi trường xung quanh nhưng..truyền thống vẫn là truyền thống.


@Anh Hiền:em nghĩ cài này anh sai.Giao diện của Đông Du chỉ giữ lại màu vàng truyền thống từ trước và Header Banner còn những cái khác hoàn toàn có thể thay đổi và hiên tại em cảm nhận không thấy lỗi thời chút nào.

Bây giờ muốn trang trí đẹp hơn cần người viết code và đồ hoạ cho diễn đàn.Anh em có khả năng thì đăng ky tại đây nhé
http://dongdu.info/contact/form.php

Re:Những góp ý về website

Viết bởi STH » Bảy T11 03, 2012 3:16 am

Cám ơn Kii đã góp ý rất thiết thực.

Kiểu trình bày mà Kii đưa ra là kiểu trình bày thông dụng của hầu hết diễn đàn hiện nay. Các bài viết mới được căng ngang ngay phía trên sườn chính của diễn đàn. Trình bày như thế giúp mọi người vừa có thể xem được bình luận mới, vừa có thể lướt qua khung sườn chính mà không phải mất nhiều thao tác (trong trường hợp khung bài viết mới không hiển thị đủ nội dung) . Nhưng sở dĩ diễn đàn có cấu trúc như hiện tại, là vì nó được cố tình thiết kế như thế: "Thiet ke theo giao dien truyen thong cua dongdu.org, trang web tam huyet cua nhieu the he cua anh em Dong Du". Thay đổi truyền thống ...một việc làm không phải nói muốn làm là làm được. Cho nên việc có thể làm là thay đổi từ từ, từng chút một. Mặc dù chúng ta đều biết rằng việc làm đó không thể bắt kịp nhịp độ phát triển của môi trường xung quanh nhưng..truyền thống vẫn là truyền thống.

Về mảng nội dung và đối tượng của diễn đàn thì như mình đã trình bày trong các topic trước và ngay phía trên bình luận của Kii cũng đã có một câu trả lời rồi. Hướng tới đối tượng nhưng đối tượng mình hướng tới lại thờ ơ, bàng quan theo kiểu "Tọa sơn quan hổ đấu" thì ai rồi cũng sẽ nản lòng..... Nói thì nói thế để tự an ủi rằng "Sức mình có hạn" để cho dẫu có không thu được kết quả như mong muốn.... thì mình cũng không đến nỗi hụt hẫng, buông xuôi. Còn hiện tại, vẫn đang trong vòng "thảo luận" để đổi mới diễn đàn cho kịp với dòng chảy của thời gian.

Dẫu sao mình vẫn muốn nhanh chóng đưa diễn đàn hoạt động ổn định để có thể tập trung sức thực hiện các project đang dang dở của bản thân (hy vọng khi hoàn thành có thể chia sẻ với mọi người). Mong là Kii và những anh em còn tâm huyết với diễn đàn giữ lửa cho bản thân mình, chờ đến lúc thích hợp chúng ta sẽ làm một cuộc tổng tấn công vào facebook để tìm lại những gì đã mất. Nói một cách viễn vong hài hước là Thấp lại ngọn lửa phong trào đang le lói trước gió mùa facebook....

Re:Những góp ý về website

Viết bởi Kii » Sáu T11 02, 2012 12:48 pm

I. Phần 1: bố trí trang web

Sau một thời gian sử dụng diễn đàn, em chợt nhận ra điều này, các anh chị tham khảo xem đúng hay sai nhé



đó là loại bỏ mục Chủ đề gần đây và thay vào đó ta sẽ vào thẳng mục Chỉ mục khi truy cập vào địa chỉ dongdu.org
như hình trên em có chia trang làm 4 phần I, II, III, và IV
thì phần IV và II trùng nhau, không cần thiết----> nên loại bỏ phần IV và căng phần II, thay vì cột dọc sẽ thành hàng ngang và thay vị trí phần III
phần I thì nên loại bỏ, nếu muốn chat chit ta có thể lập riêng box chat chit trong mục làm quen hoặc mục ảnh thành viên, ảnh các khóa
còn nếu muốn pm riêng thì có thể pm vào inbox- chắc ít người dùng chức năng này
Ví dụ đây là một diễn đàn e hay tham gia



e cũng có chia làm IV phần, trong đó phần I là tên tài khoản, dòng các chức năng tài khoản
phần II dành để đăng những thông tin mới nhất từ MOD- mặc định
phần III tương đương với phần Chủ để gần đây nhưng đã được căng ngang và thu nhỏ
mục đích là chừa diện tích cho phần IV- phần quan trọng nhất của diễn đàn..

