[STAFF] Có nên giữ lại chức năng community không?

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: [STAFF] Có nên giữ lại chức năng community không?

Re:[STAFF] Có nên giữ lại chức năng community không?

Viết bởi STH » Chủ nhật T5 13, 2012 10:43 am

=.=" Nhằm trang rồi.

[quote="jambolun" post=1021]Trang web của chúng ta đã ổn định trở lại nên thông báo cho cả nhà được biết.

Do chức năng community củ chuối hỗ trợ uninstall nửa chừng nửa vời nên sau khi uninstall thì web chạy bình thường nhưng xem trong database thì vẫn còn nguyên >> bề ngoài thì có vẻ đã uninstall thành công nhưng ruột thì còn nguyên.

Hơn thế nữa, clone thử toàn bộ trang web thì hệ thống báo lỗi đủ thứ, không truy cập được! >> web bị vô sinh ? :side:

>>Giải quyết: sử dụng database cách đây 1 tuần, ghép 1 phần data mới (bài viết và thành viên mới)
>>Kết quả: Thành công :P bài viết, thành viên cập nhật bình thường, clone toàn bộ hệ thống ok.

Cảm tưởng: may mà gỡ bỏ sớm chứ không sau này nhiều thứ phát sinh không biết đâu mà lần
Rút kinh nghiệm: Test thật kỹ chức năng mới, đặc biệt là các chức năng ảnh hưởng tới toàn bộ hệ thống trước khi đưa vào sử dụng!
Lần này không phải là không test nhưng em đã không xem kỹ những bug trong mã nguồn cũng như xét tới trường hợp sau khi uninstall thì hệ thống có hoạt động tốt hay không...

Báo cáo hết!

Re:[STAFF] Có nên giữ lại chức năng community không?

Viết bởi Nguyễn Đình Hoàng » Năm T5 10, 2012 9:58 pm

Cảm ơn anh Hiền & anh Tuấn Anh, chức năng này sẽ được gỡ.

Tuy vậy đang gặp rắc rối nho nhỏ: KHÔNG HỖ TRỢ GỠ BỎ! << không biết có gọi là nhỏ hay không nữa nhưng trước mắt trong ngày hôm nay em cố gắng cho nó nhỏ lại ^^

Re:[STAFF] Có nên giữ lại chức năng community không?

Viết bởi STH » Năm T5 10, 2012 1:00 pm

Đồng ý, sau khi xem gần hết các chức năng community thì có thể nói đây là một ứng dụng đa dạng. Cũng chính vì cái đa dạng đó nên phát sinh thêm nhiều vấn đề về mảng quản lý cũng như sử dụng. Mấy ngày nay anh cũng đã suy nghĩ cách để tận dụng các chức năng này. Nhưng khi đọc phân tích của Hoàng thì thấy quả thật là có nhiều phần không cần thiết.

Nếu theo quan điểm thu hút người dùng đến với diễn đàn thì anh sẽ chọn giữ lại ứng dụng này và tắt các chức năng không/hoặc chưa cần thiết rồi sau đó từ từ tận dụng sau. Vì nếu nhìn từ phía người dùng thì anh vẫn thích một chiếc điện thoại đẹp và đa chức năng hơn là một chiếc điện thoại đơn giản, dù có thể anh không sử dụng hết và anh đã có 1 cái máy tính còn nhiều chức năng hơn cả cái điện thoại đó!

Mặt khác, trên phương diện quản lý, so sánh giữa 1 hệ thống hoạt động trơn tru, rành mạch với 1 hệ thống rắc rối, nhiều lỗi thì dĩ nhiên sẽ chọn vế đầu. Thêm nữa là về vấn đề chi phí, việc bỏ tiền ra để duy trì một chức năng có tầng suất sử dụng thấp cũng như chưa cấp thiết thì cũng là một vấn đề.

Tổng hợp lại thì anh tán đồng với đề nghị gỡ bỏ chức năng community. Nhưng có vài vấn đề anh xin làm rõ cho Hoàng và mọi người cùng hiểu.