II. Phần 2: Bàn về đối tượng hướng tới của diễn đàn
Cách thức phát triển trong thời gian tới

[.....................]



Continue

Re:Những góp ý về website

Viết bởi PHẠM KINH HÙNG » Bảy T6 30, 2012 12:08 pm

Chào bạn rockkhuya, lâu lắm mới thấy bạn trên diễn đàn. Thực ra thì diễn đàn DD sôi nổi nhất là khi mình đang học TN, sau đó thì mất dần vị trí, vai trò của nó. Có thể thấy là diễn đàn không dành nhiều phần cho sinh viên đại học, nhưng suy nghĩ sâu xa thì cũng do mình lên ĐH nên không còn mặn mà nhiều đến diễn đàn nữa ;)) Để nó gần gũi với mình hơn thì thử nghĩ ra những ý tưởng độc đáo đi ;)) Diễn đàn có sôi nổi hay không, nói cho cùng cũng là do thành viên của nó có cần nó và nỗ lực vì nó không thôi. sự nhiệt tình của BQT cũng chỉ có giới hạn !

Re:Những góp ý về website

Viết bởi STH » Ba T6 05, 2012 12:44 pm

Tiếp tục giải đáp:

*Về box "Đọc báo giùm bạn: mục đích ra đời của box này không đơn thuần là đăng tải các bài báo (nếu mục đích chỉ có thế thì ngoài trang chủ đã có "Tin báo chí" rồi). Mục đích chính của box này là khi có một bài báo hay, anh em muốn chia sẻ với nhau nêu lên suy nghĩ của mình về nội dung của bài báo đó, và các anh em khác có thể phản luận hoặc góp ý.

* Chuyên mục hình ảnh các khóa: ý kiến khá hay, nhưng hiện tại không khả thi vì chưa có bất cứ bài đăng nào, vả lại còn có một bí mật chưa được bật mí về mảng này, hứa hẹn sẽ rất hoành tráng (đang được đội ngũ webtech do admin jabolum cầm đầu thực hiện, ý nhầm "dẫn đầu"). Nếu em có hình thì cứ đăng trong "Gia đình Đông Du...". Thêm nữa, xin giải thích một chút để m1k3y và mọi người không nhầm lẫn: Các chuyên mục ở Trang chủ và Diễn đàn là khác nhau (dù có thể trùng tên, trùng nội dung nhưng mục đích lại khác).

+ Trang chủ là bề mặt của trang web, để bất cứ ai truy cập dongdu.org đều nhìn thấy. Trang chủ có tính chất thông tin-báo chí.
+ Diễn đàn là trái tim của trang web, là nơi để anh em trao đổi, học hỏi, giao lưu với nhau. Có những khu vực công khai với tất cả mọi người, có khu vực hạn chế thành viên phải đăng nhập, có khu vực phải là thành viên được kiểm duyệt... Diễn đàn có tính chất tương tác - cộng đồng.

Vì vậy những gì được đăng tải ở Trang chủ không ảnh hưởng tới diễn đàn, nhưng ngược lại những bài viết ở diễn đàn tùy nội dung có thể sẽ được đưa ra trang chủ (quy chế cụ thể sẽ được đăng tải sau)

*** Đến đây thì chắc là em cũng hiểu BQT không hề hoạt động theo kiểu "Đẽo cày giữa đường" rồi chứ? Tuy nhân lực còn hạn chế nhưng việc Phân công nhiệm vụ, quyền hạn và Kế hoạch phát triển đều có cả rồi. Vấn đề nằm ở tốc độ phát triển và quan trọng nhất là thời gian (anh em Đông Du ai cũng phải chạy đua với nó :pinch: ). Đối tượng chính của web này là anh em Đông Du nên mọi ý kiến đóng góp của anh em đều được coi trọng, ghi nhận và phản hồi theo chiều hướng tích cực nhất có thể.

Việc thay đổi trong thời điểm này không có gì là bất ổn cả, cuộc sống luôn thay đổi và ta phải thích ứng với điều đó. dongdu.org cũng vậy, hãy thích ứng với nó ^^

Re:Những góp ý về website

Viết bởi STH » Ba T6 05, 2012 12:24 pm

Giải đáp cho m1k3y đây:

Thứ nhất: Việc "chia tách - gộp chung" chuyên mục.


Nếu không tính các bài viết sao chép từ diễn đàn cũ thì trang web dongdu.org gần như bắt đầu lại từ con số 0, cho nên việc lập ra hàng loạt chuyên mục trong thời gian đầu là không hay. Không hay ở chỗ cả thành viên và số lượng bài viết còn hạn chế, mà để quá nhiều chuyên mục rỗng thì sẽ làm cho diễn đàn trở thành "mảnh đất hoang" trong mắt người xem. Chính vì thế, trong thời gian đầu, các chuyên mục được gộp chung với nhau, như trường hợp Box hoạt động - giao lưu mà em nêu. Nghĩ thử xem nếu từ đầu mà tách riêng 2 box đó ra thì mỗi box riêng có được mấy bài viết? Vì vậy phải tùy theo tình hình diễn đàn, cụ thể là số lượng và nội dung bài viết, cũng như nhu cầu thật sự của anh em thì mới tiến hành phân hóa, chia nhỏ các chuyên mục sau. Trong thời điểm hiện tại 2 box này vẫn sẽ nằm chung!

Nếu anh em có bài viết về bất cứ nội dung nào, cứ thoải mái đăng lên ở bất cứ box nào mà mình cảm thấy phù hợp. Sau đó đội ngũ quản lý sẽ tự động điều chỉnh, hoặc anh em có thể đưa ra gợi ý, yêu cầu trong mục "Góp ý - Thắc mắc " này. (Bản thân box "Góp ý - Yêu cầu - Thắc mắc - Hướng dẫn" cũng là box gộp từ 2 box riêng, nhưng hiện tại anh em ban quản lý chưa có thời gian viết hướng dẫn, thêm nữa là các chức năng còn đang cập nhật từng ngày, nên tạm thời gộp chung).

Thứ hai: Việc "trình bày - bố trí" các chuyên mục.


Phần trình bày: Mục đích ban đầu là "Đổi mới" diễn đàn. Và khi thực hiện điều đó, nó ảnh hưởng đến sự quen thuộc của những đàn anh một thời từng gắn bó với diễn đàn. Đó là lý do diện mạo của diễn đàn được phục chế sao cho gần với phiên bản cũ nhất. Nói thế không có nghĩa là không đổi mới. Việc đổi mới vẫn diễn ra từng ngày, một cách âm thầm, để mọi người từ từ thích ứng.

Phần bố trí: việc bố trí các chuyên mục trong diễn đàn hiện tại đúng là hơi hỗn tạp. Nhưng cái gì cũng có nguyên nhân của nó, một phần cũng xuất phát từ lý do ngay phía trên "Chia tách - Gộp chung". Cụ thể có những box mà BQT thấy cần thiết và những box mà anh em yêu cầu nhưng thời điểm hiện tại chưa có bài viết, nếu để nó trở thành một chuyên mục lớn thì mắc cái lỗi "đất hoang" mình nói ở trên. Vậy nên nó được gôm lại. Lý do thứ hai: việc bố trí nhiều chuyên mục thành chuyên mục con, điều đó có nghĩa sẽ còn nhiều chuyên mục tương tự như thế phát sinh trong tương lai, nếu để mỗi chuyên mục thành một chuyên mục lớn thì diễn đàn sẽ kéo dài đến đâu. Ví dụ cụ thể về box hoạt động mà m1k3y nhắc đến: nếu có tầm 20~30 hoạt động của các vùng, các trường thì sao?

* Việc em không hiểu cách trình bày không có gì là khó hiểu cả :P Cơ bản là do BQT chưa thuyết minh và hướng dẫn nên mới xảy ra cớ sự như vậy (cụ thể trách nhiệm mảng này thuộc về anh, cho nên: "Thành thật xin lũi" :whistle: ) Việc thay đổi đột ngột mà không thông báo nên tạo ra sự xáo trộn không đáng có. Box "Tán gẫu" không hề mất, chỉ là được chuyển vào chuyên mục "Gia đình Đông Du - Muôn nẻo thăng trầm" thôi.

P/s: sẽ không có việc đổi tên chuyên mục "Đông Du - Muôn nẻo thăng trầm" thành box tâm sự hay tên gì đại loại. Chuyên mục này sẽ là đặc điểm riêng của trang dongdu.org, chứ không đơn thuần là tâm sự/chia sẻ như các diễn đàn khác. Nếu muốn chia sẻ, tâm sự thì em cứ đăng bài, tùy theo nội dung sẽ được bố trí vào box phù hợp hoặc được tạo box mới.

Re:Những góp ý về website

Viết bởi M1K3Y » Ba T6 05, 2012 8:40 am

Em xin góp ý một chút về chuyên mục Đông Du Project vì nó được nằm trong box Hoạt Động nên theo em nghĩ không cần thiết phải chia nhỏ thêm như vậy,đã là hoạt động của Đông Du thì dù lớn hay nhỏ thì cũng đều là hoạt động.Trong chuyên mục đó còn bị chia ra nhiều mục nhỏ nữa thì khó theo dõi và những member mới cũng khó biết để post bài cho đúng box.Ngay cả em ngày nào hầu như cũng vào mà còn chẳng hiểu.Tạo ra các mục tiếng nói anh em,góp sức mùa thi....