Phương hướng hoạt động

Re:[STAFF] Có nên giữ lại chức năng community không?

Viết bởi Nguyễn Tuấn Anh » Năm T5 10, 2012 7:05 am

Anh thấy những điểm không hay lớn hơn những điểm hay, nên anh cũng đồng ý gõ bỏ.

Re:[STAFF] Có nên giữ lại chức năng community không?

Viết bởi Nguyễn Đình Hoàng » Năm T5 10, 2012 3:14 am

Nếu mọi người không phản đối gì, tối nay chức năng community sẽ được gỡ bỏ @@

Re:[STAFF] Có nên giữ lại chức năng community không?

Viết bởi Nguyễn Đình Hoàng » Tư T5 09, 2012 2:28 pm

Riêng về các mục trong thông tin cá nhân của thành viên thì em có thể đảm bảo chúng ta có thể codding thêm vào được, xây dựng trang thành viên lại giống chức năng của community hiện tại

[STAFF] Có nên giữ lại chức năng community không?

Viết bởi Nguyễn Đình Hoàng » Tư T5 09, 2012 1:56 pm

Xin chào cả nhà, hiện em đang phân vân có nên sử dụng tiếp chức năng Community hay không. Xin mọi người cho ý kiến góp ý ạ.

Sử dụng chức năng này:
Điểm hay:

  1. Tạo cộng đồng ảo tương tự fb. Các thành viên có thể nhắn tin qua lại với nhau...

  2. Quản lý thông tin thành viên đơn giản (chỉ cần thêm bớt các mục trong trang admin)


Điểm ko hay:

  1. Nhiều chức năng hay nhưng hiện có fb rồi nên không dùng tới, khó quản lý >> loãng

  2. Ảnh hưởng lớn đến tốc độ của web. Vì lượng xử lý của chương trình nhiều >> thành viên đông lên 1 chút nữa là máy chủ hiện tại có vẻ không trụ được

  3. Bản thân chức năng này tốn phí & nhìn từ góc độ kỹ thuật thì thấy bug (lỗi phía trong chương trình) rất nhiều


Lúc đầu em dự định đưa chức năng này vào vì "kết" chức năng chat realtime giữa các thành viên với nhau. Nhưng bản thân chức năng này cũng tốn thêm 1 khoản phí nữa, & trong quá trình hoạt động mấy ngày qua không thấy nó có tác dụng gì ngoài việc anh em staff trao đổi thông tin với nhau. Hơn nữa chức năng này rất tốn kém tài nguyên của máy chủ (RAM & số lần data In Out nhiều). Nếu bỏ chức năng này chúng ta sẽ đưa vào chức năng chat box giống web cũ ngày xưa. Tuy không 格好いい bằng cái này nhưng ai cũng có thể chat & nội dung chat mọi người đều xem được (cái này hay hay không thì tuỳ vào mục đích sử dụng)
riêng nhóm staff sẽ có 1 chatbox mật riêng.

Cần đứng ở lập trường thành viên sử dụng. Hâu hết mọi người dùng FB nên việc quản lý cái xã hội ảo mà mình tham gia trên fb đã là quá đủ. Khi tham gia diễn đàn Đông Du lại cần phải quản lý thêm 1 xã hội ảo nữa thì có vẻ rất nản (Kết bạn, tạo nhóm, viết tường...). Trong ki mục đích chính của chúng ta là cung cấp chức năng diễn đàn, giao lưu giữa các thành viên 1 cách đơn giản. Chúng ta không tranh dành "thị phần" với FB. Mà có muốn tranh dành cũng không nổi!

Ở topic trước mời anh em staff vào trải nhiệm & mổ sẻ chức năng của hệ thống mới chúng ta đã làm không kỹ về phân tích lợi hại của nó. Vì vậy, dù sau khi đã đưa vào sử dụng vẫn phải xem xét lại về chứ năng này nên em lập thêm topic này. Mong mọi người mổ xẻ nhiệt tình.