Box Hoạt động/giao lưu nên chuyển thành Box Hoạt động,Giao lưu thì chuyển thành một box lớn riêng.Ngoài ra trong box hoạt động/giao lưu có mục gia đình đông du muôn nẻo thăng trầm nên chuyển thành mục tâm sự chia sẻ thì dễ hiểu hơn và cho nó vào box giao lưu. Mục đọc báo dùm bạn nên chuyển sang box thông tin thì hợp lý hơn vì nó chẳng thuộc hoạt động hay giao lưu gì cả.

Box giao lưu thì ngoài mục tâm sự chia sẻ thì nên thêm các mục hình ảnh đông du các khoá và xoá đi mục hình ảnh ở trang chủ,giao lưu làm quen/tán gẫu,linh tinh(danh cho những người muốn post bài mà không biết phải post vào box nào cho đúng,việc này tránh việc post nhầm box bị phạt-hình như luật của diễn đàn chưa có cái này-các ad vào thấy hợp với box nào thì sẽ chuyển)

Mục công nghẹ trong tầm tay cũng không nên bỏ trong box thông tin.theo em nghĩ thì cho vào box cuộc sống giải trí hay lập thành một box công nghệ riêng.

PS:/ mọi người góp ý là một chuyện chủ yếu là các admin hãy họp bàn và viết ra cái sườn cụ thể cho 4rum.Có thể trang web cũ là dễ dùng hợp lý nhưng đó là trước đây,mỗi lúc một khác và có nhiều mục sẽ phát sinh,cũng không nên đẽo cày giữa đường vì mỗi người mỗi ý.An cư mới lạc nghiệp,để trang web hoạt động tốt thì cũng không nên thay đổi thường xuyên như vậy,đừng để mỗi lần thay đổi thì có mục bị xoá đi(tán gẫu đã bị xoá) mục mới mọc ra mà nội dung thì chẳng có gì mới

Re:Những góp ý về website

Viết bởi STH » Hai T6 04, 2012 9:57 pm

XIn được chuyển topic này vào chuyên mục "Góp ý - thắc mắc" cho đúng chuyên môn.

Re:Những góp ý về website

Viết bởi STH » Hai T6 04, 2012 9:46 pm

Xin cám ơn những góp ý hết sức thiết thực của Sempai.
Quả thật đây là những thiếu xót cơ bản mà diễn đàn đang mắc phải. Vốn dĩ các chuyên mục Sempai gợi ý đều có trong diễn đàn, nhưng trong thời gian đầu khi chưa thu hút được sự trở lại của anh em Đông Du và để tránh tình trạng "Chuyên mục rỗng" (có chuyên mục mà không có bài viết), nên một số box nhỏ được gom lại với nhau thành một chuyên mục lớn. Dần dần khi có bài viết, hoặc có yêu cầu (cụ thể là topic này) thì các box nhỏ sẽ được thêm vào để khoanh vùng hoạt động cho các nhóm.

[quote=rockkhuya]Theo mình, các topic hiện tại quá tập trung nhóm 2 và ít hoặc bỏ qua các nhóm còn lại. Mình đang học đại học, muốn vào 4rum để tìm và liên hệ với các anh em cùng ngành học hoặc cùng sở thích. Nhưng khi nhìn vào topic Đại học, mục đích đó gần như không còn ^^.


Với mục đích liên hệ anh em cùng ngành học hoặc cùng sở thích thì Sempai có thể vào Chuyên mục "Gia đình Đông Du - Muôn nẻo thăng trầm" để đăng bài. Hiên tại đã thêm box nhỏ "Tìm lại bạn xưa" để phù hợp với nhu cầu chung.

[quote=rockkhuya]Ngoài ra, mình đề nghị có thêm 1 chuyên mục Đông Du Project : nơi thực hiện những project lớn cần sự chung sức của mọi người. Ví dụ như "Góp sức mùa thi" cũng có thể coi là 1 project lớn. Rồi "trại hè Đông Du", các giải thể thao, project dịch thư cảm ơn của các em nhận học bổng Lá Xanh, ... Chính những project như thế mới kéo anh em lại gần nhau hơn.


Đây là một gợi ý rất hay và đã được thực thi. Nhưng có một số dự án sẽ nằm ở chế độ ẩn trong nội bộ sinh viên Đông Du. Và chỉ có thành viên sau khi đã được xác thực mới có thể tham gia.